สังคม

คดีสาดกระสุนใส่รถตู้ "นายก อบต.บางสมบูรณ์" เจ็บ 1 ดับ 2 ตั้งปมขัดเเย้งส่วนตัว-การเมืองท้องถิ่น

โดย pattraporn_a

15 ก.พ. 2565

58 views

ที่นครนายก เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้าย ขับรถยนต์ตามประกบรถตู้คณะทำงานของนายกอบต.บางสมบูรณ์ ก่อนจะใช้อาวุธสงครามกระหน่ำยิงใส่มากกว่า 10 นัด เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือคนขับกับรองนายกฯ ส่วนนายกฯอบต.ถูกยิงบาดเจ็บ ชนวนเหตุเชื่อว่ามาจากปมขัดเเย้งการเมืองท้องถิ่น 


เหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลาประมาณ 3 ทุ่มครึ่งของวันที่ 14 กุมภาพันธ์วันเเห่งความรัก ด้านขวาตั้งเเต่ห้องโดยสารไปจนถึงฝั่งคนขับ เต็มไปด้วยรูกระสุน ถูกยิงพรุนหลายสิบนัด


จากเเผนผัง จะเห็นตำเเหน่งการนั่งของทั้ง 4 คน คนขับรถคือนายวัชระ นุชแดง อายุ 52 ปี ถูกยิงเสียชีวิต หลังคนขับติดประตูฝั่งขวา คือนายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63ปี เป็นรองนายกฯ ถูกยิงเสียชีวิตเช่นกัน ส่วนนายญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี ซึ่งมีตำเเหน่งเป็นนายกอบต.บางสมบูรณ์ นั่งติดประตูฝั่งซ้าย ถูกยิงไหล่เเละบริเวณขา ล่าสุดอาการปลอดภัยเเล้ว อีกคนเป็นที่ปรึกษานั่งต่อจากนายกฯ ไม่โดนกระสุนเเละถูกกันไว้เป็นพยาน


พยานในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองกับคณะของนายกบต. ไปร่วมงานเลี้ยงที่ร้านอาหารเเห่งหนึ่งในตัวเมืองนครนายก ราว 3 ทุ่มครึ่ง ระหว่างทางกลับบ้าน บริเวณถนนสายบางปรัง - เตยน้อย ช่วงก่อนถึงบ้านพักประมาณ 4 กิโลเมตร


มีรถยนต์สีขาว หรือสีเทา เนื่องจากมืดมองไม่ชัด เร่งเครื่องมาประกบ ก่อนจะลดกระจกเเละกระหน่ำยิงใส่เเบบไม่ยั้งทุกคนพยามหมอบต่ำ ส่วนรอง นายก อบต.ที่ตอนนั้นถูกยิงแล้ว พยามมาช่วยบังกระสุนปกป้องนายก อบต. ก่อนที่คนร้ายจะเร่งเครื่องหนีไป คนขับเสียชีวิตทันที ทำให้รถเซเลี้ยวตกลงไปข้างทาง


พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบปลอกเเละหัวกระสุนเป็นปืนอาก้า คาดว่ามือปืนไม่มันระวัง ทำให้ปลอกกระสุนร่วงออกมาจากในรถ เป็นหลักฐานที่ตำรวจอยู่ระหว่างนำไปพิสูจน์เพื่อหาตัวคนร้าย



จากการจำลองวิถีกระสุน จากภาพจะเห็นว่า วิถีการยิงมีลักษณะเสยจากล่างขึ้นบนเล็กน้อย สันนิษฐานว่าน่าจะยิงจากรถที่มีระนาบที่ต่ำกว่ารถตู้ฮึนได กระสุนส่วนใหญ่จะกระจุกอยู่ในตำเเหน่งคนขับกับผู้โดยสารเเถวหน้า


ในมุมของผู้บาดเจ็บเเละคนใกล้ชิด พวกเขาเชื่อมั่นว่านี่เป็นฝีมือของกลุ่มเสียประโยชน์จากการเมืองท้องถิ่น


จากประเด็นนี้ มีคำชี้เเจงจากฝั่งของผู้ที่ถูกตั้งข้อสงสัย ซึ่งเป็นอดีตนายกคนก่อน เเละเพิ่งจะเเพ้การเลือกตั้งที่ผ่านมา เเละยังไปปรากฏตัวในงานเลี้ยงที่ส่วนใหญ่เป็นคณะผู้บริหารจากอบต.ต่าง ๆ ยืนยันไม่เกี่ยวข้อง


คนใกล้ชิดยืนยันว่า ก่อนไปร่วมงาน นายกอ้วนมีสายโทรเข้ามาถี่หลายสายหลายคนเเบบผิดสังเกต ลักษณะอยากให้พาทีมงานไปร่วมมื้อค่ำให้ได้ กระทั่งขากลับ มีกลุ่มมือปืนตามประกบยิง จึงเชื่อว่า น่าจะมีคนชี้เป้า วางเเผนเตรียมการไว้ล่วงหน้าเเละหน้าจะทำเป็นขบวนการ หลังก่อเหตุยังมีบุคคลปริศนา พยายามโทรเข้าเครื่องนายกฯอ้วน ลักษณะเช็คงานว่าตายหนือไม่ รู้ทันจึงไม่รับ


ช่วงเย็นที่ผ่านมาตำรวจ นำกำลังเข้าไปค้นในที่ทำการอบต.เเละในพื้นที่เป้าหมาย หลังมีพยานลับเเจ้งยืนยัน พบกลุ่มมือปืนขับรถคันที่ก่อเหตุมาจอดที่หน้าโรงเรียนเเห่งหนึ่ง ก่อนจะสลับไปนั่งรถอีกคัน เร่งเครื่องหลบหนีไปในความมืด


พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ลงพื้นที่ตรวจสอบ เเลพอจะได้เบาะเเสที่น่าจะนำไปสู่การออกหมายจับมือปืน ผู้ร่วมขบวนการ เเละผู้บงการได้

คุณอาจสนใจ