สังคม

รอง ผบ.ตร. ลุยสางคดียิงถล่มรถ "นายก อบต.บางสมบูรณ์" พบเบาะแสเก๋งมือปืน

โดย pattraporn_a

19 ก.พ. 2565

80 views

รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่นครนายก ประชุมทีมสืบสวน คดียิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 คน ยืนยันได้เบาะแสรถที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้ว


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกระทรวงยุติธรรม ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายตามประกบยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ซึ่งรองผบ.ตร ยืนยันว่า ขณะนี้ได้เบาะแสและพบรถเก๋งที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้ว ส่วนครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ยังคงเชื่อว่าปมสังหารมีเรื่องเดียวคือการเมืองท้องถิ่น ซึ่งพวกเขากังวลจะซ้ำรอยเหตุกราดยิงในท้องที่เดียวกันเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว ครั้งนั้นคนร้ายใช้วุธสงครามแบบเดียวกัน บุกไปยิงถล่มผู้สมัครเลือกตั้งนายกอบจ.เสียชีวิต และถึงตอนนี้ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่สืบหา-ไล่ล่าตัวมือปืนและคนจ้างวานมาดำเนินคดีให้ได้


โดยครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต มาที่สภ.ดงละคร อ.เมือง จ.นครนายก หลังทราบข่าวว่ารองผบ.ตร นัดหมายชุดคลี่คลายคดี เข้าประชุมร่วมกับเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงยุติธรรม ด้วยหวังว่าการผนึกกำลังของทุกฝ่าย จะมีหลักฐานสาวไปถึงมือปืน คนจ้างวาน และผู้ร่วมขบวนการได้


นายสุรเดช โท้ประยูร พ่อของนายกอบต.บางสมบูรณ์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน มั่นใจเรื่องนี้มีประเด็นเดียว คือความขัดแย้งทางการเมือง สิ่งที่กังวลคือเรื่องความปลอดภัย ซึ่งเชื่อว่าเรื่องนี้เกี่ยวโยงเป็นขบวนการ และน่าจะมีกลุ่มผู้มีอิทธิพลอยู่เบื้องหลัง ดูจากพติกรรมคนร้าย ใกล้เคียงกับเหตุการณ์เมื่อราวปี 2557 ครั้งนั้น มือปืนก็ใช้อาก้ายิงถล่มผู้สมัครเลือกตั้งนายกอบจ.เสียชีวิต ถึงวันนี้ก็ยังจับคนร้ายไม่ได้


ทางด้าน พลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้า ยืนยันว่าขณะนี้ ได้เบาะแสและพบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างขยายผล ตำรวจจะร่วมกับกระทรวงยุติธรรม ทั้งดีเอสไอและสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ช่วยกันสืบคดีนี้


ทั้งนี้ คนร้ายใช้ปืนอาก้าเป็นหลัก จากพฤติการณ์ญาติเชื่อว่า เรื่องนี้โยงใยเป็นขบวนการ ซึ่งมีทั้งนกต่อและหน้าม้า เตรียมการวางแผนไว้ล่วงหน้า โดยภาพมุมสูงจะเห็นว่าจุดสังหาร เป็นทางเปลี่ยวติดคูน้ำ อยู่ห่างจากชุมชน จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า คนขับรถให้มือปืน อาจเป็นคนที่เคยใช้เส้นทางนี้ประจำ ตามดูคณะของนายกอบต.ตั้งแต่ร้านอาหาร เมื่อสบโอกาสเข้าจุดที่คณะของนายกใช้เดินทางประจำ คนร้ายจึงเร่งเครื่องประกบข้างกระหน่ำยิงมากกว่า 10 นัด

คุณอาจสนใจ