สังคม

เปิดใจผู้รอดชีวิต เหตุคนร้ายรัวอาก้าถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ สุดอุกอาจ!

โดย pattraporn_a

15 ก.พ. 2565

243 views

ตำรวจ สภ.ดงละคร จังหวัดนครนายก เร่งแกะรอยหาเบาะแสคนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงถล่มรถตู้ของนายก อบต.บางสมบูรณ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 1 และผู้รอดชีวิตอีก 1 คน โดย 1 ในผู้รอดชีวิตวันนี้เปิดใจกับทีมข่าว เผยนาทีถูกลอบถล่มยิง ไม่รู้ว่าถูกสะกดรอย ด้านญาติผู้ตาย เชื่อปมสาเหตุมาจากการเมืองท้องถิ่น


เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจพิสูจน์วิถีกระสุนที่คนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธสงครามยิงใส่รถตู้ ฮุนได H1 ของ ดร.ญาณกร โท้ประยูร อายุ 44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ สภาพรถ เป็นรูพรุน จากรอยกระสุน โดยเฉพาะที่ฝั่งทางด้านขวาของตัวรถ ที่มีรอยกระสุนมากนับสิบรู ทะลุมาถึงฝั่งซ้ายของตัวรถ  ส่วนฝากระโปรงหน้า ก็เต็มไปด้วยร่องรอยกระสุน เช่นเดียวกับกระจกหน้า ที่ถูกยิงแตกเสียหาย ภายในรถ เต็มไปด้วยคราบเลือดของผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต


ซึ่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานใช้เวลาประมาณกว่า 1 ชั่วโมง ในการตรวจวิถีกระสุนและเก็บวัตถุพยาน ก่อนที่จะนำรถกลับไปเก็บรักษาที่ สภ.ดงละคร


ขณะเกิดเหตุในรถยนต์คันนี้นั่งด้วยกัน 4 คน โดยคนขับคือนายวัชระ นุชแดง อายุ52ปี (เสียชีวิต) , นายสมชาย ม่วงกาศ อายุ 63ปี รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ นั่งแถวแรกหลังคนขับ (เสียชีวิต)  ส่วนที่นั่งข้างกัน แถวเดียวกัน ฝั่งซ้ายคือดร.ญาณกร โท้ประยูร อายุ44 ปี นายก อบต.บางสมบูรณ์ (ได้รับบาดเจ็บ) ส่วนผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ คือ นายชาญ เจริญรุ่งเรือง ที่ปรึกษานายก นั่งฝั่งซ้ายแถวที่ 2


ทีมข่าวได้คุยกับ 1 ในผู้ที่รอดชีวิต คือ นายชาญ ที่ปรึกษานายก อบต.บางสมบูรณ์ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ ออกมาจากร้านอาหารที่กินเลี้ยงกันตอนประมาณ 21.30 น. ระหว่างทางก็พูดคุยกันมาตลอดทาง ไม่ทันได้สังเกตเห็นว่ามีรถขับตามหรือไม่


เมื่อขับมาถึง บริเวณถนนสาย บางปรัง - เตยน้อย อ.เมือง ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ และอีกประมาณ 4 กิโลเมตร จะถึงบ้านพัก ปรากฎว่า มีรถยนต์สีขาว ก็ขับมาประกบทางด้านขวาของตัวรถ คล้ายกับจะแซง ก่อนที่จะกระหน่ำยิง โดยไม่ทันตั้งตัว ตนเห็นเพียงแสงไฟจากปลายกระบอกปืน



วินาทีนั้น ทุกคนพยามหมอบต่ำ รวมถึงตนเองด้วย ก่อนที่จะพยามมาปกป้องนายก อบต. และกดศีรษะให้นายก อบต.หมอบต่ำ ส่วนรอง นายก อบต.ที่ตอนนั้นถูกยิงแล้ว ก็ยังพยามมาช่วยปกป้องนายก อบต. เช่นกัน และบอกให้หมอบต่ำ จนรถตกข้างทาง ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนีไป


ตอนนั้นไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ลงมือ และไม่รู้ว่ามีคนอยู่ในรถกี่คน เหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก และไม่ทราบว่ามีปมสาเหตุใด ส่วนจะเป็นปัญหาการเมืองหรือไม่ ไม่ขอตอบ แต่ที่ผ่านมาก็ไม่เห็นนายก อบต. จะมีปัญหากับใครมาก่อน จึงไม่ทราบชนวนเหตุ


ขณะที่นางสุภัค ภรรยา ของนายสมชาย รองนายก อบต.บางสมบูรณ์ ผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า ยังทำใจไม่ได้ พร้อมระบุว่า ฝากบอกคนทำว่า กฎแห่งกรรมมันมีจริง เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีใครทันตั้งตัว และทำใจ  ส่วนตัวเชื่อว่าชนวนสาเหตุมาจากเรื่องของการเมืองท้องถิ่น เพราะที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา หรีอ เป็นศัตรูกับใคร



ปกติสามี ถ้ามีประชุมข้างนอก ก็จะขึ้นรถไปคันเดียวกันกับนายก อบต. ซึ่งเมื่อวานนี้ คุยกับสามีตอนเย็น 5 โมงเย็น ถามว่าไปไหน สามีบอกว่าไปประชุมกับนายกที่เมือง จึงถามว่ากินข้าวรึยัง สามีบอกว่าไม่เป็นไร ก่อนที่จะออกไปเลย


ทางด้าน พลตำรวจโทธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรถยนต์ฮุนได ที่ถูกรถเก๋งสีขาวประกบยิง นายญาณกร โท้ประยูร นายก อบต.บางสมบูรณ์ จ.นครนายก พร้อมระบุด้วยว่า พอจะรู้เบาะแสกลุ่มผู้ก่อเหตุบางอย่างแล้ว ส่วนปมการลงมือน่าจะมาจากการเมืองท้องถิ่น และเชื่อว่า เร็วๆนี้ จะตามจับตัวคนร้ายหรือคนบงการได้


ขณะนี้ อาการของ นายก อบต.ถูกยิงที่หลัง พบกระสุนฝังในจำนวน 3 นัด และตอนนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hV7oKXB_iSo 

คุณอาจสนใจ

Related News