สังคม

คดียิงถล่มรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ตำรวจตามใกล้ตัวมือปืนแล้ว

โดย pattraporn_a

20 ก.พ. 2565

83 views

มีรายงานในทางลับ ระบุว่า ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยคดียิงถล่มรถนายกฯ อบต.บางสมบูรณ์ นครนายก เพื่อสอบสวน หาเบาะแสกลุ่มมือปืนแล้ว


ความคืบหน้าหลังจากเมื่อวานนี้ รองผบ.ตร แถลงยืนยันว่าทีมสืบสวน พอที่จะได้เบาะแสกลุ่มมือปืนที่ตามประกบยิงรถนายก อบต.บางสมบูรณ์ ที่นครนายกแล้ว ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยไปสอบสวน ส่วนญาติผู้เสียหาย ตั้งข้อสังเกตจากพฤติกรรมคนร้าย สันนิษฐานว่าคนลั่นไก ไม่น่าจะใช่กลุ่มมือปืนรับจ้าง แต่อาจเป็นใครบางคนที่อยู่ในกลุ่มผู้มีอิทธิพล และเคยมีประวัติการใช้ความรุนแรง


ข่าว 3 มิติ ส่งทีมข่าวลงพื้นที่ไปเกาะติดคดีนี้ มีรายงานความคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ตำรวจตามแกะรอยไปจนพบรถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุแล้ว ตามรายงานระบุว่าเป็นรถเก๋งมิซซูบิชิ


และน่าจะเป็นคันเดียวกันกับคำบอกเล่าของพยาน ที่ยืนยันว่าในช่วงค่ำของวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เห็นรถ 2 คันขับไปจอดคุยกันบนถนนเส้นหนึ่งไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ ในจำนวนนี้มีหนึ่งคันที่มีลักษณะใกล้เคียงกับรถของมือปืน ข้อมูลนี้ตรงกับหลักฐานวงจรปิด บันทึกภาพของรถ 2 คัน จอดคุยกันกลางถนน ก่อนจะเร่งเครื่องตามกันออกไปอย่างมีพิรุธ


เบื้องต้นสันนิษฐานว่า หลังจากคนร้ายตามประกบยิงรถของนายกอบต. ขับตรงมาเจอสามแยก ก่อนจะเลี้ยวขวาขับตรงไปตามเส้นทางที่จะมุ่งหน้าไปทางอำเภอองค์รักษ์ ตำรวจตามแกะรอยจากพยานและวิดีโอวงจรปิด จนไปพบยนต์ต้องสงสัยที่มีลักษณะใกล้เคียงกับคันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ ถูกเอาไปซ่อนไว้ในป่ายูคาลิปตัส


ข่าว 3 มิติ คุยกับญาติคนเจ็บและเสียชีวิต บางส่วนตั้งข้อสังเกตุถึงพฤติกรรมของคนร้าย แม้จะใช้ปืนอาก้า แต่เมื่อดูจากลักษณะการยิงสันนิษฐานว่า คนกลุ่มนี้อาจไม่ใช่มือปืนรับจ้างหรือมือปืนอาชีพ ด้วยเหตุผลเพราะว่า หลังจากรถเสียหลักลงข้างทาง คนร้ายตามลงมาส่อง-แต่ไม่ได้ยิงซ้ำ ทั้งที่จุดสังหารเป็นทางเปลี่ยวห่างจากชุมชน และน่าจะพอมีเวลาให้ตามลงมาเก็บกวาดงานให้เรียบร้อย หลังเกิดเหตุยังให้คนโทรเข้าเครื่องของนายกฯ เพื่อเช็คว่ามีคนรับสายหรือไม่ ถ้าไม่ ก็หมายความว่า เจ้าของเบอร์เสียชีวิตแล้ว แต่เรื่องนี้ทีมนายกอบต.รู้ทัน จึงแกล้งไม่รับสาย พยายามทำให้เห็นว่าทั้ง 4 คนในรถ ไม่มีใครรอด ซึ่งญาติและคนในครอบครัว บอกว่าพอจะรู้ว่าเป็นใครและมีผู้ต้องสงสัยในใจแล้ว รอเพียงพยานหลักฐานที่แน่ชัดจากตำรวจ


ส่วนอาการล่าสุด ของนายญาณกร โท้ประยูร นายกบต.บางสมบูรณ์ที่ถูกยิงบาดเจ็บ ตอนนี้ดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลแล้ว ขณะนี้ชุดสืบสวนได้พาไปอยู่ในเซฟเฮาส์ รวมทั้งจัดคุ้มกันเฝ้าระวังภัยให้กับญาติและคนใกล้ชิด ขณะเดียวกันก็มีรายงานจากชุดคลี่คลายคดี ควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัย ที่อาจจะเกี่ยวข้องกับเหตุความรุนแรงไปสอบสวน เตรียมขยายผลไปถึงคนจ้างวาน และผู้ร่วมขบวนการ เพื่อดูว่าเรื่องนี้จะเกี่ยวข้องกับประเด็นความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น หรือมีสาเหตุอื่นใดแอบแฝงอีกหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News