อาชญากรรม

เร่งแกะรอยล่า 2 โจรปล้นร้านทอง คาดหลบหนีตามแนวชายแดน พบเคยก่อเหตุมาก่อน

โดย paweena_c

9 ธ.ค. 2565

168 views

อุกอาจ! คนร้าย 4 คน ก่อเหตุปล้นร้านทองกลางเมืองตาก เจ้าของร้านทองใจเด็ด คว้าปืนยิงสวนบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ขณะที่อีก 3 คน พยายามหลบหนี แต่ถูกจับได้ 1 คน ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัว พบข้อมูลด้วยว่า 3 ใน 4 คนร้าย เคยก่อเหตุร่วมปล้นร้านทอง ที่อำเภอพบพระมาก่อน


ภาพวงจรปิดเวลาเที่ยงวานนี้ เห็นคนร้าย 4 คนซ้อนรถจักรยานยนต์มายังร้านทอง บริเวณถนนมหาดไทยบำรุง อำเภอเมือง จังหวัดตาก


ก่อนที่ 1 ใน 4 คนร้ายจะใช้ปืนยิงเข้ามาที่กระจกในร้านทอง ให้แตกกระจาย ขณะนั้น เจ้าของร้านนั่งอยู่ในร้านและได้ตะโกนบอกภรรยา และลูกน้องให้หนีไปหลังร้านทันที จากนั้น คนร้ายได้ตะโกนบอกให้คนนอกร้านหมอบลง พร้อมใช้เครื่องเจีย ตัดเหล็กดัดของร้านทอง แต่จังหวะนั้น เจ้าของร้านทอง ได้ใช้ปืนยิงขู่คนร้ายทันที ทำให้คนร้ายได้รับบาดเจ็บล้มลงหน้าร้าน


ขณะที่ภาพอีกมุม ซึ่งเป็นการถ่ายจากโทรศัพท์มือถือเห็นเหตุการณ์ ขณะที่คนร้ายวิ่งออกมาจากร้านทอง และดูเหมือนใช้ปืนยิงสวนเข้าไปในร้าน


ขณะเดียวกัน มีภาพจากกล้องหน้ารถยนต์ ที่ขับผ่านมาพอดี เห็นเหตุการณ์ขณะที่คนร้ายวิ่งหนี และถูกเจ้าของร้านยิง จนล้มลงบริเวณหน้าร้าน โดยหลังจากเกิดเหตุ พบสภาพกระจกด้านหน้าร้านแตกละเอียด และเจ้าของร้านไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


ขณะเดียวกัน มีพลเมืองดี พบคนร้ายนอนบาดเจ็บ จึงโทรศัพท์ตามเจ้าหน้าที่มาช่วยกู้ชีพคนร้าย ซึ่งขณะนั้น พบว่า คนร้ายถูกยิงที่บริเวณช่องทอง นอนฟุบหน้า แต่ยังสัญญาณชีพอยู่


หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจพยายามไปติดตามคนร้าย โดยพบว่า 3 คนร้าย แยกย้ายกันหนี โดยคนร้ายคนที่ 1 ขับขี่รถจักรยานยนต์ ใส่เสื้อแขนยาวกันหนาวสีเขียว สวมกางเกงยีนส์ มีคนร้ายคนที่ 2 นั่งซ้อนท้าย สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ขับขี่หลบหนีไปทางห้างบิ๊กซี ส่วนคนร้ายอีกคน วิ่งหนีไปทางสำนักงาน กศน. จังหวัดตาก จนตำรวจสามารถไปจับตัวได้


ขณะที่นายพิสิฐ ระพิทย์พันธ์ เจ้าของร้านห้างทอง เล่าเหตุการณ์ว่า คนร้ายมีด้วยกัน 4 คน ใช้รถจักรยานยนต์ 2 คันเป็นพาหนะ เข้ามาจอดบริเวณข้างร้านจากนั้นก็เดินเข้ามาอย่างใจเย็น ก่อนใช้อาวุธปืนเก็บเสียงยิงกระจกหน้าร้านแตกกระจาย ตนเห็นท่าไม่ดีจึงบอกให้ภรรยา และลูกน้องหลบหนีไปทั้งหลังร้าน


จากนั้น คนร้ายใช้เครื่องหินเจียตัดลูกกรงเหล็กเพื่อที่จะเข้ามาปล้น ตนจึงเข้าไปหลังร้านหยิบปืนลูกซองยาวยิงนัดแรกขึ้นไปบนเพดาน นัดที่ 2 ยิงขับไล่ และนัดที่ 3-4 ยิงใส่คนร้าย คาดว่านัดที่ 4 จะยิงถูกคนร้ายซึ่งกำลังจะสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์จะหลบหนี แต่รถไม่ติดคนร้ายถูกยิงก็วิ่งหลบหนีไปล้มลง


ซึ่งเจ้าของร้านรายนี้ มักฝึกซ้อมการยิงปืนเป็นประจำ มีเวลาว่างจะไปฝึกซ้อมยิงปืนที่ ค่ายทหาร มทบ.310 จนได้รับรางวัลมาแล้ว


สำหรับคนร้ายกลุ่มนี้ ทราบว่า เคยก่อเหตุ ปล้นร้านทองที่ อำเภอพบพระมาก่อน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเหตุการณ์ครั้งนั้น มีผู้ก่อเหตุ 4 คน ถูกจับได้ 1 คน ส่วนอีก 3 คน คือ นายเต้อ นายวิชัย และนายดี หลบหนี โดยเหตุครั้งนั้น สามารถได้ทรัพย์สินเป็นทอง 108 บาท และเงินสดอีก 1 แสนบาท


ต่อมาเมื่อจับได้ ก็พบว่า นายวิชัย ผู้บาดเจ็บ คือ 1 ในคนร้ายที่ถูกออกหมายจับ และนายเต้อ ที่ถูกจับได้ ก็คือ คนร้ายที่ถูกออกหมายจับในครั้งนั้น เช่นกัน ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุที่หลบหนีอีก 2 คนอยู่ระหว่างหลบหนีนั้น ตำรวจยังไม่แน่ใจว่า เป็นคนที่ร่วมเหตุการณ์ปล้นทองในครั้งนั้นหรือไม่


ส่วนเส้นทางการหลบหนี คาดว่าจะใช้พื้นที่ชายแดนด้านติดอำเภอพบพระข้ามไปยังฝั่งเมียนมา ตำรวจอยู่ระหว่างแกะรอยจากวงจรปิด ซึ่งถือว่า คนร้ายมีความชำนาญเส้นทางหลบหนี เป็นอย่างดี


ส่วนบรรยากาศร้านทอง ที่อำเภอพบพระ ผู้สื่อข่าวมาพบกับ เจ้าของร้านทอง ที่เคยถูกปล้นทองของร้านไปเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 พบว่า ร้านได้ทำการติดตั้งเหล็กสแตเลทคล้ายกับร้านทองเยาวราชสาขาตากเช่นเดียวกัน เพื่อป้องกันคนร้ายเข้าถึงตัวและทรัพย์สินของร้าน


เมื่อเห็นข่าวว่าคนร้ายใช้เครื่องเจียร์มีแผนเพื่อความหนา ความถี่ของเหล็กเพิ่มขึ้นอีก พร้อมยอมรับว่า รู้สึกกลัวและผวา กลับมาอีกครั้ง รู้สึกว่าทำไมคนร้ายถึงกระทำการอุกอาจมากมาย ถึงขั้นก่อเหตุกลางเมืองไม่เกรงกลัวอะไรเลย มีการพัฒนาถึงขั้นปืนเก็บเสียงในการก่อเหตุ แต่ก็ดีใจที่คนร้ายถูกจับได้ ก็อยากให้ตำรวจติดตามจับคนร้ายให้ได้ทั้งหมด


พร้อมกับวิงวอนอยากให้ตำรวจสอบถามรีดข้อมูลจากคนร้ายว่า เอาทองที่ปล้นจากร้านของตนเองไปขายหรือไว้ที่ไหน เพราะอยากได้ของเราคืน เพราะที่ผ่านมาทางร้านต้องสูญเสียทรัพย์สิน เงินทอง จากการก่อเหตุของร้ายกลุ่มนี้



คุณอาจสนใจ