เจอตัวแล้ว เด็กชายวัย 12 หายออกจากบ้าน โผล่ข้ามจังหวัด ไปหาแฟนในแอปฯ

สังคม

เจอตัวแล้ว เด็กชายวัย 12 หายออกจากบ้าน โผล่ข้ามจังหวัด ไปหาแฟนในแอปฯ

โดย nicharee_m

18 ม.ค. 2565

534 views

เจอแล้วเด็กชายอายุ 12 ปี หายตัวออกจากบ้าน ที่แท้ไปหาแฟนซึ่งเป็นสาวสองอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน เพิ่งรู้จักกันผ่านแอพพลิเคชั่นได้เดือนกว่า ส่วนข้อความเรียกค่าไถ่เป็นมิจฉาชีพสวมรอยมาฉวยโอกาส

กรณีนางธารญา อายุ 41 ปี โพสต์โซเชียลตามหาลูกชายวัย 12 ปี หายตัวพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้า CBR สีดำแดง ทะเบียน 9207 กทม. ประมาณเที่ยงคืนวันที่ 15 มกราคม ต่อมาช่วงบ่ายของวันที่ 16 มกราคม แม่ได้รับข้อความจากบุคคลปริศนา มาถามพร้อมข่มขู่ว่า อยากเห็นหน้าลูกชายไหม อยากเห็นลูกอยู่ในสภาพไหน ครบ 32 ไหม ถ้าอยากเห็นลูกแบบไม่เจ็บตัว อย่าบอกใครให้รู้ และเวลาคุยต้องอยู่คนเดียวห้ามถาม อย่าบอกคนอื่น พร้อมให้หาเงิน 12,000 บาท มาแลกกับตัวลูกชาย ถ้าไม่ได้ก็ขอนิ้วสักข้างแล้วกัน

นางธารญา จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จากนั้นได้มีการเช็คสัญญาณโทรศัพท์ของลูกชายพบพิกัดสุดท้ายอยู่ที่จังหวัดหนองบัวลำภู โดยเชื่อว่า มีใครบางคนนัดลูกออกไป เพราะภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นลูกเดินวนเวียนที่หน้าบ้านเหมือนรอใครสักคน แล้วยังก้มคุยแชทในโทรศัพท์

ที่สำคัญลูกชายอายุแค่ 12 ปี ไม่เคยไปไหนมาไหนคนเดียว แถมยังเพิ่งหัดขี่มอเตอร์ไซค์คันนี้ได้แค่ 2-3 เดือน ไม่น่าจะขี่ไปถึงหนองบัวลำภูได้ แล้วแม่ก็ห้ามขี่มอเตอร์ไซค์ไปไหน เพราะอายุไม่ถึง 18 ปี ถ้าขี่ไปชนใครแม่รับผิดชอบไม่ไหว แต่ระยะหลังมีเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่า ลูกชายเปลี่ยนไป ชอบแอบออกจากบ้านตอนแม่ออกไปทำงาน แล้วยังโทรเช็คแม่ตลอดว่า แม่อยู่ไหนครับ ถึงที่ทำงานยังครับ แม่จะถึงบ้านกี่โมง แม่ก็รู้สึกผิดสังเกต เหมือนลูกไปเล่นกับเพื่อนแล้วกลัวแม่ดุ จึงตั้งข้อสังเกตไว้ 2 ประเด็น คือ มิจฉาชีพ กับมีเพื่อนรุ่นพี่พาไป

ล่าสุด นางธารญาวิดีโอคอลกับผู้สื่อข่าวของเรา พร้อมบอกว่า เจอลูกชายที่หายไปแล้วอยู่ที่หนองบัวลำภูจริง ๆ หลังให้พี่เขยที่หนองบัวลำภูช่วยตามหา โดยได้เดินทางมารับลูกชายแล้ว พร้อมพาไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ศรีบุญเรือง ซึ่งลูกชายบอกว่า ขี่มอเตอร์ไซค์ออกบ้านมาหาแฟนที่นี่ ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับพ่อแม่

ส่วนเรื่องที่มีข้อความเรียกค่าไถ่ คาดว่า น่าจะเป็นพวกมิจฉาชีพที่เห็นตนไปโพสต์ตามหาลูก ในกลุ่มของจังหวัดปทุมธานี จึงสวมรอยเข้ามาหาหลอกเอาเงินจากตน

ผู้สื่อข่าวไปพบกับ พันำตรวจเอก สุมิตร นันสถิตย์ ผู้กำกับการ สภ.ศรีบุญเรือง เผยว่า ได้รับการประสานมาว่ามีเด็กชายหายจากพื้นที่ปทุมธานี มาอยู่ที่หมู่บ้านโนนสงวน ตำบลโนนม่วง อำเภอศรีบุญเรือง จึงเดินทางไปตรวจสอบ แต่พบว่า แม่เด็กมาพาตัวเด็กกลับไปแล้ว ส่วนคนที่เด็กชายอายุ 12 ปีหามานั้น เป็นเด็กสาวประเภท 2 อายุ รุ่นราวคราวเดียวกัน จะมีความผิดหรือไม่ เป็นหน้าที่ของ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ท้องที่แรกที่ได้รับแจ้งความทำหน้าที่สืบสวน

ขณะเดียวกันผู้กำกับการ สภ.ศรีบุญเรือง ยังได้พูดคุยกับเด็กชายอายุ 12 ปี จะไปไหนมาไหนควรบอกพ่อแม่ก่อน เพราะพ่อแม่เป็นห่วง ดีไม่มีอาจไปถูกมิจฉาชีพหลอกเสียเงินอีก

นางธารญา บอกว่า หลังเจอลูกได้ลูกคืนแล้ว ก็ไม่อยากเอาเรื่องอะไรอีก จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเท่านั้น ทั้งนี้ได้บอกสาวสองไปว่า ไม่ได้กีดกันอะไร ไม่ห้ามถ้าจะรักกัน ขอให้โตกันก่อน ถ้าคิดลูกชายไปหาที่บ้านได้ แต่อย่าชวนลูกชายออกจากบ้านมาหาที่นี่อีก

คุณอาจสนใจ

Related News