สังคม

ครอบครัวคาใจ! 'น้องจีจี้' เด็กหญิง 15 ปี หายจากบ้าน ก่อนพบเป็นศพ ลอยติดประตูระบายน้ำ

โดย paweena_c

30 ส.ค. 2565

533 views

ครอบครัวน้องจีจี้ เด็กหญิงอายุ 15 ปี ได้ออกตามหาลูกสาวหลังหายตัวออกไปจากบ้านพักตั้งแต่ช่วงสายของวันเสาร์ที่ 27 ส.ค. ก่อนที่จะมาพบเป็นศพ จมน้ำเสียชีวิตที่ประตูระบายน้ำคลองพระยาราชมนตรี เมื่อวานนี้ ทำให้ครอบครัวคาใจสาเหตุที่น้องจีจี้ตกน้ำ ทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น


จุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นจากครอบครัวของน้องจีจี้ อายุ 15 ปี หายตัวออกจากไปบ้านเช่า ย่านบางขุนเทียน ช่วง 11 นาฬิกา ของวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม ก่อนที่ครอบครัวจะออกตามหา และสอบถามคนใกล้ชิด รวมถึงไปดูแถวคลองราชมนตรี แต่ก็ไม่พบเบาะแส วันรุ่งขึ้น (28 สิงหาคม) จึงตัดสินใจไปแจ้งความที่ สน.บางขุนเทียน


ในระหว่างนั้น ครอบครัวก็ทราบว่ามีกรณีเด็กจมน้ำในคลองราชมนตรี ซึ่งก็เจอรองเท้าแตะ ที่ลูกสาวใส่ออกจากบ้านถอดทิ้งอยู่ริมคลอง ห่างจากบ้านไปราว 2 กิโลเมตร ประกอบกับมีชาวบ้านบอกว่าเป็นน้องจีจี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันงมหานานกว่า 4 ชั่วโมง แต่ไม่พบ


ขณะที่ข้อมูลของชาวบ้านละแวกใกล้เคียง ก็มีคนระบุว่า เห็นเด็กประมาณ 4 คน มารวมตัวที่จุดเกิดเหตุ ก่อนที่จะเห็นมีเด็กคนหนึ่งจมน้ำ จากนั้น กลุ่มเพื่อนได้วิ่งหายไป แต่มี 1 คน ที่ไปบอกชาวบ้านว่ามีคนจมน้ำ


จนกระทั่งเมื่อวานนี้ ประมาณ 10 นาฬิกากว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย จึงจะพบร่างของเด็กหญิง อายุราว 14-15 ปี จมน้ำเสียชีวิต ลอยมาติดอยู่ที่ประตูระบายน้ำคลองพระยาราชมนตรี จากนั้นครอบครัวจึงเดินทางไปยืนยันตัว


พบตามร่างกาย มีบาดแผลใหญ่ ที่หลังศีรษะ ผมหลุดเป็นหย่อมๆ บาดแผลที่ใบหน้าหลายจุด และแผลฉกรรจ์ที่แขนซ้ายและขวา


ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันนี้ ครอบครัวของน้องจีจี้ เดินทางมาติดต่อรับร่างที่ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาลโดยวันนี้ครอบครัวได้นำเสื้อ และกางเกงที่ตัวที่น้องชอบใส่ มาเปลี่ยนให้ เบื้องต้นแพทย์ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าขาดอากาศจากการจมน้ำ


จากนั้นได้นำร่างน้องจีจี้ มาทำการสวด และเผาร่างทันทีในวันนี้ ที่วัดกำแพง ย่านบางขุนเทียน เนื่องจากครอบครัวไม่มีทุนทรัพย์ที่จะจัดงาน โดยมีญาติที่ใกล้ชิดมาร่วมงาน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก


คุณแม่ของน้องจีจี้ นางสาวนภาพร ใบศรี และ นายจันสี มหาวงษ์ พ่อของน้องจีจี้ เล่าว่า วันเกิดเหตุ เสาร์ที่วันที่ 27 สิงหาคม ลูกสาว ใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น หายจากบ้านไปตั้งแต่ช่วง 11 นาฬิกากว่าๆ ตอนแรกคิดว่า ลูกไปเล่นกับเพื่อนในหอ เพราะรถจักรยานยังจอดอยู่ แต่หายไปนาน จึงเอะใจ ออกตามหาตามห้องเช่า แต่ไม่เจอ ไม่มีใครเห็น ซึ่งตอนออกจากบ้าน ก็ไม่ได้บอกคนในบ้าน และปกติก็หายไปไม่นาน ส่วนมากไปซื้อของกิน แล้วก็กลับ


จนวันรุ่งขึ้น 28 สิงหาคม จึงไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางขุนเทียน ตอนนั้นทราบเพียงว่ามีเหตุเด็กหญิงจมน้ำหายไปภายในคลองราชมนตรี ก็ภาวนาไม่ให้เป็นลูกตนเอง สาเหตุที่ไม่คิดว่าลูกจะจมน้ำเพราะ น้องจีจี้ ไม่ได้มีเพื่อนเยอะ มีแต่เด็กผู้ชายอายุ 12 ปีข้างห้อง ซึ่งตนก็ได้ไปถามเด็กชายคนนี้ตั้งแต่วันเสาร์ น้องบอกว่าไม่รู้ พอเช้าวันรุ่งขึ้น ก็ไปถามใหม่ น้องก็ยังยืนยันว่าไม่รู้ไม่เห็น


ส่วนตัวยอมรับว่า ยังคาใจสาเหตุที่ลูกสาวจมน้ำเสียชีวิต ว่าเกิดจากอะไร อุบัติเหตุ หรือมีคนผลักให้ตก แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เพียงแต่อยากรู้สาเหตุ รวมถึงบาดแผลใหญ่ที่ศรีษะด้านหลัง ผมหลุดเป็นหย่อม บาดแผลที่ใบหน้าหลายจุด แผลฉกรรจ์แขนซ้ายและขวา ซึ่งที่ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นใบพัดเรือ นั้น จะใช่หรือ


สาเหตุที่ครอบครัวยังคาใจ เป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้ เคยถามกับเด็กข้างบ้าน ซึ่งยืนยันมาตลอดว่าไม่ทราบ จนเมื่อวานที่เจอศพน้องจีจี้


ประกอบกับมีภาพวงจรปิด เมื่อเวลา 11.38 น. บันทึกภาพเด็ก 2 คน โดยน้องจีจี้ คือ เด็กที่สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น เดินตามหลังเด็กชาย สวมเสื้อสีดำออกมาจากบริเวณหอพัก ก่อนเดินมุ่งหน้าข้ามสะพานข้ามคลอง และเลี้ยวขวาลงไป


ซึ่งเมื่อวานนี้ เพื่อนบ้านที่สนิทกับน้องจีจี้ ก็ได้ถามเด็กชายวัย 12 ปีรายนี้ ว่าเกิดอะไรขึ้น เด็กรายนี้ ยอมรับว่า วันเกิดเหตุได้เดินออกจากบ้านไปพร้อมกันจริง แต่เมื่อเดินข้ามสะพานไปแล้ว ก็แยกย้ายกันไปคนละที่ โดยเด็กชายบอกว่าขึ้นรถไปเล่นเกมส์ที่เคหะ ส่วนจีจี้แยกเดินไปอีกทาง ซึ่งไปไหนนั้นเด็กชายรายนี้ไม่ทราบ


ซึ่งจากบ้านของน้องจีจี้ มาถึง จุดที่พบรองเท้านั้นห่างกันประมาณ 1.5 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางไกล ที่ปกติน้องจีจี้จะขี่จักรยานไป ขณะที่จุดที่พบร่าง คือ แถวสถานีสูบน้ำคลองพระยาราชมนตรี ไหลห่างจากจุดที่พบรองเท้าไปอีกหลายกิโลเมตร


ล่าสุดทางด้านคดี พันตำรวจเอก เลิศศักดิ์ เขียมทรัพย์ ผู้กำกับการ สน.ท่าข้าม ให้ข้อมูลว่า ในคดีนี้ ได้เรียกพยานมาสอบสวนแล้วหลายปาก มีพยานยืนยันว่า มีการกระโดดน้ำจมหายไป ซึ่งหลังจากนี้ จะทำการทำสำนวนชันสูตรพลิกศพต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/nIzgN5x4x_8

คุณอาจสนใจ

Related News