สมุทรปราการ ระทึก! ไล่ล่าพ่อค้าซิ่งกระบะ หนีตร. สุดท้ายไม่รอด อ้างเพิ่งเสพยาบ้ามา

สังคม

สมุทรปราการ ระทึก! ไล่ล่าพ่อค้าซิ่งกระบะ หนีตร. สุดท้ายไม่รอด อ้างเพิ่งเสพยาบ้ามา

โดย thichaphat_d

20 พ.ย. 2564

214 views

สมุทรปราการ-ตำรวจ สภ.บางพลี พบเห็นรถยนต์กระบะตอนเดียวยี่ห้อ โตโยต้า วีโว่ สีขาว จอดริมถนน และเปิดเพลงส่งเสียงดัง โดยมีชายซึ่งเป็นคนขับนั่งอยู่ในรถและเปิดกระจกประตูข้างคนขับ จึงขอตรวจสอบใบอนุญาตขับขี่ และตรวจค้นส่งของผิดกฎหมายภายในรถ แต่ชายคนดังกล่าวกลับเร่งเครื่องขับหลบหนีมุ่งหน้าไปทางบางพลี อย่างรวดเร็ว


เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งวิทยุขอกำลังเสริมและไล่ติดตามรถยนต์กระบะไปอย่างกระชั้นชิด โดยรถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดกั้นถนนให้รถติด ทำให้ยนต์กระบะคันดังกล่าวไปไหนไม่ได้


ขณะเจ้าหน้าที่สายตรวจที่ติดตามไปได้เข้าประชิดเพื่อจับกุม แต่ชายคนขับได้ขับรถถอยหลังและเลี้ยวกลับรถขับย้อนศรเลี้ยวเข้าซอยธนะสิทธิ์ มาทะลุออกถนนคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ มุ่งหน้าออกถนนสุขุมวิทเขตพื้นที่รับผิดชอบของ สภ.บางปู ก่อนเลี้ยวออกถนนสุขุมวิทและมุ่งหน้าไปทางคลองด่าน


เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจใช้อาวุธปืนยิงใส่ยางล้อหลังตามยุทธวิธี จนยางล้อหลังข้างซ้ายแบนและสามารถสกัดจับกุมรถยนต์คันดังกล่าวเอาไว้ได้ ที่บริเวณถนนสุขุมวิทฝั่งตรงข้าม โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สวนกุหลาบวิทยาลัย สมุทรปราการ ต.บางปูใหม่ อ.บางปู จ.สมุทรปราการ


ก่อนควบคุมตัวชายคนขับซึ่งอยู่ในอาการคล้ายเมาสารเสพติดเอาไว้ได้ ทราบชื่อนายธนชัย ลิ่งไธสง อายุ 38 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ และทำการตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะโยนทิ้งระหว่างที่ขับหลบหนี


แต่นายธนชัย ได้ให้การยอมรับว่า พึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 2 เม็ด จึงกลัวความผิดจึงขับรถหลบหนี เมื่อทำการตรวจหาสารเสพติดในปัสสวะพบว่าเป็นสีม่วง จึงได้ส่งตรวจยืนยันที่โรงพยาบาลบางพลี อีกครั้งเพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี พบสารเมทแอมเฟตามีนในร่างกาย


เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ขับรถขณะเสพสารเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BtCnXEU3V2I

คุณอาจสนใจ

Related News