สังคม

ชาย 45 เสพยาวันละ 5 เม็ด หลอนหนักจุดไฟเผาบ้านวอด ลั่น "ไม่อยากให้ใครอยู่ เพราะผมจะอยู่คนเดียว"

โดย panisa_p

19 เม.ย. 2567

537 views

ร.ต.ท.พงศ์ภรณ์ เตาวโรดม รอง สว.(สอบสวน) สภ.อัมพวา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเหมืองใหม่ เทศบาลตำบลอัมพวา เทศบาลตำบลสวนหลวง จำนวน 3 คัน พร้อมเครื่องหาบหาม และรถบรรทุกน้ำอีก 1 คัน เข้าไปควบคุมเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ เลขที่ 93/2 หมู่ 6 ต.ปลายโพงพาง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงก็เผาผลาญบ้านวอดทั้งหลัง โดยมีมารดาร่ำไห้แทบขาดใจจากการสูญเสียบ้านหลังนี้


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายโสภณ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นพี่ชายคนละพ่อกับเจ้าของบ้าน หลังได้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านหลังดังกล่าว เบื้องต้นนายโสภณพูดจาวกวนไปมาไม่ค่อยจะรู้เรื่อง โดยจับใจความได้ว่า เป็นคนใช้ไฟแช็กจุดเสื้อผ้าที่อยู่ในบ้าน เพื่อเป็นเชื้อเพลิงให้ไฟลุกติดอย่างรวดเร็วก่อนจะไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เพราะไม่อยากให้ใครอยู่บ้านนี้ แม้แต่ดินก็อยากเอาไปขายให้หมด ก่อนหน้านี้เคยเผารถจักรยานยนต์ไปแล้ว 2 คัน


นายประสิทธิ์ 36 ปี น้องชายคนละพ่อ และเป็นพี่ชายเจ้าของบ้าน ได้เล่าถึงพฤติกรรมของพี่ชายคนละพ่อ บอกว่า นายโสภณเสพยาบ้ามาหลายสิบปีแล้ว ระยะหลังเสพวันละ 5 เม็ด เพราะไม่ผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาเคยพยายามเผาบ้านมาแล้วหลายครั้ง จนมาวันนี้ไม่อยู่บ้านกันทำให้นายโสภณจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง


จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายโสภณ มีประวัติเสพยาเสพติดมานานแล้ว ก่อนหน้านี้ที่เคยส่งไปบำบัด อาการก็ดีขึ้นแต่ช่วงหลังมานี้ เสพยาหนักวันละไม่เกิน 5 เม็ด จนหลอนมากกว่าเดิม ส่วนบ้านเกิดเหตุ พ่อเป็นคนสร้างไว้ ต่อมาน้องสาวคนละพ่อซื้อไว้ แต่นายโสภณ ซึ่งมีบ้านอยู่ปากซอย ก็ยังวนเวียนมาอยู่ในบ้านเกิดเหตุ เป็นที่หวาดกลัวของครอบครัว ไม่มีใครอยากจะยุ่ง แต่ก็มีพฤติกรรมที่ชอบจุดไฟเผาทุกอย่าง จนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกนี้หลายต่อหลายครั้ง จนครั้งนี้ก็เกิดอาการหลอนจนจุดไฟเผาบ้านหลังนี้ ซึ่งสันนิษฐานว่า พฤติกรรมเช่นนี้ เกิดจากอาการหลอน จากการเสพยาเสพติด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.อัมพวา เพื่อทำการสอบสวนพร้อมด้วยตั้งข้อกล่าวหา วางเพลิงเผาทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เสพยา ,ยาบ้า ,หลอนยา ,เผาบ้าน

คุณอาจสนใจ