ตร.-ฝ่ายปกครอง บุกตรวจร้านเหล้าดาดฟ้า รร. พร้อมแจ้งความดำเนินคดี

สังคม

ตร.-ฝ่ายปกครอง บุกตรวจร้านเหล้าดาดฟ้า รร. พร้อมแจ้งความดำเนินคดี

โดย weerawit_c

14 พ.ย. 2564

191 views

ตำรวจ ฝ่ายปกครองบุกตรวจร้านเหล้าดาดฟ้าโรงแรมแอบขายตามคลิปพร้อมแจ้งความฝ่าคำสั่งคุมโควิด


วานนี้ (13 พ.ย.) พลตำรวจตรีวรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 5 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมือง เข้าตรวจสอบร้านอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งตั้งอยู่บริเวณดาดฟ้า โซนสระว่ายน้ำ ภายในโรงแรมสเตย์ วิท นิมมาน (STAY WITH NIMMAN) ถนนศิริมังคลาจารย์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง


หลังจากที่มีการตรวจสอบแล้วพบว่าคือสถานที่เดียวกันกับที่มีการเผยแพร่คลิปในสื่อต่างๆ ว่าสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และมีการเปิดให้บริการในลักษณะของการจำหน่ายอาหาร รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้บริโภคภายในพื้นที่สถานประกอบการและเปิดให้บริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด อันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่


ทั้งนี้ในเบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวชื่อร้าน Aqua Rooftop Bar มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ส่วนคลิปที่ปรากฏภาพกลุ่มลูกค้าจำนวนมากกำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านที่มีการเผยแพร่ออกไปนั้น ตรวจสอบพบว่าเป็นภาพเหตุการณ์ในวันที่ 30 ต.ค.64 และมีการลักลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค


เนื่องจากฝ่าฝืนประกาศควบคุมโรค ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 127/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมโรคโควิด-19 แบบบูรณาการ ข้อ 2 ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารและเครื่องดื่มในร้านได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่อง


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ พร้อมติดตามเชิญตัวบุคคลตามที่ปรากฏในคลิปมาสอบปากคำต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Qous6n_-fMg

คุณอาจสนใจ

Related News