สังคม

พ่อแม่แจ้งความครู จับลูกสาว 4 ขวบ ถอดเสื้อผ้าขึ้นเวที ยันดำเนินคดีถึงที่สุด

โดย gamonthip_s

13 มี.ค. 2567

3.4K views

วันที่ 13 มีนาคม 2567 จากกรณีที่พ่อของเด็กหญิงวัย 4 ขวบ ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ออกมาทวงถามความถูกต้อง และความเหมาะสมทางสื่อออนไลน์ หลังลูกสาววัย 4 ขวบ ถูกครูศูนย์เด็กเล็กอบต. แห่งหนึ่ง ที่หัวหิน จับแก้ผ้าขึ้นเวทีเล่นเกมแต่งตัว ท่ามกลางผู้ปกครองคนอื่นๆ อีกจำนวนมากที่มางานกีฬาสี โดยหลังเกิดเรื่องแค่ส่งไลน์มาขอโทษ แถมผู้ปกครองคนอื่นยังแห่ save ครู ทั้งที่เด็กถูกกระทำนั้น



โดยล่าสุดวันนี้ นายสราวุธ วงศ์ทองดี หรือทนายวุธ จากสำนักงานกฎหมายสราวุธนิติธรรม พร้อมด้วย คุณพ่อ คุณแม่ และเด็กหญิง 4 ขวบ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.หัวหิน เพื่อขอให้เอาผิดกับคณะครูและบุคคลที่เกี่ยวข้อง



ทนายสราวุธ กล่าวว่า สำหรับในเรื่องนี้ได้มีความคืบหน้าคือการเจรจาไกล่เกลี่ยกันไปแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยทางครู และผอ.ศูนย์เด็กเล็ก ได้ยกมือไหว้ขอโทษ และยอมรับผิด คิดว่าจัดกิจกรรม เพียงเพื่อส่งเสริมพัฒนาการเด็ก แต่ไม่ทันคิดว่าเป็นการลิดรอนสิทธิเด็ก และอนาจารต่อหน้าสาธารณชน พร้อมทั้งรับปากว่า จะโพสต์ข้อความเพื่อแสดงความรับผิดชอบผ่านทางเพจของอบต. ซึ่งมีผู้ติดตามอยู่กว่าหนึ่งพันคน แต่ปรากฎว่าทางครูได้โพสต์ข้อความ ที่เพจของทางศูนย์เด็กเล็กฯ ที่มีผู้ติดตามแค่ 200 กว่าคนเท่านั้น ซึ่งผิดไปจากข้อตกลง



เมื่อวานนี้ตน และทางครอบครัวน้องได้รอว่าจะมีการโทรศัพท์มาพูดคุยหรือขอโทษใดๆ เพิ่มเติมจากบุคคลที่เกี่ยวข้องแต่อย่างใด แต่กลับไม่มี ทำให้มองว่าไม่มีความจริงใจที่จะรับผิดชอบต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ทั้งที่รับปากต่อหน้าทนาย ต่อหน้านักข่าว ซึ่งสิ่งที่รับปากนั้นไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด



ทำให้ในวันนี้ ทางครอบครัวจึงได้เดินทางมาแจ้งความ เพื่อขอให้ดำเนินคดีทั้งทางอาญาและทางแพ่งทั้งหมดกับคณะครูที่เกี่ยวข้อง จะเรียกค่าเสียหายที่เกิดขึ้น โดยจะไม่ยอมไม่ไกล่เกลี่ยเป็นครั้งที่ 2 เพราะมีการเจรจาไกล่เกลี่ยกันไปก่อนแล้ว แต่ไม่ทำเอง ต้องมองที่เด็กว่าอนาคตจะทำอย่างไร ดิจิตอลฟุตพริ้นท์ มันเกิดขึ้นมา และเด็กจะต้องเห็นภาพตัวเองวนกลับมาซ้ำ ใครจะปกป้องเด็กได้ในอีก10-20ปี ข้างหน้า ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเล็ก สำหรับเด็กคนหนึ่งที่ถูกถอดเสื้อขึ้นบนเวที ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว ถูกอ้างว่าจัดขึ้นส่งเสริมพัฒนาการเด็ก การถอดเสื้อผ้าควรให้เป็นหน้าที่พ่อแม่ผู้ปกครอง ได้สอนเด็กให้เกิดการพัฒนาดีกว่า แต่จริง ๆ ในตอนแรกครอบครัวพร้อมให้อภัย แต่การแสดงความรับผิดชอบ กลับไม่เพียงพอกับการกระทำ และผิดไปจากที่รับปากไว้



โดยวันนี้ยืนยันว่าจะดำเนินคดีกับคณะครูทั้งหมด ขอให้ไปเจรจาที่ศาลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งคุณพ่อได้ตั้งผมให้ทำหน้าที่ทนายความในคดีนี้ ซึ่งตนพร้อมทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ โดยในวันนี้มาแจ้งความทางอาญาก่อน และมอบคดีให้กับทางพนักงานสอบสวน ส่วนคดีละเมิดกับคดีกลุ่มผู้ปกครองที่หมิ่นประมาท ตนจะเป็นคนฟ้องเอง



กรณีที่มีการอ้างว่าไม่ได้ให้เด็กแก้ผ้าล่อนจ้อน มีกางเกงในใส่ นั้นมีความสมเหตุสมผลหรือไป ซึ่งในประเด็นนี้ หลังเกิดเหตุเด็ก 4 ขวบ บอกกับพ่อว่าหนูไม่ชอบถอดเสื้อต่อหน้าคนอื่น แล้วเราจะรู้สึกอย่างไรในงานวันดังกล่าว มีคนเป็นร้อย เพราะมีศูนย์เด็กเล็ก 6 ศูนย์ฯ มารวมกันทำกิจกรรม ซึ่งดิจิทอลฟุตพริ้นท์ จะวนกลับมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า หากอนาคตเกิดการบูลลีเรื่องดังกล่าวกับน้องๆ จะแบกรับความรู้สึกตัวเองได้ไหม นี่คือสิ่งที่น่ากลัวเพราะเราเห็นข่าวมากมาย กรณีการถูกบูลลี่แล้วไม่สามารถทนแรงกดดันได้ จนเกิดเรื่องเศร้าขึ้น



จากวันจันทร์ที่เจรจาไกล่เกลี่ยแล้วพ่อแม่ให้อภัย แต่เมื่อไม่จริงใจที่จะขอโทษ ทางพ่อแม่นอนไม่หลับ ตนในฐานะทนายความก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเพื่อปกป้องสิทธิเด็ก เพื่อเด็ก 4 ขวบคนนี้จะได้มีสิทธิเสรีภาพตามที่กฎหมายคุ้มครองไว้ โดยจะเอาคำพิพากษาของศาลมาปกป้องเขาเอง



ล่าสุดคุณพ่อให้เด็กหญิง 4 ขวบ ออกจากศูนย์เด็กเล็กดังกล่าวแล้ว และมาเรียนที่โรงเรียนอื่นแทนแล้ว ซึ่งต้องยอมรับว่าคุณพ่อคุณแม่ไม่ได้มีเงินทองมาก การย้ายโรงเรียนทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงแต่แรกทางครอบครัวไม่ได้ต้องการเรียกร้องอะไร จากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ ณ วันนี้ตนในฐานะทนายความจะฟ้องเรื่องละเมิด และเรียกค่าเสียหายทางแพ่งให้ อย่างน้อยเงินค่าเสียหายที่ได้มา จะได้มาช่วยน้องในเรื่องการศึกษาในอนาคต

คุณอาจสนใจ

Related News