สมุทรปราการ ยังเจอน้ำทะเลหนุนสูง – กทม.เตือนรับมืออีกระลอก 20-26 พ.ย.

สังคม

สมุทรปราการ ยังเจอน้ำทะเลหนุนสูง – กทม.เตือนรับมืออีกระลอก 20-26 พ.ย.

โดย thichaphat_d

10 พ.ย. 2564

44 views

สมุทรปราการ สถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูงเป็นวันที่ 2 โดยน้ำเอ่อไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนและถนน โดยเส้นสาย 303 สุขสวัสดิ์-ป้อมพระจุล จ.สมุทรปราการ น้ำได้ไหลท่วมถนนทั้ง 2 เลน ซึ่งอยู่ติดกับปากอ่าวไทย โดยการจราจรเคลื่อนตัวได้อย่างยากลำบากรถจักรยานยนต์บางคันต้องจอดรอจนน้ำลด จึงสามารถวิ่งผ่านไปได้


แต่มีบางคันต้องลุยน้ำเพื่อวิ่งผ่านไปแต่เครื่องดับกลางทางต้องจอดทิ้งไว้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจของ สภ.พระสมุทรเจดีย์และเจ้าหน้าที่ปภ.คอยอำนวยความสะดวก


ขณะที่กรุงเทพมหานครแจ้งเตือน ระหว่างวันที่ 7-13 พ.ย.64 และวันที่ 20-26 พ.ย.64 ขอให้ชุมชนนอกคันกั้นน้ำ บ้านเรือนที่อยู่บริเวณแนวเขื่อนชั่วคราว บริเวณที่ไม่มีแนวป้องกันน้ำถาวร (แนวฟันหลอ) เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำทะเลหนุนสูง


ได้แก่ บริเวณใต้สะพานกรุงธน (สะพานซังฮี้) ร้านอาหารขนาบน้ำ เขตบางพลัด / ถนนราชวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ / ถนนเจริญกรุง อู่ต่อเรือ – สะพานปลา ถนนพระรามที่ 3 วัดดอกไม้ – สะพานพระราม 9 เขตยานนาวา / ถนนเจริญนคร แยกบุคคโล เขตธนบุรี และถนนทางรถไฟสายเก่า วัดสะพาน เขตคลองเตย


ทั้งนี้ ประชาชนสามารถติดตามสถานการณ์น้ำผ่านทางเว็บไซต์ของสำนักการระบายน้ำ https://dds.bangkok.go.th/ ตลอด 24 ชั่วโมง


ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) กล่าวถึงกรณีน้ำทะเลหนุนสูงทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล จนทำให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเข้าท่วม ทำให้หลายพื้นที่ได้รับผลกระทบ เช่น พระประแดง, พระราม 3, สุขุมวิท , ตลาดปากน้ำ ว่า


ให้ทำยังไง เรื่องนี้สั่งการไปแล้ว เชื่อว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ขณะนี้เราป้องกันพื้นที่นอกเขตที่ยังมีฟันหลออยู่ ซึ่งทาง กทม. และ หน่วยงานทั้งหมดก็ไปแก้ปัญหาโดยติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเบื้องต้น จะสามารถบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนได้ เเละมั่นใจว่าใช้เวลาไม่นานในการคลี่คลายสถานการณ์


เมื่อถามว่าได้ประเมินว่าน้ำจะส่งผลกระทบต่อคนกรุงเทพฯ จะกินเวลานานกี่วัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คงไม่นาน หลังจากนี้สถานการณ์น้ำไม่น่าเป็นห่วง แต่อาจได้รับผลกระทบอยู่บ้าง


เมื่อถามย้ำว่าคนกรุงเทพฯบางส่วนอาจไม่พอใจที่ไม่มีการแจ้งเตือน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เตือนแล้ว”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/tbTeTmCOj4c

คุณอาจสนใจ

Related News