สาวมะกันถูกลักพาตัว ส่งสัญญาณมือแบบใน Tiktok ขอความช่วยเหลือ จนพ้นภัย

สังคม

สาวมะกันถูกลักพาตัว ส่งสัญญาณมือแบบใน Tiktok ขอความช่วยเหลือ จนพ้นภัย

โดย pattraporn_a

9 พ.ย. 2564

103 views

เด็กสาววัย 16 ปี ที่ถูกคนร้ายลักพาตัว ส่งสัญญาณมือขอความช่วยเหลือ แบบที่เคยเห็นในคลิปวิดีโอ จากแอปพลิเคชั่น "Tik Tok" ทำให้รอดพ้นจากอันตรายมาได้ปลอดภัย


เด็กสาววัย 16 ปี ซึ่งหายตัวไปจากบ้านที่รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ได้รับความช่วยเหลือจากพลเมืองดี ซึ่งกำลังขับรถอยู่บนทางหลวงในรัฐเคนตั๊กกี้ และได้สังเกตเห็นเด็กสาวส่งสัญญาณมือผ่านกระจกรถยนต์  ในระหว่างนั่งอยู่ในรถยนต์ที่มีชายสูงอายุเป็นคนขับรถ


พลเมืองดีคนนั้น จำได้ว่าสัญญาณมือดังกล่าว เป็นการสัญญาณขอความช่วยเหลือจากเหตุรุนแรงภายในครอบครัว เขาจึงโทรแจ้งตำรวจ 911 เพื่อสกัดจับรถยนต์ดังกล่าว และสามารถช่วยเหลือ เด็กสาวออกมาได้อย่างปลอดภัย


โดยตำรวจได้จับกุม นาย เจมส์ เฮอร์เบิร์ท บริค ชายวัย 61 ปี จากรัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ซึ่งถูกจับในข้อหากักขังหน่วงเหนี่ยว และมีสื่อทางเพศของผู้เยาว์ในครอบครอง เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


ตำรวจเมืองเคนตั๊กกี้ เล่าว่า เขาไม่รู้ว่าเด็กสาวเริ่มส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือตั้งแต่เมื่อไหร่ หลังจากที่ถูกลักพาตัวจากบ้านที่รัฐนอร์ธ แคไรไลน่า และนั่งรถข้ามรัฐ ผ่านมายังเคนตั๊กกี จนมีพลเมืองดี สังเกตเห็นสัญญาณมือขอความช่วยเหลือของเธอ


รายงานระบุว่า สาววัย 16 รอดพ้นจากอันตรายนี้มาได้ จากการที่เธอเห็นคลิปวิดีโอ ใน Tiktok สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดัง ที่จำลองเหตุการณ์ตัวอย่างการใช้สัญญาณมือของความช่วยเหลือผ่านทางวิดีโอคอล 


ตำรวจระบุด้วยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า ผู้คน รวมไปถึงหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทั่วโลก ควรที่ตะหนักรู้ถึงสัญลักษณ์สากลนี้ ที่จะประโยชน์ในการช่วยเหลือผู้คนในอนาคต


สำหรับสัญญาณมือขอความช่วยเหลือ หรือ Signal for help สามารถทำได้ด้วยมือเดียว คือ หันฝ่ามือไปข้างหน้าและพับหัวแม่มือเข้าหาฝ่ามือ จากนั้นก็พับนิ้วทั้ง 4 นิ้วแล้วกำนิ้วหัวแม่มือ ซึ่งถูกคิดและพัฒนาโดย มูลนิธิสตรีแห่งแคนาดา ที่ต้องการรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักรู้ถึงการใช้สัญญาณมือ สำหรับผู้ต้องการความช่วยเหลือจากเหตุรุนแรงในครอบครัว


โดย Signal for help เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2020 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผู้คนจำนวนมากต้องอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ และก็พบว่ามีผู้คนจำนวนหนึ่ง ตกเป็นเหยื่อความรุนแรง แต่ไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากใครได้ สัญลักษณ์มือนี้ จึงเป็นหนทาง ที่จะช่วยพวกเขาขอความช่วยเหลือผ่านทางวิดีโอคอลได้ โดยไม่ให้ผู้ที่ใช้ความรุนแรงรู้ตัว

คุณอาจสนใจ

Related News