ช่วยระทึก ทรายถล่มทับคนงานวางท่อประปา ดับ 1 สาหัส 1

สังคม

ช่วยระทึก ทรายถล่มทับคนงานวางท่อประปา ดับ 1 สาหัส 1

โดย thichaphat_d

14 ต.ค. 2564

88 views

เมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 13 ต.ค.64 เกิดเหตุดินสไลด์ทับคนงานวางท่อประปา บริเวณด้านหน้าแม็คโคร ฟู้ด เซอร์วิส ถนนกัลปพฤกษ์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพฯ


ที่เกิดเหตุอยู่บนฟุตปาธ เป็นหลุมกว้าง3เมตร ลึก 1.5 เมตร ภายในหลุมดังกล่าวมีทั้งทรายและน้ำ พบคนงานเป็นชาย 2 ราย รายแรกชื่อนายอัมรินทร์ อายุ 30 ปี ชาวเมียนมา ทับร่างของนายวัฒน์ อายุ 30 ปี ชาวเมียนมาเช่นกัน และทั้งคู่ยังถูกทรายทับร่างจนถึงคอ หน่วยกู้ภัยได้ช่วยกันใช้อุปกรณ์นำร่างนายอัมรินทร์ ขึ้นมาได้อย่างทุลักทุเล แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก8เป็นการด่วน


ส่วนนายวัฒน์ แขนขวาถูกแผ่นปูนขนาดใหญ่ทับไว้ใต้ทราย และขาซ้ายก็ถูกทรายดันเข้าไปอยู่ใต้ท่อประปาพีวีซีขนาด 12 นิ้ว ทรายกดทับเลยไม่สามารถนำออกมาได้ อีกทั้ง อากาศในหลุมมีน้อยมาก เจ้าหน้าที่ต้องให้เครื่องช่วยหายใจขณะทำการช่วยเหลือ


ซึ่งการปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะระดับน้ำเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ต้องคอยเอาปั๊มไดโว่สูบออก แต่ก็สูบได้ไม่มาก เพราะน้ำมีทรายปนอยู่จำนวนมาก ทำให้ปั๊มทำงานไม่ได้เต็มที่ อีกทั้ง ระดับน้ำก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


จนกระทั่งฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก เป็นเหตุให้ทรายไหลลงไปในหลุมมากขึ้น ปริมาณน้ำก็ยิ่งสูงขึ้น เจ้าหน้าที่จึงประสานรถดูดทรายของ กทม.และประสานการประปาให้ทำการปิดวาล์วน้ำ แล้วใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดท่อ และใช้รถเครนยกแผ่นปูนขึ้น


จนสามารถนำร่างของนายวัฒน์ขึ้นมาจากหลุมได้ในสภาพหมดสติ ต้องทำการปั๊มหัวใจก่อนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 8 ด้วยอาการน่าวิตก ใช้เวลาในการช่วยเหลือเกือบ 3 ชั่วโมง ต่อมาได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลบางประกอก8ยืนยันว่านายนายวัฒน์ ผู้บาดเจ็บ ได้เสียชีวิตแล้ว


จากการสอบสวนนายอรรถพล สำราญพันธ์ อายุ 31 ปี คนงานของ หจก.เค.ที.เมนเดอร์ ซึ่งเป็นบริษัทที่รับช่วงจากการประปานครหลวงให้มาซ่อมท่อประปา ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังซ่อมท่อประปาที่แตก ในระหว่างที่กำลังทำงานกันอยู่นั้น มีนายวัฒน์กับนายอมรินทร์ ลงไปอยู่ในหลุมเพื่อวางท่อ


ส่วนคนขับรถแบ็คโฮ ได้ขุดทรายที่เปียกชื้นขึ้นมาวางไว้บริเวณปากหลุม แล้วทรายได้สไลด์ลงไปทับคนงานทั้ง2 อย่างที่คาดไม่ถึง พวกตนพยายามช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นผล จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/MhNfWoU3_Ys

คุณอาจสนใจ

Related News