สังคม

หนุ่มเมียนมา ทำงานลำพัง พลัดตกบ่อพักน้ำร้อนโรงงาน ลวกหนังหลุด เจ็บสาหัส

โดย thichaphat_d

19 ธ.ค. 2566

225 views

ทีมกู้ชีพฯ เร่งให้การช่วยเหลือหนุ่มเมียนมา ที่เริ่มเพ้อขาดสติ หลังตกบ่อน้ำร้อนในโรงงาน โดนลวกทั้งตัว หนังลอกหลุดมีเลือดไหลออกท่วม ส่วนสาเหตุยังไม่แน่ชัด เนื่องจากคนเจ็บทำงานเพียงลำพัง

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 18 ธ.ค. ศูนย์สั่งการกู้ชีพจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนงานตกลงไปในบ่อน้ำร้อน หลังโรงงานฉีดกล่องโฟมแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนเทพารักษ์ กม.21 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และทีมกู้ชีพ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุอยู่ภายใน บริษัทแห่งหนึ่งใน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ บริเวณหน้าป้อมยาม พบผู้บาดเจ็บเป็นชายหนึ่งรายทราบชื่อ นายซอทุนวิน อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา ในสภาพ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ บริเวณผิวหนังทั้งร่าง กลายเป็นสีแดง จากการถูกน้ำร้อนของบ่อรีไซเคิลลวก ที่ใต้ฝ่าเท้า ฝ่ามือ หนังหลุดออกมีเลือดไหลท่วม และผู้บาดเจ็บยังมีอาการเหมือนคนเพ้อ ดิ้นทุรนทุราย พยายามจะใช้มือดึงผิวหนังที่หลุดลอกออก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันห้าม และให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ใช้น้ำเย็นราดตัว จับมัดมือมัดเท้า เร่งนำส่งไปรักษาต่อที่ รพ.จุฬารัตน์ 3

จากการสอบถาม นายเศรษฐา (นามสมมติ) ผจก.โรงงาน กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดได้อย่างไร ส่วนบ่อน้ำร้อนนั้น เป็นบ่อพักสำหรับปรับสภาพน้ำร้อนให้กลายเป็นน้ำเย็น เพื่อจะนำวนกลับไปใช้งานในขั้นตอนของการฉีดโฟมใหม่อีกครั้ง


นายหนู (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่หน้าป้อมยาม กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุ ตนนอนพักผ่อนอยู่ด้านใน ได้ยินเสียงคนเรียกขอความช่วยเหลือ จึงออกมาดู พบเห็นผู้บาดเจ็บ มีเลือดไหลออกท่วมตัว จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ เข้าให้การช่วยเหลือ โดยผู้บาดเจ็บ เป็นพนักงานทำหน้าที่ดูแลเตาความร้อน ซึ่งเวลานั้นทำงานอยู่คนเดียว สำหรับบ่อน้ำร้อนที่ตกลงไป มีความลึกประมาณ 3-4 เมตร กว้างประมาณ 2-3 เมตร ส่วนสาเหตุ ตนไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

จากการที่ผู้สื่อข่าว เข้าไปดูที่บ่อน้ำร้อนดังกล่าว พบเห็นมีไอความร้อนลอยขึ้นมาที่ผิวน้ำ คาดว่าน่าจะมีอุณหภูมิสูงพอสมควรอาจถึง 80-90 องศาเซลเซียส ส่วนอาการของผู้บาดเจ็บค่อนข้างสาหัส

คุณอาจสนใจ

Related News