"เจอจ่ายจบ" พ่นพิษอีก ผู้เอาประกันบุกทวงค่าสินไหมโควิด บ.เอเชียประกันภัย

เศรษฐกิจ

"เจอจ่ายจบ" พ่นพิษอีก ผู้เอาประกันบุกทวงค่าสินไหมโควิด บ.เอเชียประกันภัย

โดย pattraporn_a

7 ก.ย. 2564

145 views

ประกันโควิด เจอจ่ายจบ พ่นพิษอีก วันนี้ เป็นคิว "เอเชียประกันภัย" ผู้เอาประกันบุกทวงค่าสินไหมถึงหน้าบริษัท


ที่หน้าสำนักงานบริษัท เอเชียประกันภัย 1950 ย่านราชดำริ ผู้เอาประกันภัยกว่าร้อยคน เข้าทวงถามความชัดเจน การจ่ายค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัยโควิด-19 หลังยื่นเคลมมากว่า 2 เดือน แต่บริษัทยังไม่ยอมจ่าย โดยผู้เอาประกัน กล่าวว่า ติดเชื้อโรคโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค. และได้ส่งเอกสาร ใบรับรองแพทย์ ที่ระบุการติดเชื้อฉบับจริงให้กับบริษัท ตามเงื่อนไข ถึงวันนี้ มีเพียง SMS ที่แจ้งว่าอยู่ระหว่างตรวจสอบจากโรงพยาบาล ทั้งๆ ที่มีใบรับรองแพทย์ชัดเจน ทำให้ไม่มั่นใจว่าจะได้รับเงินประกันหรือไม่ โดยเอเซียประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่ 3 ที่ถูกผู้เอาประกัน บุกเข้าทวงถามเงินเคลมประกันภัยโควิด


ขณะที่นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า ในวันนี้ได้หารือกับ 2 บริษัทประกันภัยที่มีปัญหาการจ่ายค่าสินไหมผู้เอาประกันภัยโควิด-19 ประเภท “เจอจ่ายจบ” ล่าช้า พบว่า ปัญหาเกิดจากบริษัทไม่ได้จัดเตรียมกำลังคนรวมถึงเทคโนโลยี เพื่อรองรับอย่างเพียงพอ ซึ่งขณะนี้กำลังเร่งปรับปรุง เพื่อให้สามารถจ่ายค่าสินไหมทดแทนได้เร็วยิ่งขึ้น คาดว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และจ่ายค่าสินไหมได้จบภายในเดือนกันยายนนี้


อย่างไรก็ดี ขณะนี้ มีผู้เอาประกันโควิดกว่า 200 ราย ยื่นร้องเรียนมายัง คปภ. ซึ่งย้ำว่าหากบริษัทประกันภัยไม่ดำเนินการตามระเบียบ คปภ.จะนำเรื่องเข้าสู่คณะกรรมการเปรียบเทียบปรับ ซึ่งมีอัตราสูงถึง 500,000 บาท และต้องเสียค่าปรับกรณีจ่ายสินใหม่ให้ผู้เอาประกันล่าช้า วันละไม่เกิน 20,000 บาท และยาแรง คือ หากเปรียบเทียบปรับแล้วบริษัทยังไม่ปรับปรุง อาจถึงขั้นสั่งหยุดดำเนินกิจการชั่วคราว ไปจนถึงเพิกถอนใบอนุญาตการประกอบธุรกิจ



รับชมทางยูทูปที่ : https://youtu.be/a_t7yEo2bHw


คุณอาจสนใจ

Related News