สาวติดโควิดดีใจ กลุ่มเส้นด้ายเข้าช่วย เผยป่วยยกบ้าน ไร้หน่วยงานดูแล อาการทรุด ไม่มีแม้ยาสักเม็ด

สังคม

สาวติดโควิดดีใจ กลุ่มเส้นด้ายเข้าช่วย เผยป่วยยกบ้าน ไร้หน่วยงานดูแล อาการทรุด ไม่มีแม้ยาสักเม็ด

โดย thichaphat_d

5 ส.ค. 2564

149 views

หญิงสาวคนหนึ่ง ได้ร้องขอความช่วยเหลือกับทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ หลังคนในครอบครัวติดโควิดยกบ้าน 4 คน เหลือลูกชาย 8 ขวบกับ 2 ขวบที่ไม่ได้ตรวจ พยายามติดต่อหน่วยงานต่างๆแต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือคนในครอบครัวเริ่มอาการทรุด คุณพ่อออกซิเจนเหลือ 70% ส่วนตนเองไอเป็นเลือด


โดยคุณปูเป้ เผยว่า ในครอบครัวตนติดเชื้อโควิด 4 คน เริ่มจากคุณพ่อมีอาการ ไปตรวจที่โรงพยาบาลพบผลเป็นบวก ต่อมาวันที่ 28 ก.ค. จึงซื้อชุดตรวจ ATK มาตรวจคนที่เหลือ พบว่าคุณแม่ ตนเองและสามีผลเป็นบวก ส่วนลูกชายวัย 8 ขวบและ 2 ขวบยังไม่ได้ตรวจ ซึ่งคุณพ่อ อายุ 67 ปี มีอาการเจ็บหน้าอก เป็นไข้และไอ ค่าออกซิเจนเหลือเพียง 70% กว่า ส่วนคุณแม่ อายุ 65 ปี ท้องเสีย มีไข้ ไอ อ่อนเพลีย


ส่วนสามี อายุ 41 ปี มีไข้และไอ ทางด้านตนเอง อายุ 33 ปี เป็นโรคอ้วน และเป็นไวรัสตับอักเสบบี มีอาการเหนื่อยหอบ เจ็บหน้าอก ไอมีเสมหะปนเลือด ค่าออกซิเจนเหลือ 83% ก่อนหน้านี้พยายามติดต่อหน่วยงานต่างๆแต่ไม่ได้รับความช่วยเหลือลงทะเบียน Home Issolation แล้วก็ยังไม่ได้รับยา ประกอบกับไม่มีเครื่องออกซิเจนไว้ใช้งาน เคยติดต่อหน่วยงานหนึ่งเพื่อขอเครื่องออกซิเจน แต่หน่วยงานแจ้งว่าอาการยังไม่หนักถึงขั้นต้องใช้เครื่องออกซิเจน


ขณะนี้ อาการทุกคนเริ่มทรุด แต่ลูกชายทั้งสองคนยังไม่มีอาการ ซึ่งตนรู้สึกว่ามันโดดเดี่ยว ว้าเหว่ และท้อใจ เจ็บป่วยขนาดนี้ยังไปหาหมอไม่ได้ เข้าใจว่าหมอทำงานกันเหนื่อย แต่การที่ไม่สบายก็ต้องไปหาหมอใช่หรือไม่ เราออกจากบ้านไม่ได้ ติดต่อหน่วยงานต่างๆก็ติดต่อไปหมดแล้ว แม้กระทั่งสำนักงานเขตที่อยู่ใกล้บ้านก็ยังไม่รับความช่วยเหลือ ต้องช่วยเหลือกันเองในครอบครัว ตั้งแต่ป่วยมาก็ยังไม่ได้พักผ่อน เพราะต้องดูแลลูกตลอด ยาก็ไม่เคยได้รับ ซึ่งตนเป็นขนาดนี้ควรจะได้รับยาต้านไวรัสมาบ้างแล้ว แต่ไม่เคยมีซักเม็ด มีเพียงแค่ยาที่หาซื้อกันเองเพื่อมาบรรเทาอาการเท่านั้น


เบื้องต้น ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ประสานทีมงานเส้นด้าย เข้าไปดูอาการของผู้ป่วยแล้ว พบว่าอาการคนในบ้านค่อนข้างหนัก จึงนำเครื่องออกซิเจนไปให้ผู้ป่วยใช้ และจากนี้จะเข้าไปตรวจหาเชื้อของลูกชายทั้งสองคนของผู้ร้องเรียนต่อไป


ล่าสุด หลังจากได้รับความช่วยเหลือ คุณปูเป้เผยกับทีมข่าวว่า “ตอนแรกที่พี่โทรมาหนูไม่เชื่อหรอกค่ะว่าจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือจริงๆ เพราะทุกหน่วยงานที่โทรมา ก็บอกว่าจะมาจริง ถามย้ำๆก็บอกจะมาจริง แต่ก็ไม่มีใครมาซักคน แล้วพี่โทรมาก็ดึกแล้ว หนูไม่คิดว่าจะมา แต่พอมีเจ้าหน้าที่เส้นด้ายเข้ามา สิ่งที่หนูหนักอกหนักใจตลอด เหมือนกับปลดล็อก เหมือนมีแสงสว่างกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่หมดหวังไปแล้ว หนูสั่งเสียพ่อแม่ คนในบ้านไปแล้ว ว่าหนูไม่หวังแล้ว หนูท้อแล้ว ถึงแม้มันจะช้าไปหน่อย แต่ก็ไม่สาย เพราะว่ายังมาช่วยพ่อแม่ไว้ได้ทัน รู้สึกดีใจมากๆ เลยค่ะ”


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/veXPh6L8FkM



คุณอาจสนใจ

Related News