สังคม

นร.ติดโควิด ลงทะเบียนสอบ TCAS แล้ว 1.7 พันคน - 'กลุ่มเส้นด้าย' ไปรับ-ส่ง นร.ติดโควิด เพื่อทำการสอบ

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2565

49 views

วานนี้ (11 มี.ค.) รศ.ดร.ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้จัดการระบบสอบ TCAS65 ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวถึงการจัดสอบในระบบ TCAS สำหรับนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มอาการสีเขียวและกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ซึ่งจะเริ่มสอบวันแรกในวันที่ 12 มี.ค.นี้ ว่า นักเรียนที่มีสิทธิสอบในระบบ TCAS65 เมื่อติดเชื้อโควิด-19 หรือเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง สามารถลงทะเบียนเพื่อเข้าใช้สนามสอบพิเศษที่ ทปอ.จัดเตรียมไว้ผ่าน mytcas.com ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 7-19 มี.ค.65



โดยต้องลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนสอบวิชานั้นๆ 1 วัน ซึ่งเดิมเราคาดว่าจะมีนักเรียนที่ติดเชื้อและสัมผัสเสี่ยงสูงลงทะเบียนประมาณ 730 คน แต่ขณะนี้สถานการณ์การติดเชื้อโควิดอยู่ในช่วงขาขึ้น ทำให้มีตัวเลขนักเรียนที่ติดเชื้อและเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนมากขึ้น



ขณะนี้ลงทะเบียนแล้ว 1,712 คน ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ แบ่งเป็นนักเรียนที่ติดเชื้อโควิด 1,441 คน และนักเรียนที่เสี่ยงสูง โดยมีครอบครัวหรือคนใกล้ชิดติดโควิด 271 คน



ล่าสุด มีจังหวัดต่างๆ เปิดสนามสอบพิเศษของจังหวัดด้วย รวม 18 จังหวัด ดังนั้น จึงมีสนามสอบพิเศษเป็น 6+18 หรือ 24 สนามสอบ



ซึ่งทางศูนย์สอบมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เปิดให้นักเรียนติดเชื้อมานอนพัก เพื่อรอการสอบได้ โดยเป็นศูนย์สอบที่มีจำนวนนักเรียนมาลงทะเบียนสอบมากสุด 513 คน คิดเป็น 1 ใน 3 ของนักเรียนที่มาลงทะเบียนทั้งหมด



ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก 'เส้นด้าย - Zendai' ได้เผยภาพการรับ-ส่ง น้องๆนักเรียน เพื่อไปทำการสอบ พร้อมระบุข้อความว่า "[ศูนย์สอบสำหรับผู้ติดโควิด-19] #รถเส้นด้าย ไปรับน้องตั้งแต่ตีห้า ไปส่งศูนย์สอบ มธ.รังสิต ชีวิตแบบ new normal วันนี้มาถึงแล้ว



เป็นคนโควิด แต่ไม่มีอาการก็ยังต้องไปสอบ วันนี้เรามีศูนย์สอบสำหรับผู้ติดโควิด-19 แล้ว! รถเส้นด้ายถึงที่หมาย 07.30-08-00 น. ทั้ง 16 คน สอบเสร็จก็รับกลับไปส่ง ระหว่างวัน พี่ๆขอตัวไปส่งผู้ป่วยเข้า รพ. ก่อนนะครับ ขอให้น้อง ๆ มีสมาธิในการสอบครับ"


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/YZ6RyEOXTwg

คุณอาจสนใจ

Related News