สังคม

ชาวบ้านโอด เสาไฟฟ้าเอียงนานนับปี ไร้หน่วยงานดูแล ต้องเอาเสามาค้ำแก้ขัด วอนช่วยแก้ไข

โดย paranee_s

24 ก.พ. 2566

253 views

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความ “เสาไฟจะล้มแล้วค่ะ อยู่ได้เพราะนอตค้ำไว้ ม.16 ตำบลป่าเลา อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ แจ้งหน่วยงานพื้นรับผิดชอบที่แล้วก็ไม่ได้รับการแก้ไข ต้องทำยังไงดี ใครรู้ช่วยแนะนำบ้างค่ะ” พร้อมทั้งมีการนำภาพเสาไฟฟ้า ที่มีลักษณะเอียง ไม่ตั้งตรงเหมือนเสาไฟฟ้าตามปกติ โดยมีเสาปูน และนอต ค้ำยันให้ยืนต้นอยู่


จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ ทำให้ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณข้างอู่ช่างแมน พื้นที่หมู่ 16 ตำบลป่าเลา อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบูรณ์ พบว่าเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว มีการเอนในลักษณะน่ากลัวว่าจะล้มจริง โดยเสาไฟฟ้าต้นดังกล่าว ชาวบ้านลงทุนทำเสาค้ำยันขึ้นมา 1 ต้น และนำนอตมาเกาะติดกับเสาไฟฟ้า บนต้นเสาไฟมามีทั้งสายไฟ และสายสื่อสารต่าง ๆ เต็มไปหมด


ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พบกับผู้โพสต์ภาพดังกล่าว คือ นางสุดา อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เผยว่า ตนเองเป็นคนลงทุนทำเสาค้ำยันเพื่อป้องกันไม่ให้เสาไฟฟ้าล้มลงมา เดิมทีเสาไฟฟ้าตนเองเป็นคนติดตั้ง ภายหลังยกพื้นที่เข้าออก ให้กับทาง อบต.ดูแล แต่พอมีปัญหา กลับหาหน่วยงานเข้ามาแก้ปัญหาให้ไม่ได้


จากการสอบถาม นางสุดา อายุ 57 ปี ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ กล่าวว่า เล่าว่า เสาไฟฟ้าที่เอียงนั้น สมัยก่อนตนเอาลงเอง แต่ตอนหลังยกให้ อบต. เพราะเขาขอทำถนน ซึ่งหลังจากเสาเอียง เคยไปแจ้ง อบต.ป่าแดง แล้ว เขาก็ให้ไปหาไฟฟ้า พอไปไฟฟ้า ก็บอกไม่เกี่ยวกับทางไฟฟ้า เพราะไม่ใช่ถนนสายหลัก ซึ่งเสาเอนมานานแล้ว


ตอนแรกก็เอนหน่อยเดียว ตนเองกลัวล้มเลยทำเสาค้ำไว้ โดยทำเองทุกอย่าง วันนี้คิดว่าเสาไม่น่าจะอยู่แล้ว เอนออกมาเรื่อย น่ากลัว อยากให้หน่วยงานมาแก้ไข หากมีค่าใช้จ่าย จะออกให้เองก็ได้ ขอให้มาช่วยแก้ไขหน่อย เพราะกลัวเสาล้ม อันตรายมาก

คุณอาจสนใจ

Related News