ประเด็นข่าวรอบวัน 1 ส.ค.2564 - รองโฆษก ตร.จ่อเรียกสอบคนแชร์เฟคนิวส์ ทหารเตรียมรัฐประหาร

สังคม

ประเด็นข่าวรอบวัน 1 ส.ค.2564 - รองโฆษก ตร.จ่อเรียกสอบคนแชร์เฟคนิวส์ ทหารเตรียมรัฐประหาร

โดย pattraporn_a

1 ส.ค. 2564

67 views

รองโฆษก ตร.จ่อเรียกสอบคนแชร์เฟคนิวส์ ทหารเตรียมรัฐประหาร

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีผู้บัญชาการทหารบก สั่งให้ดำเนินคดี กับบุคคลที่ปล่อยข่าวเท็จ ว่าทหารจะทำการรัฐประหาร และมีการจับกุม ผู้บริหารระดับสูง ของรัฐบาล ทำให้สังคมเกิดความวุ่นวาย และทำให้กองทัพบกเสียหาย ล่าสุด บช.สอท. ได้ดำเนินการสอบปากคำผู้ที่รับว่าโพสต์ข้อความดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำ และรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้ได้ขยายผลถึงผู้ที่นำโพสต์ไปแชร์ต่อ อีก 3 คน ซึ่งอยู่ระหว่างเชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ไทยแอร์เอเชีย หยุดประกอบกิจการ 100% ชั่วคราว ส.ค.นี้

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ประกาศแจ้งพนักงานขอเลื่อนและแบ่งจ่ายเงินเดือนพนักงานเป็นเวลา 2 เดือน ในเดือนกรกฎาคม-สิงหาคม 2564 หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และล็อกดาวน์ ทั้งนี้บริษัท โดยเดือนสิงหาคม บริษัทจะหยุดประกอบกิจการทั้งหมด จึงมีความจำเป็นให้พนักงาน หยุดปฏิบัติงาน 100% เป็นการชั่วคราว


ผู้นำรัฐประหารเมียนมารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

สื่อทางการเมียนมา รายงานว่า พลเอกอาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้นำคณะรัฐประหาร เข้ารับดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในคณะรัฐบาลรักษาการ โดยสื่อทางการยังระบุว่า คณะรัฐบาลจะเข้ามาบริหารประเทศ แทนสภาบริหารแห่งรัฐ หรือ SAC เพื่อให้การทำภารกิจของประเทศดำเนินไปด้วยความรวดเร็ว คล่องตัว และมีประสิทธิภาพ โดยก่อนหน้านี้ มิน อ่อง หล่าย ดำรงตำแหน่งประธานสภาบริหารแห่งรัฐ ที่ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อบริหารประเทศ หลังการรัฐประหารยึดอำนาจรัฐบาลพลเรือนของนางอองซาน ซูจี เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News