ชาวอยุธยารวมตัว ค้านสร้างศูนย์พักคอยกลางหมู่บ้าน ล่าสุดยกเลิกแล้ว เตรียมหาสถานที่ใหม่

สังคม

ชาวอยุธยารวมตัว ค้านสร้างศูนย์พักคอยกลางหมู่บ้าน ล่าสุดยกเลิกแล้ว เตรียมหาสถานที่ใหม่

โดย panwilai_c

30 ก.ค. 2564

66 views

ที่พระนครศรีอยุธยา มีกรณีชาวบ้านคัดค้านการสร้างศูนย์พักคอยกลางหมู่บ้าน ในศูนย์เด็กเล็ก หวั่นเชื้อแพร่ระบาดไปติดลูกหลาน


โดยบรรยากาศการชี้แจง ทำความเข้าใจ ถึงความจำเป็น ในการจัดสร้างศูนย์พักคอย ขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองสระบัว อำเภอพระนครศรีอยุธยา หลังพบว่ามีชาวบ้านป่วยโควิด 19 แล้วกว่า 200 คน โดยจะใช้พื้นที่ของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.คลองสระบัว แต่บรรยากาศไม่ราบรื่น บางช่วงก็มีการปะทะคาคมกันระหว่างชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ เพราะชาวบ้านพากันยืนยันคัดค้าน และไม่เห็นด้วยกับการสร้างศูนย์พักคอยที่ศูนย์เด็กเล็ก เนื่องจากเกรงว่าเชื้อจะแพร่ระบาดไปติดลูกหลานได้


โดยให้เหตุผลว่า โควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า ติดกันง่าย กระจายได้รวดเร็ว และแพร่ระบาดได้ทางอากาศ ที่สำคัญชาวบ้านยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ถ้าเอาผู้ป่วยมาไว้ในชุมชน ชาวบ้านจะอยู่อย่างไร


ด้านนายจำลอง เจริญสุข รักษาการแทนนายก อบต.คลองสระบัว บอกว่าก่อนหน้านี้เคยขอใช้ศาลาวัดในพื้นที่แล้ว แต่ถูกปฏิเสธ และที่คิดจะใช้ศูนย์เด็กเล็ก ก็เพราะเห็นว่า มีความพร้อม เป็นสัดส่วน และมีห้องน้ำอยู่แล้ว ใช้งบประมาณอีกไม่มาก มาปรับปรุงก็สามารถเปิดใช้ได้ทันที แต่ในเมื่อชาวบ้านกว่า 90 คน ร่วมกันลงชื่อคัดค้าน ทาง อบต.ก็รับเรื่องไว้ และเข้าใจถึงความรู้สึกของชาวบ้าน เบื้องต้นก็จะยุติการใช้พื้นที่ของศูนย์เด็กเล็ก และต้องมองหาที่ใหม่ หากไม่ได้ ก็ต้องรายงานไปยังคณะกรรมการโรคติดต่อของจังหวัดต่อไป


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/V8wc8go3dv4

คุณอาจสนใจ

Related News