เลือกตั้งและการเมือง

‘ประยุทธ์’ ลุยน้ำท่วมอยุธยา ขอโทษแฟนคลับไม่ได้แวะทักทาย ‘ธนกร’ แจงแทน เหตุด้านความปลอดภัย

โดย petchpawee_k

3 ก.ย. 2565

11 views

‘พล.อ.ประยุทธ์’ ฝากขอโทษแฟนคลับอยุธยาไม่ได้แวะทักทาย เปิดกระจกรถไม่ได้ เหตุเป็นรถกันกระสุน ด้านป้าแฟนคลับเผย หายน้อยใจแล้ว รักเหมือนเดิม


วานนี้ (2 ก.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัด พระนครศรีอยุธยา ให้กำลังใจกำลังพลปฎิบัติหน้าที่ ทำพนังกั้นน้ำ ที่วัดกษัตริยารามราชวรวิหาร รวมถึงรับฟังสถานการณ์การเตรียมการ การแก้ไข รวมถึงปัญหาข้อขัดข้องในการช่วยเหลือประชาชน และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กำพลจากกองพันทหารม้าที่ 11 กรมทหารม้าที่ 4 กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ รับผิดชอบงานติดตั้งพนังกั้นน้ำและสแตนเลสสูง 2.2 เมตรยาว 260 เมตรรวมถึงวางแนวกระสอบทรายอีก 6,300กระสอบ

โดยทันที่ที่มาถึง ได้เข้าสักการะประธานพระพุทธกษัตราธิราช ซึ่งเป็นประดิษฐานภายในพระอุโบสถ และห่มผ้าพระพุทธชนะมาร พระพุทธกษัตราภิมงคล สมเด็จพระพนรัตน์ พระอาจารย์ในสมเด็จพระนเรศวรมหาราช โดยมีพระราชธานินทราจารย์ เจ้าอาวาสวัดกษัตราธิราชวรวิหาร (พระอาราม หลวง) พาเดินดูสถานการณ์น้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า


“เห็นสถานการณ์น้ำแล้วน่ากลัว ถ้าเทียบกับปีที่แล้วน้ำมาเร็วกว่า เพราะปีที่แล้วน้ำมาในเดือน ก.ย. ขณะนี้มีการปล่อยน้ำแล้ว 1,800 ลูกบาศก์เมตร ขออยู่ดูแลให้ดี ช่วยกัน”

พล.อ.ประยุทธ์ ยังสอบถามอีกว่า ชาวบ้านมีการเตรียมตัวกันพร้อมแล้วหรือยัง เป็นห่วงทุกพื้นที่ ไปดูตรงไหนก็ห่วงตรงนั้น ก่อนที่จะสอบถามกำลังพลที่มาจากจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดหนองบัวลำภู ว่า “รู้ใช่หรือไม่ เป็นทหารได้อะไร ได้ความรู้ การเรียนรู้ต่างๆ อะไรที่ดีๆ วันหน้าได้เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดี”

    จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินไปบริเวณท่าน้ำของวัดเพื่อดูปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมกล่าวว่า ทั้งตะวันตกและตะวันออกขอให้ป้องกันให้ได้ เพราะมีเขตอุตสาหกรรมด้วย พร้อมกันนี้ยังย้ำว่าให้ดูงานดูแผนให้ดี ตามแผนงานจัดการน้ำ 13 มาตรการ


ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่าได้ลงนามเอกสารชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญและแล้วใช่หรือไม่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ข่าวเขาว่าอย่างนั้น ไม่ใช่หรือ”


ขณะเดียวกันที่บริเวณหน้าวัดยังมีชาวบ้านอยุธยามาถือป้ายให้กำลังใจ โดยมีข้อความระบุว่า “อยุธยารักลุงตู่ ,ลุงตู่อยู่ยาว,ชาวอยุธยาขอเป็นกำลังใจให้ลุงตู่สู้ๆ” แต่โดนเจ้าหน้าที่ปิดกั้นไม่ให้เข้าไปพบ ซึ่งชาวบ้านโวยวายว่า “ทำไมไม่ให้พบลุงตู่” 

-------------------------------------------------------------

ขณะที่ รัฐสภา นายธนกร วังบุญคงชนะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เผยแพร่ข้อความผ่านบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ระบุว่า


“สืบเนื่องจากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า มีแฟนคลับของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม มาถือป้ายเชียร์ และเตรียมมอบดอกไม้เพื่อให้กำลังใจ ระหว่างลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อติดตามสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา และการปฏิบัติงานของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กระทรวงกลาโหม แต่ไม่สามารถเข้าถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ได้ อีกทั้งเมื่อขบวนรถขับผ่านยังไม่มีการโบกไม้โบกมือมาทักทายประชาชนด้วยนั้น


ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณแฟนคลับท่านนายกฯ ที่มาให้กำลังใจ อย่างไรก็ตาม ผมได้เรียนเรื่องนี้ให้ท่านนายกฯ ทราบแล้ว และอยากชี้แจงกับแฟนคลับท่านนายกฯ ว่า ที่ขบวนไม่สามารถแวะทักทายได้นั้นเป็นไปตามระบบการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่สำคัญ รถนั้นกระจกเปิดไม่ได้ทุกบาน ดังนั้น ท่านนายกฯ จึงฝากขอโทษแฟนคลับทุกคนด้วย และยืนยันว่า แม้ท่านนายกฯ จะแวะทักทายไม่ได้ แต่ท่านได้เห็นหน้าแฟนคลับที่มาให้กำลังใจท่านก็ดีใจแล้ว ที่สำคัญก็ได้มีการทำความเข้าใจกับชาวบ้านเป็นที่เข้าใจแล้วครับ”

--------------------------------------------------------

ต่อได้มีการเผยแพร่ คลิปป้าคนดังกล่าว ที่ตัดพ้อนายกฯว่าไม่มาทักทายแฟนคลับที่อุตส่ามารอต้อนรับ ได้ออกมาชี้แจงท่าทีของตัวเองในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนไม่ได้โกรธนายก พร้อมเป็นกำลังใจให้เสมอ เพียงแต่น้อยใจตำรวจอยุธยาที่ไม่ให้เข้าพบนายกฯ แค่อยากเห็นนายกฯโปกมือให้ก็พอใจแล้ว


ซึ่งล่าสุดได้มีคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักนายกรัฐมนตรี นำกระเช้าผลไม้ของลุงตู่ ประดับหูหิ้วด้วยดอกกล้วยไม้สีเหลือง มามอบให้กับป้าคนดังกล่าว ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจบ้านน็อคดาวน์ในอยุธยา  พร้อมฝากข้อขวามชี้แจงว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความเข้าใจผิดกัน ที่ไม่สามารถเปิดประตูรถมาทักทายได้เนื่องจากระบบประตูเป็นระบบนิรภัย ไม่มีเจตนาที่จะไม่ทักทาย ทำให้ป้าอยุธยาเข้าใจ หายน้อยใจลุงตู่กลับมารักเหมือนเดิมแล้ว


นอกจากนี้พลเอกประยุทธ์ ยังได้ฝากมาขอโทษชาวอยุธยาด้วย  พร้อมระบุว่า ตนมาในนามรัฐมนตรีว่ากลาโหม จึงไม่อยากให้มีการบิดเบือนเปรียบเทียบ แต่ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้เห็นหน้าประชาชน และได้โบกมือทักทายในรถแล้ว


https://youtu.be/C4CyWNiimbA

คุณอาจสนใจ

Related News