วัดเถรพลาย สุพรรณบุรี เมรุชำรุด ต้องเผาศพผู้ป่วยโควิดกลางแจ้ง

สังคม

วัดเถรพลาย สุพรรณบุรี เมรุชำรุด ต้องเผาศพผู้ป่วยโควิดกลางแจ้ง

โดย thichaphat_d

19 ก.ค. 2564

179 views

วัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี จัดพิธีเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เมรุลอยกลางแจ้งฟรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน ช่วงสถานการณ์โควิค-19 แพร่ระบาด


วานนี้ (18 ก.ค.) พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี พร้อมปลัดอำเภอศรีประจันต์ และ เจ้าหน้าสำนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน รพ.ศรีประจันต์ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ร่วมกันจัดพิธีเผาศพผู้ป่วยจากโควิด-19 เป็นชาย อายุ 72 ปี เป็นชาว อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี เสียชีวิตที่ รพ.เจ้าพระยายมราช ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตรายที่26 ของจังหวัดสุพรรณบุรี จากโควิด19


โดยทางวัดเถรพลายมีความจำเป็นต้องนำศพมาประกอบพิธีเผาเมรุลอยกลางแจ้ง เนื่องจากเมรุของทางวัดที่ใช้งานมานานหลายสิบปี เริ่มชำรุดทรุดโทรม และเตาเผาก็เป็นแบบเก่าใช้ถ่าน ทางวัดจึงจำเป็นต้องเร่งปรับปรุงเมรุที่ใช้ถ่านแบบเก่า ให้เป็นระบบใช้น้ำมันไร้มลภาวะ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งซ่อมแซมปรับปรุงเมรุอยู่ จึงต้องนำเตาเผามาตั้งเมรุลอยกลางแจ้ง โดยทางวัดได้ประสานเจ้าหน้าที่สาธารณสุขร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มาคุมเข้มตามมาตรการของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด


อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางวัดเถรพลาย ยังขาดแคลนทุนทรัพย์ที่ปรับปรุงเมรุจากระบบเก่าใช้ถ่าน ให้เป็นเมรุที่ใช้น้ำมันแบบไร้มลภาวะ ส่วนผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธาจะสมทบทุนบูรณะเมรุวัดเถรพลาย สามารถทำบุญสมทบทุนได้ที่บริจาคได้ที่บัญชี วัดเถรพลาย ธนาคารกรุงไทย สาขาศรีประจันต์ เลขที่บัญชี 980-7-57282-7 สอบถามรายเพิ่มเติมได้ที่ 080-265-8665



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lruo5eDKeyc

คุณอาจสนใจ

Related News