สังคม

กระบะตัดหน้ารถบรรทุกวัว ถูกชนยับข้ามเลนชนรถพ่วงซ้ำ วัวหนีตายกระเจิง

โดย thichaphat_d

5 เม.ย. 2567

521 views

ช่วงบ่ายวานนี้ (4 เม.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุ เกิดอุบัติเหตุรถชนกันหลายคันมีทรัพย์สินเสียหาย โดยมีวัวและคนขับได้รับบาดเจ็บ เหตถุเกิดบนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือหมู่ 4 ตำบลดอนมะสังข์ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  

โดยกล้องสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุได้ โดยจะเห็นรถกระบะขับคู่กันมา โดยรถกระบะอยู่เลนซ้าย แล้วหักเข้าเลนขวาเพื่อกลับรถตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด คนขับรถบรรทุกวัวหลบไม่ทันจึงชนเข้าอย่างจัง ทำให้รถกระบะได้พุ่งตามถนนไปจอดอยู่ข้างต้นไม้ข้างทาง ส่วนรถบรรทุกวัวเสียหลักข้ามเลนไปชนรถพ่วงได้รับความเสียหาย และเมื่อรถพลิกคว่ำแล้ววัวที่บรรทุกมาเดินออกมาจากรถ และลงมาเดินบนพื้นถนนจำนวน 5-6 ตัว ทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมา ต้องคอยชะลอรถ เพื่อไม่เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะมีคอกบรรทุกวัว โดยคอกเหล็กหลุดออกจากตัวรถ ภายในคอกเหล็กมีวัวได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในกระบะจำนวน 8 ตัว เจ้าหน้าที่ได้ช่วยลำเลียงวัวที่ติดอยู่ภายในออก และมีวัวจำนวน 2 ตัวถูกกระบะทับอยู่ได้รับบาดเจ็บสะโพกหัก ขาหัก

เจ้าหน้าที่จึงประสานรถเครนมาช่วยยกนำวัวออก ใกล้กันยังพบรถบรรทุกพ่วง สีเหลือง สภาพด้านหน้าถูกชนพังยับเยิน ห่างออกไปประมาณ 200 เมตรพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ 4 ประตูสีดำ ด้านขวาฝั่งคนขับมีรอยถูกชนสภาพพังยับเยิน คนขับได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก เจ้าหน้าที่ได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช ทราบชื่อ นายแสวง เรี่ยวแรง 62 ปี

สอบถามนายโชคถาวร สร้อยจันดา คนขับรถบรรทุกพ่วง เล่าว่า ก่อนก่อนเหตุตนกำลังขับรถบรรทุกจะไปบริษัทที่ฝั่งจังหวัดอ่างทอง มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ จู่ๆ รถบรรทุกวัวก็ข้ามเลนมาชนรถของตนอย่างแรงจนรถทั้ง 2 คันพังเสียหาย ตนได้สอบถามคนขับรถบรรทุกวัว บอกว่า เขาถูกรถกระบะตัดหน้า เบรคไม่อยู่เลยชนเต็มแรงเสียหลักข้ามเลนมาชนรถของตน

ทางด้านนายดิเรก สุดตา อายุ 50 ปี คนขับรถวัว เล่าว่า ตนเองไปซื้อวัวกับเถ้าแก่ในพื้นที่จังหวัดลพบุรี กำลังจะนำวัวไปส่งที่ฟาร์มในพื้นที่ จังหวัดกาญจนบุรี มาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางสามแยกและมีจุดกลับรถ จู่ๆ ก็มีรถกระบะขับตัดหน้ารถของในระยะกระชั้นชิด ตนพยายามหักหลบแต่ไม่พ้น จึงเฉี่ยวชนกับรถกระบะก่อนจะเสียข้ามเลนไปชนรถพ่วงที่ขับสวนทางมาอย่างแรงจนรถพังเสียหายวัวที่บรรทุกมาได้รับบาดเจ็บ ไปหลายตัว และอีก 6 ตัววิ่งหนีเตลิดเข้าไปในวัดซึ่งอยู่ฝั่งตรง

หลังเกิดเหตุ พ.ต.ต. กาฬสินธุ์ ปากวิเศษ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณแยกที่เกิดเหตุ และเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/ZB6WZYpMIUE

คุณอาจสนใจ

Related News