สังคม

เผาฟางในนาข้าว ลามไหม้บ้านเช่า ผัวเมียหนีตาย เหลือทรัพย์สินเพียง หลวงปู่ทวด-กระบะ-แมว

โดย passamon_a

2 เม.ย. 2567

195 views

สุพรรณบุรี เผาฟางในนาข้าว ลามไหม้บ้านเช่าพร้อมทรัพย์สินวอด ผัวเมียหนีตาย เหลือทรัพย์สินเพียง หลวงปู่ทวด รถกระบะ และแมว


เมื่อวันที่ 1 เม.ย.67 เวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองสุพรรณบุรี ได้รับแจ้งมีไฟไหม้บ้านเช่า ในพื้นที่หมู่ 7 ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลสวนแตง และอบต.ใกล้เคียง ระดมฉีดน้ำดับไฟ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ แต่บ้านเช่าชั้นเดียว พร้อมทรัพย์สินในบ้านถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด โดยที่บริเวณทุ่งนาหลังบ้านมีร่องรอยไฟไหม้ฟางจากในนาแล้วลามเข้ามาที่บ้าน


สอบถาม นายนิพนธ์ อายุ 41 ปี เล่าว่า ตนและภรรยามาเช่าบ้านหลังนี้ โดยเปิดเป็นร้านรับซื้อของเก่า ส่วนภรรยาทำขนมขายส่ง ซึ่งตนมาเช่าอยู่หลายปีแล้วแต่ไม่เคยเกิดเหตุร้าย กระทั่งวานนี้ขณะกำลังทำงานอยู่ในบ้าน ได้กลิ่นเหม็นควันไฟมาจากทางหลังบ้าน จึงออกไปดู เห็นไฟกำลังไหม้มาจากทุ่งนาหลังบ้าน แล้วลุกลามเข้ามาไหม้กอกล้วย ก่อนจะลามเข้าบ้านอย่างรวดเร็ว ตนพยายามเปิดก๊อกน้ำใช้สายยางฉีด แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง แต่ไฟลามไวมาก ไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลัง


ขณะเกิดเหตุ ภรรยาได้ถ่ายคลิปเอาไว้ เพราะเห็นว่ามีไฟไหม้อยู่ในทุ่งนาหลังบ้าน จึงถ่ายไว้เป็นหลักฐาน เผื่อไฟจะลามมาถึงบ้าน ในคลิปยังมีเสียงภรรยาถามสามีว่า “จะถึงมั๊ยพ่อ ถึงตรงนี้แล้วเนี่ย ระวังมันมาถึงนะ ถึงบ้านแล้วนรกเลยนะ เป็นทะเลเพลิงเลยนะ” ซึ่งในขณะนั้นก็มีควันพวยพุ่งมาจากทางทุ่งนา และไฟก็ลามเข้ามาเรื่อย ๆ กระทั่งไฟมาถึงตัวบ้าน จึงต้องวางโทรศัพท์และช่วยกันเอาถังตักน้ำและเอาสายยางไปฉีด แต่ต้านทานไม่ได้ เพราะลมก็แรง ไฟก็ลามเร็ว จนสองสามีภรรยาต้องพากันวิ่งหนีออกจากบ้าน เข็นกรงแมว และถอยรถกระบะที่จอดอยู่ในบ้าน ออกไปไว้นอกบ้าน พร้อมกับตะโกนร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้เรียกดับเพลิงที หลังจากนั้นไฟก็โหมลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็ว  


นายนิพนธ์ เปิดเผยว่า หลังจากเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยค้นหาทรัพย์สินให้ เบื้องต้นเหลือเพียงหลวงปู่ทวด ที่ตนบูชาหนึ่งองค์ ส่วนเงินสด 50,000 บาทพร้อมเครื่องประดับทองรูปพรรณของภรรยา ซึ่งตนไม่ทราบว่ามีอยู่เท่าไหร่ ถูกไฟไหม้ทั้งหมด ทรัพย์สินที่นำติดตัวออกมาได้ คือรถกระบะ กับน้องแมวเท่านั้น ตนจึงอยากฝากเจ้าของนา เวลาจะเผาช่วยดูทิศทางลมด้วย อยากให้มารับผิดชอบชดใช้ทรัพย์สินที่เสียหาย ตอนนี้ตนรู้สึกไม่ดี แย่มาก ไฟไหม้บ้านหมดตัว ไม่เหลืออะไรเลย


ด้าน นางพรศีล อายุ 48 ปี ภรรยาของนายนิพนธ์ เล่าว่า บ้านเช่าหลังนี้เป็นของเจ้าของนาข้าวที่อยู่ติดกับบ้านเช่า ก่อนเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ในบ้าน 2 คนกับสามี จู่ ๆ ได้ยินเสียงแมวที่เลี้ยงไว้ร้องเสียงดัง และเหม็นกลิ่นควันไฟลอยมาจากทางหลังบ้าน จึงออกไปดู ก็เห็นไฟกำลังลามมาจากนาข้าวด้านหลังบ้าน จึงให้สามีออกไปใช้สายยางฉีดน้ำ แต่ไม่สามารถดับได้เพราะไฟลุกไหม้แรงมาก ลมก็พัดแรง จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยดับ แต่สุดท้ายไม่ทัน บ้านถูกไฟไหม้วอดพร้อมทรัพย์สิน


ประกอบด้วยตู้แช่ขนม 3 ตู้ แอร์ 2 เครื่อง และเครื่องซักผ้า 4 เครื่อง เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ เงินสด 50,000 บาท แหวนเพชร ราคา 200,000 กว่าบาท 3 วง ทองรูปพรรณ น้ำหนัก 2 บาท เครื่องประดับอื่นอีกหลายรายการ ถูกไฟไหม้หมด โชคดีตอนเกิดเหตุลูกชายออกไปข้างนอก ตนอยู่กับสามีสองคน เบื้องต้นก็จะรอคุยกับเจ้าของนาก่อน ว่าจะตกลงกันอย่างไร ขณะที่ทางตำรวจจะสอบสวนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PjE1r0-Jn-Q

คุณอาจสนใจ

Related News