ซ่อมเตาเผาศพแล้ว หลังเผาศพโควิดต่อเนื่อง จนเตาทนความร้อนไม่ไหว ละลาย

สังคม

ซ่อมเตาเผาศพแล้ว หลังเผาศพโควิดต่อเนื่อง จนเตาทนความร้อนไม่ไหว ละลาย

โดย passamon_a

18 ก.ค. 2564

357 views

สมุทรปราการ-เตาเผาศพละลาย หลังจากเผาศพโควิดต่อเนื่อง เผาสูงสุด 7 รายต่อวัน ล่าสุดซ่อมแซมเตาเผาแล้ว


ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ขณะนำศพผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มาเผาที่วัดชมนิมิตร ต.บางครุ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ว่า ได้นำศพผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 มาฌาปนกิจศพที่วัดดังกล่าว เมื่อวานเป็นศพที่ 6 ของวัน และเป็นรายที่ 95 ของศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 เตาเผาทนความร้อน 1,000 องศา ไม่ไหว ทำให้ด้านบนของเตาเผาแตกละลาย จึงได้นำศพไปเผาเตาสำรองที่ 2


พระลูกวัดชมนิมิตร เปิดเผยว่า เตาเผาเมรุ ที่พังเป็นเตาเผาหลักเตาที่ 1 ได้ทำเสร็จและเริ่มประกอบพิธีเผาตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563 ที่ผ่านมาเป็นเตาเผาแบบไร้กลิ่นไม่มีมลภาวะใช้งบประมาณ 2 ล้านบาท เมื่อปีที่แล้วเผาศพไปประมาณ 10 ศพ มาปีนี้ตั้งแต่ต้นปีมา เผาศพผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตทุกวัน วันละ 3-7 ศพต่อวัน


สำหรับสาเหตุที่เตาเผาพัง มาจากเมื่อวานนี้ ได้เผาศพติดต่อกัน 5 ศพ พอถึงศพที่ 6 เตาทนความร้อน 1,000 องศาไม่ไหวทำให้ด้านบนของเตาเผาหลอมละลายเป็นรูกว้างกว่า 30 เซนติเมตร จึงต้องทำการหยุดเผา เกรงว่าเตาจะระเบิดจึงต้องย้ายไปเตาเผาสำรองดังกล่าว


อย่างไรก็ตาม ท่านพระครู สุคลศิลคุณ เจ้าอาวาสวัดชมนิมิตร ได้พูดไว้ว่า "ถ้าใครตายมาที่วัดนี้จะเผาให้ครบทุกศพ จนกว่าเตาเผาจะพัง และหลวงพี่จะไม่ไหว" ส่วนประชาชนช่วงนี้ก็ต้องสวมแมสก์ตลอดเวลา อย่าใช้ชีวิตอย่างประมาท ถ้ามีโอกาสก็ต้องรีบฉีดวัคซีนอย่าไปกลัว วัคซีนจะเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับตัวเองจากรุนแรงก็เบาบางลงได้


ทั้งนี้ ล่าสุด วันที่ 18 ก.ค.64 ได้มีการซ่อมแซมเตาเผาศพ อย่างเร่งด่วนแล้ว ช่วงบ่ายจะมีการเผาศพต่อ เป็นศพรายที่ 99-101


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/TxgNgC0VNvQ

คุณอาจสนใจ

Related News