รวบยกแก๊ง อ้างเป็นหมอ รพ.ดัง หลอกโอนเงินจองฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม

สังคม

รวบยกแก๊ง อ้างเป็นหมอ รพ.ดัง หลอกโอนเงินจองฉีดวัคซีน ซิโนฟาร์ม

โดย thichaphat_d

15 ก.ค. 2564

326 views

สมุทรปราการ-ตำรวจ สภ.บางแก้ว จับกุมตัวนายสิทธิโชค วิสิทธิ อายุ 24 ปี สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาได้มีหญิงผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการว่า เมื่อประมาณต้นเดือนมิถุนายน 2564 ได้พบข้อความใน เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ สุจิตตรา วงษ์มาลี ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นแพทย์ อยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหายได้สอบถามเกี่ยวกันข้อมูลการฉีดวัคซีน


ต่อมาวันที่ 8 มิถุนายน ได้มาชายโทรศัพท์มาหาผู้เสียหายอ้างว่าเป็นนายแพทย์ประจำอยู่โรงพยาบาลศิริราช ชื่อนายแพทย์สิทธิโชค ทวีประดิษฐ์ผล มีวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้อซิโนฟาร์ม เหลือจากสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งได้สั่งซื้อจากราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์


หากต้องการฉีดต้องชำระเงินวัคซีนรายละ 1,800 บาท รวม 2 โดส ผู้เสียหายหลงเชื้อ และได้เข้าไปในกลุ่มไลน์ชื่อ Vaccine Sinopharm และกลุ่มไลน์ ระบบไอที วัคซีนทางเลือก ซึ่งมีสมาชิก อยู่จำนวนมาก และ มีการโพสต์ข้อความต่าง ๆ ที่ดูน่าเชื่อถือ


ผู้เสียหายจึงได้ชักชวนเพื่อน ๆ ที่รู้จักกันให้มาลงชื่อจองวัคซีนพร้อมรวบรวมเงินจากเพื่อนรวม 34 คนให้หญิงผู้เสียหายเป็นคนโอนเงินจำนวน 61,200 บาท ไปตามหมายเลขบัญชีที่คนร้ายให้มา โดยผู้เสียหายลงชื่อฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลศิครินทร์ แต่เมื่อผู้เสียหายเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลตามที่ได้ลงชื่อจองเอาไว้ ปรากฎว่าไม่มีชื่อจองฉีดวัคซีนตามที่คนร้านกล่าวอ้างแต่อย่างใด จึงรู้ว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว


ต่อมาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายจีรวัฒน์ อำพานทอง อายุ 24 ปี ซึ่งหลบหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี และจับกุมนายสิงขร วัฒนะ อายุ 20 ปี ก่อนทำการสอบสวนขยายผล ไปจับกุมตัวนายสิทธิ์โชค วิสิทธิ์ อายุ 24 ปี ได้ในเวลาต่อมา


ซึ่งนายสิทธิ์โชค ได้ให้การว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นในขบวนการนี้ โดยอ้างว่าก่อนหน้านี้เคยมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับนายรนกร ที่ทำงานด้วยกันจนมีความสนิทสนมกันพอสมควร จนมาระยะหลังนายรนกร ได้มาขอยืมเลขบัญชีของตนไป


โดยอ้างว่าจะให้เพื่อนจะโอนเงินมาให้ อ้างว่าบัญชีของตัวเองปิดปรับปรุง ตนจึงให้เลขบัญชีไปหลังจากนั้นก็มีการโอนเงินเข้ามาในบัญชี ตนก็กดเงินสดให้กับนายรนกร ไป 8,100 บาท และนายรนกร ได้ให้ค่าตอบแทนตนมา 500 บาท จนกระทั่งมาทราบข่าวจากพี่สาวว่านายรนกร ถูกจับกุมและมีการนำเอาเลขบัญชีของตนไปใช้ก่อเหตุ




รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/xADyX74m-bA

คุณอาจสนใจ

Related News