'นายกตู่ นันทิดา' ปรากฏตัว ลั่นไม่ได้หายไปไหน สั่งการทีมลงพื้นที่โรงงานหมิงตี้ตลอด

สังคม

'นายกตู่ นันทิดา' ปรากฏตัว ลั่นไม่ได้หายไปไหน สั่งการทีมลงพื้นที่โรงงานหมิงตี้ตลอด

โดย thichaphat_d

7 ก.ค. 2564

21 views

เมื่อเวลา 12.00 น. วานนี้ (6 ก.ค.) น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายก อบจ.สมุทรปราการ พร้อมคณะ เดินทางเข้าเยี่ยมชาวบ้านที่ได้รับผมกระทบจากเหตุการณ์โรงงานระเบิด ซ.กิ่งแก้ว 21 เพื่อมาเยี่ยมและให้กำลังใจผู้อพยพ ที่ศูนย์ช่วยเหลือ อบต.บางพลีใหญ่ พร้อมเก็บข้อมูลความต้องการ อาทิ ชุดอุปกรณ์ อุปโภค บริโภค เสื้อผ้า ชุดอาบน้ำ


และยืนยันไม่ได้ไปไหน สั่งการและมอบนโยบายตลอด โดยเฉพาะเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางตนเองมีความห่วงใยประชาชนชนอย่างมาก เพราะตั้งแต่เป็นนันทิดา มาก็พร้อมช่วยเหลือสร้างความสุขมาตลอดอยู่แล้ว


จากนั้นนายกตู่ ได้เดินทางมาตรวจความพร้อมสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามแห่งใหม่ของจังหวัดสมุทรปราการ ที่ทางภาคเอกชนได้ให้ใช้พื้นที่โกดังสินค้าขนาดใหญ่ภายในโครงการ WHA คลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นสถานที่จัดตั้งโรงพยาบาลสนามเพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด


นางนันทิดา นายก อบจ.สมุทรปราการ ได้ชี้แจ้งกรณีที่เกิดเหตุระเบิดภายในโรงงาน ซ.กิ่งแก้ว 21 ว่า เมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางทีมงานเราก็ได้มีการปรึกษากันว่าจะช่วยเหลือประชาชนที่กำลังเดือดร้อนอย่างไร โดยเราก็ได้ส่งให้รองนายก นำสิ่งของที่ทาง อบจ.จะช่วยได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเคมีโฟมที่ใช้สำหรับกำจัดสารเคมี และรถฉีดน้ำยาเคมีโฟมขนาดใหญ่ของ อบจ.เข้าให้การช่วยเหลือในการดับเปลวไฟ พร้อมด้วยรถฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อกำจัดมลพิษต่า ๆ ทางอากาศ


และที่สำคัญเมื่อวานนี้ (6 ก.ค.) ได้นำหน้ากากอนามัย N 95 เข้าไปมอบให้ ประชาชนในศูนย์อพยพต่างๆ เพราะเชื่อว่าหลังจากนี้ประชนจะต้องกลับเข้าไปใช้ชีวิตประจำวันที่บ้านของแต่ละคน ก็ยังคงต้องสวมใส่หน้ากากอันนี้เพราะมันอาจจะยังมีสารเคมีตกค้างอยู่ในอากาศ และก็ขอยืนยันว่าไม่ได้หายหน้าไปไหนก็ยังคงทำงานอยู่ปกติ แต่เรามีทีมงานและมีการวางงานกันอยู่ไม่ได้นิ่งนอนใจ


วันนี้ก็ได้เดินทางไปเยี่ยมเยียนชาวบ้านที่อยู่ในศูนย์อพยพ พบว่าทางผู้ดูแลจัดสถานที่ได้ดีมากและก็สะอาดทำให้ประชาชนทุกคนก็มีกำลังใจดี และมีหลายหน่วยงานมามอบอาหารข้าวของเครื่องใช้ โดยเฉพาะท่านประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ ก็ได้นำถุงยังชีพไปมอบให้ ขอเป็นกำลังใจให้ชาวบ้านที่คนที่ได้รับผลกระทบทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News