6 ชีวิตพ่อแม่ลูก ติดโควิดยกครัว แต่เตียงเต็ม เผยทั้งบ้านเหลือเงิน 8 บาท

สังคม

6 ชีวิตพ่อแม่ลูก ติดโควิดยกครัว แต่เตียงเต็ม เผยทั้งบ้านเหลือเงิน 8 บาท

โดย passamon_a

3 ก.ค. 2564

543 views

6 ชีวิตพ่อแม่ลูกติดโควิด ไม่มีใครรู้ ขังตัวอยู่ในบ้าน เหลือเงิน 8 บาท อดข้าวอดน้ำ โพสต์ขอความช่วยเหลือ หน่วยควบคุมโรคทราบข่าวเข้าตรวจ ทำได้เพียงให้ฟ้าทะลายโจร ไว้กินคนละ 20 เม็ด ยังนำตัวไปรักษาไม่ได้ เตียงเต็ม แม่วอนขอให้นำลูกไปรักษาก่อน


ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 6 พ่อแม่ลูกติดโควิด โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านมาทางผู้สื่อข่าว ใช้ชีวิตลำบากเหลือเงินติดบ้านเพียง 8 บาท อดข้าวอดน้ำ ครอบครัวนี้พักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านเอื้ออาทรโครงการบ้านสร้าง ตำบลบ้านสร้าง อำเภอบางปะอิน คนแม่ทราบว่าติดโควิดก่อนจากการสุ่มตรวจ และขณะนี้พ่อและลูกอีก 2 คน สงสัยว่าติดแล้ว เพราะอาศัยอยู่ร่วมกัน


พ่อมีอาการไอหนักมาหลายวัน รวมทั้งลูกอีก 2 คน เหลืออีก 2 คน ยังไม่มีอาการอะไร อยากให้หมอนำลูกไปตรวจทำการรักษาก่อน ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ โดยต้องใช้วิธีพูดคุยสอบถามผ่านทางโทรศัพท์ในรถหน้าบ้านกับ 6 พ่อแม่ลูก เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และสร้างระยะห่างเนื่องจากเสี่ยงสูง


ผู้เป็นแม่บอกว่า มีอาชีพขายปลา ไม่ทราบไปติดมาจากไหน ไทม์ไลน์ของคนในครอบครัวนี้ ใช้รถส่วนตัวออกไปซื้อปลานิลมาจากแพปลา ที่คลอง 4 จังหวัดปทุมธานี มาขายเป็นประจำ โดยเปิดร้านขายปลาสดอยู่ที่ริมถนนทางเข้าของโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรที่พักอาศัย


จากการพูดคุยทราบว่าหน่วยควบคุมโรคอำเภอบางปะอิน ได้เข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถนำตัว 6 พ่อแม่ลูกไปรักษาได้ เนื่องจากตอนนี้โรงพยาบาลเต็มหมดแล้วต้องรอคิว เบื้องต้นให้กักตัวอยู่ในบ้าน โดยได้ให้ยาไว้กินก่อน โดยมี อสม.ในพื้นที่เฝ้าระวังดูแล ติดตามให้ความช่วยเหลือ


แต่อย่างไรแล้วผู้เป็นแม่ได้คุยผ่านโทรศัพท์ ตอนนี้เหลือเงินติดตัวทั้งบ้านเพียง 8 บาทเท่านั้น ไม่มีน้ำกิน ขาดน้ำดื่ม สงสารลูกอายุยังน้อย 6-7 ขวบเอง ส่วนข้าวญาติได้โทรศัพท์ติดต่อจะนำข้าวมื้อกลางวันมาส่งให้


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/JabmsMmXH9Q

คุณอาจสนใจ

Related News