สังคม

พริบตาเดียวหมด! ชาวนาเผาทุ่ง ลมหอบลูกไฟเผาโรงไม้-บ้าน วอด 5 หลัง คนเจ็บ ไก่ชนตาย

โดย passamon_a

3 เม.ย. 2567

87 views

ช่วงบ่าย วันที่ 2 เม.ย.67 เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงไม้แปรรูป ในพื้นที่ตำบลบ้านรุน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงไม้และบ้านพักใกล้เคียงเสียหายทั้งหมด


โดย เจ้าของโรงไม้แปรรูป บอกว่า สาเหตุเกิดจากมีชาวนาเผาในที่นา แล้วเกิดลมพัดหอบลูกไฟมาตกใส่โรงไม้และบ้านเรือนใกล้เคียง โดยขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้ พบว่าแปลงนาที่เกิดเหตุ อยู่ในชุมชนที่มีบ้านเรือนปลูกอยู่หนาแน่น ชาวบ้านส่งเสียงร้องตะโกนช่วยกันดับไฟ ป้องกันไม่ให้ไฟลามเข้าบ้านของตัวเองกันอย่างโกลาหล


นางสาวมะลิวัลย์ อายุ 29 ปี เจ้าของโรงไม้ศิริชัยการช่าง บอกว่า ก่อนเกิดเหตุมีชาวนาในพื้นที่แอบเผานา ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสาย 356 หรือถนนทางเลียงเมืองอยุธยาไปสุพรรณบุรี ประมาณ 200 เมตร แล้วไฟได้ลุกลามแปลงนาอย่างรวดเร็ว จากนั้นก็มีลมบ้าหมูพัดเข้ามาที่แปลงนา ทำให้เกิดเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ แล้วลมก็พัดลูกไฟมาติดโรงงานแปรรูปไม้ของตนเอง และบ้านพักที่อยู่ใกล้เคียงทั้งหมด 5 หลัง


เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงจาก อบต.บ้านรุน และอบต.ข้างเคียง เข้ามาดับไฟ แต่ก็ไม่ทันการ เนื่องจากกระแสลมแรงพัดเปลวไฟลุกโหมรวดเร็ว อีกทั้งยังเป็นโรงงานแปรรูปไม้และบ้านไม้ ทั้งหมดเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ประกอบกับช่วงเกิดเหตุสภาพอากาศร้อนระอุ ทำให้ไฟเผาบ้านและโรงไม้วอดไปในพริบตา ทรัพย์สินข้าวของขนหนีไม่ทัน ถูกไฟไหม้เสียหายไปทั้งหมด ไก่ชนราคาแพงที่ตนเลี้ยงไว้ในกรง ก็ทนความร้อนไม่ไหว ตายคากรงไปด้วย 1 ตัว ส่วนตนเองก็ถูกไฟลวกที่แขนได้รับบาดเจ็บด้วย


หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ แต่ยังไม่ทราบว่าแปลงนาดังกล่าวเป็นของใคร ทราบแต่เพียงว่าปล่อยให้คนมาเช่าทำนาเท่านั้น และนางสาวมะลิวัลย์ เจ้าของโรงงานไม้ ให้ข้อมูลว่า ชาวนาที่มาเช่าที่นา พยายามแอบลักลอบจุดไฟเผานาหลายครั้ง ซึ่งตนได้แจ้งให้ อบต.บ้านรุน ระวังเหตุแล้ว แต่ก็ยังเกิดไฟไหม้จนได้


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/9SwPOpHdnOQ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อยุธยา ,เผานาลามไหม้บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News