สังคม

สลด! ชายมุดท่อระบายน้ำริมถนนจับปลา ออกไม่ได้เสียชีวิตคาท่อ

โดย paranee_s

24 มี.ค. 2567

1.8K views

ทีมกู้ภัยทางน้ำ อาสาสมัครกู้ภัยอยุธยารวมใจ นำกำลังอาสาสมัคร เดินทางไปช่วยเหลือ ชาวบ้านที่ตำบลคลองพระยาบันลือ อำเภอลาดบัวหลวง อยุธยา ค้นหานายธเนศร์ อายุ 46 ปี เป็นชาวอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร มาทำงานอยู่ที่อำเภอลาดบัวหลวง อยุธยา ไปประสบอุบัติเหตุ ติดอยู่ในท่อระบายน้ำคอนกรีตลอดถนน ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 80 เซนติเมตร ที่เกิดเหตุใกล้กับสุเหร่าลออีดีล อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดอยุธยา


ในเบื้องต้นทราบจากเสียงที่อยู่ในคลิป ว่าเพื่อนคนงานเห็นนายธเนศร์ ตระเวนทอดแหออกหาปลามาตั้งแต่ 3 โมงเย็น แล้วยังไม่กลับที่พัก จนกระทั่งช่วงค่ำ มีชาวบ้านพบเห็นไปหาปลา มุดอยู่ในท่อดังกล่าว จึงแจ้งหน่วยกู้ภัย เข้าค้นหา คาดว่า อยู่ในท่อดังกล่าว ได้ประสานงาน ทีม นักประดาน้ำของอาสาสมัครกู้ภัยอยุธยารวมใจ เข้าตรวจสอบ


ผู้สื่อข่าวประสานไปยัง น้องที ทีมกู้ภัย เข้าช่วยเหลือตรวจสอบ และเข้าให้การช่วยเหลือ โดยกู้ภัยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายธเนศร์ ได้ออกจากที่พักมาหาปลา โดยใช้แหปิดไว้ปากท่ออีกฝั่งตรงข้าม แล้วตัวเอง เดินมาปากท่ออีกฝั่ง เพื่อมุดเข้าไปไล่ปลาให้ติดแห คาดว่าขนาดท่อที่เล็ก สภาพอากาศมีน้อย เข้าไปแล้ว ออกไม่ได้ติดท่อจนเสียชีวิต


ทีมกู้ภัย ได้ใช้ไฟฉาย ส่องไปในท่อเห็นขาผู้เสียชีวิต แต่ด้วยสภาพท่อที่มีขนาดเล็ก การมุดเข้าไปยากลำบาก และมีน้ำท่วมปริ่มอยู่ครึ่งท่อระบายน้ำ จึงวางแผนนำรถแบ็กโฮกั้นคันสูบน้ำออก แล้วใช้รถแบ็กโฮ ขุดท่อลอดถนนที่นายธเนศร์ติดออกจำนวน 2 ท่อน เป็นระยะทางประมาณ 2 เมตร เพื่อให้ง่ายต่อการเข้าไปนำร่างผู้เสียชีวิตออก โดยทีมกู้ภัยได้ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาได้สำเร็จ มอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาทันที

คุณอาจสนใจ

Related News