สังคม

ขยะเคมี 4,000 ตัน ที่จ.อยุธยา เจอความร้อนเกิดควันพวยพุ่ง เตือนปชช.อยู่ใกล้โกดัง

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2567

189 views

ระทึก ที่จ.อยุธยา ของกลางเป็นขยะเคมี กว่า 4,000 ตัน เกิดทำปฏิกิริยา กลายเป็นควันสีส้มพวยพุ่งออกมาจากโกดัง เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเตือนอันตราย


ควันไฟสีส้มที่กำลังพวยพุ่งออกมาจากโกดังเก็บของกลาง ที่กรมอุตสาหกรรมยึดไว้ ดำเนินคดีกับบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่รับกำจัดสารเคมี นำมาแอบซุกซ่อนเอาไว้ ในโกดังบนพื้นที่กว่า 10 ไร่ ใจกลางย่านธุรกิจแหล่งชุมชนของอำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมสารเคมีพิษขยะโรงงานมีน้ำหนักกว่า 4,000 ตัน

แต่เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาได้เกิดทำปฏิกิริยาในสภาพอากาศที่ร้อนระอุ สารเคมีพิษ ในโกดังที่ 3-4 และโกดังที่ 5 เกิดทำปฏิกิริยาทางเคมี กลายเป็นกลุ่มควันสีส้ม พวยพุ่ง ทะลุรอดหลังคา ขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ ลอยไปไกลกว่า 1 กิโลเมตร ชาวบ้านที่อยู่ติดกับโกดังของกลาง ได้บันทึกภาพเอาไว้ นอกจากนี้สารเคมีที่ทำปฏิกิริยา ยังส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณหมู่บ้าน

ล่าสุดกรมโรงงานอุตสาหกรรม และอุตสาหกรรมจังหวัด นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า กลุ่มควันสีส้มได้จางหายไปแล้ว ในเบื้องต้นรอเจ้าหน้าที่ ที่มีความเชี่ยวชาญ และอุปกรณ์ป้องกันสารเคมี เข้าไปตรวจสอบ และทางเทศบาลตำบลภาชี ได้เตรียมความพร้อม นำรถดับเพลิง พร้อมกับอุปกรณ์ที่สามารถใช้ฉีดควบคุมสารเคมี เตรียมความพร้อม หากเกิดเหตุสามารถดำเนินการ เข้าควบคุมสถานการณ์ได้ทันที

ทั้งนี้ฝากเตือนพี่น้องชาวอำเภอภาชี การเกิดปฏิกิริยาทางเคมี ของขยะโรงงานสารพิษ ที่ถูกยึดเก็บไว้ในโกดัง ที่เกิดปฏิกิริยาครั้งนี้มีความรุนแรง และเป็นอันตราย ทางมลพิษมากกว่า ถูกไฟไหม้ครั้งที่ผ่านมา จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชน ที่อยู่ใกล้กับโกดังเก็บของกลางให้เตรียมความพร้อม หากพบกลิ่นผิดปกติให้สวมหน้ากากอนามัย หรือมีผู้ป่วย ระบบทางเดินหายใจ ให้เคลื่อนย้ายออกเพื่อความปลอดภัย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/qGwcNJg47g8

คุณอาจสนใจ

Related News