คุณหมอเผยเบื้องหลัง รร.โควิดวิทยา สอนหนังสือผ่านกระจกให้เด็กๆ ผู้ติดเชื้อ

สังคม

คุณหมอเผยเบื้องหลัง รร.โควิดวิทยา สอนหนังสือผ่านกระจกให้เด็กๆ ผู้ติดเชื้อ

โดย thichaphat_d

19 มิ.ย. 2564

16 views

เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Jiraporn Pilaikul ของคุณหมอจิราพร พิลัยกุล แพทย์โรงพยาบาลมหาสารคาม ได้โพสต์เฟสบุ๊ค โดยใช้แคปชั่นว่า วันที่ 2 ของการเปิดโรงเรียนโควิดวิทยาในโรงพยาบาล เริ่มมีการเรียนการสอนเกิดขึ้น เด็ก ๆ ให้ความร่วมมือกับคุณครูหมอ และคุณครูพยาบาลเป็นอย่างดี เริ่มสร้างความคุ้นเคยซึ่งกันและกัน เพราะต้องอยู่กันไปอีก 14 วัน พร้อมติดแฮชแท็ก #ขอบคุณทุกความห่วงใย #เอาใจช่วยพวกเราด้วยนะคะ #เปิดเทอมใหม่ในโรงพยาบาล


โดยภาพที่คุณหมอเอามาโพสต์ เป็นภาพของน้อง ๆ ที่ติดเชื้อกำลังทำการบ้าน โดยมีพี่พยาบาลเป็นพี่เลี้ยงคอยสอนการบ้านให้กับเด็ก ๆ ผ่านกระจก เด็ก ๆ รวมตัวกัน นอนเรียงกัน 4 คน คาดว่าจะกำลังเรียนออนไลน์ ไปพร้อมกับเพื่อน ๆ ในชั้นเรียน


ส่วนพี่พยาบาลที่เข้าไปสอนการบ้านให้กับเด็ก ๆ ก็ต้องใส่ชุด PPE พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเข้าไปในห้อง เพื่อป้องกันการติดเชื้อ รวมไปถึงนมสดเย็น จากร้านอเมซอน สาขาโรงพยาบาลมหาสารคาม ที่นำเครื่องดื่มเย็น ๆ มาสร้างความสดชื่นให้กับเด็ก ๆ รวมไปถึงไก่ทอดเคเอฟซี ที่ประชาชนที่ทราบข่าวซื้อมาฝากให้กับเด็ก ๆ ไม่เว้นแม้กระทั่งโดนัท และพิซซ่า


ซึ่งภาพรวมเด็ก ๆ ทุกคนร่าเริงดี เพราะเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนเดียวกัน เด็กทุกคนไม่ได้แสดงอาการป่วย ทุกคนมีสุขภาพจิตที่ดี ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีประชาชนแชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับคอมเม้นท์ว่ากว่าที่เด็ก ๆ จะรักษาตัวครบ 14 วัน อาจจะต้องได้เปลี่ยนไซส์เสื้อผ้ากันเลยทีเดียว บางคนก็โพสต์ว่าต้องขอบคุณแทนพ่อกะแม่เด็ก ๆ ที่ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมีความห่วงใยเด็ก ๆ


ชมผ่านยูทูบที่ : https://youtu.be/S-7OAOZKKvY

คุณอาจสนใจ

Related News