อาชญากรรม

ลูกทรพีฆ่าพ่อ ฝังอำพรางในหลุมเผาถ่าน อ้างเมาทะเลาะ ตร.เข้าจับขณะล้างตัว

โดย passamon_a

16 เม.ย. 2567

321 views

เกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ จ.มหาสารคาม ลูกแท้ ๆ ฆ่าพ่อบังเกิดเกล้า เหตุเกิดกลางดึก วันที่ 14 เม.ย.67 ตำรวจ สภ.บรบือ รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ภายในบ้านหลังหนึ่ง ที่ ต.บัวมาศ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม  


ในที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดอยู่บริเวณหลังบ้าน และที่ห้องโถงของบ้าน แต่ภายในบ้านไม่มีใครอยู่ เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุและผู้ที่ถูกทำร้าย จนกระทั่งไปพบศพ นายไหว อายุ 76 ปี ถูกฝังอำพรางอยู่ในหลุมเผาถ่าน บริเวณกระท่อมริมนา ข้างวัดป่าหนองตุ โดยเป็นหลุมดินที่เพิ่งฝังกลบใหม่ ๆ มีแผ่นสังกะสีปิดทับ ด้านบนมีถ่านวางทับอยู่ เจ้าหน้าที่ขุดศพขึ้นมาเพื่อให้แพทย์ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิต สภาพศพถูกตีด้วยของแข็งบริเวณศีรษะ แขนหัก และมีแผลพุพองบริเวณต้นขา


พ.ต.อ.นพดล ศรีชะตา ผกก.สภ.บรบือ สั่งเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตามหาตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งทราบจากชาวบ้านว่า คนที่ลงมือฆ่านายไหว คือ นายสมคิด หรือ มิตร อายุ 46 ปี ลูกชายของนายไหวนั่นเอง เจ้าหน้าที่ไปเจอตัวที่บริเวณหนองน้ำท้ายหมู่บ้าน ขณะกำลังล้างคราบเลือดที่เลอะตามตัว เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่ากำลังทำอะไร นายมิตรอ้างว่า มางมหาปลา และบอกว่าไม่รู้ว่าพ่ออยู่ไหน เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบปากคำที่ สภ.บรบือ กระทั่งนายมิตรรับสารภาพว่าเป็นฆ่าพ่อแท้ ๆ ของตัวเอง เนื่องจากเมาสุราและทะเลาะกับพ่ออย่างรุนแรง


นายมิตร เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ไปที่บ้านเพื่อจะป้อนยาให้น้องชายที่ป่วยเป็นลมชัก แต่พ่อบอกว่า พ่อป้อนยาให้น้องไปแล้ว จากนั้นเกิดมีปากเสียงกัน นายมิตรใช้ไม้ฟาดศีรษะและตีพ่ออีกหลายครั้งจนแขนหัก กระทั่งพ่อเสียชีวิต ก่อนนำศพใส่รถซาเล้ง นำไปฝังอำพรางที่หลุมถ่าน บริเวณกระท่อมริมนาของนายมิตร ที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร โดยนำศพฝังลงในหลุมและใช้ดินกลบ นำสังกะสีมาวางไว้ข้างบน นำถ่านเทใส่และจุดไฟเผา โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดในหมู่บ้าน สามารถจับภาพขณะที่นายมิตรนำศพพ่อไปทิ้งอำพรางได้


ด้าน นายสุวรรณ มะลาเชค ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 เล่าว่า นายมิตร มีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีคนจ้างก็ไปทำงาน ไม่มีคนจ้างก็ไปอยู่ที่กระท่อมนาแถววัดป่า ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ที่ผ่านมานายมิตรทะเลาะกับพ่อตลอด เพราะมีน้องชายที่ร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์ต้องกินยา วันเกิดเหตุนายมิตรจะมาป้อนยาน้อง แต่พ่อบอกว่า ป้อนยาแล้ว จึงเกิดทะเลาะกัน ซึ่งนายมิตรมากับเมีย เมียก็ถูกซ้อมตลอด แต่ทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันได้ ส่วนสาเหตุที่ฆ่าพ่อนั้น ไม่ทราบว่าเพราะอะไร แต่นายมิตรเคยพูดว่า พ่อคนนี้ไม่ใช่พ่อแท้ ๆ เป็นใครไม่รู้ปลอมตัวมา ทั้งที่นายไหวก็เป็นพ่อนายมิตรจริง ๆ นอกจากนี้นายมิตรเคยมีคดีพยายามฆ่า เคยติดคุกมาแล้ว เคยก่อเหตุทะเลาะกับคนแถวบ้าน จนไม่มีใครอยากยุ่งเกี่ยวด้วย ส่วนเรื่องเสพยา เคยไปตรวจมาแล้วแต่ก็ไม่พบสารเสพติด


นายสุวรรณ บอกด้วยว่า วันเกิดเหตุ มีชาวบ้านมาแจ้งว่า ได้ยินเสียงนายมิตรกับพ่อตีกันอยู่ในบ้าน เพื่อนบ้านจึงมาแจ้งตนไปตรวจสอบ เมื่อไปที่บ้าน ก็พบว่ามีรอยเลือดกับรอยลาก แต่ไม่เจอใคร จึงแจ้งตำรวจ


ด้าน ญาติ เล่าว่า นายมิตรเป็นคนอารมณ์ร้อนและมีปากเสียงกับชาวบ้านอยู่เป็นประจำ จนชาวบ้านไม่อยากจะคบค้าสมาคมด้วย บ้านหลังนี้ นายไหว ผู้เป็นพ่อ อาศัยอยู่กับน้องชายคนสุดท้อง ซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคลมชัก ต้องรับประทานยาอยู่ต่อเนื่อง ที่ผ่านมานายมิตรและพ่อมีปากเสียงกันเป็นประจำ และเคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งถึงขั้นลงมือลงไม้กัน ซึ่งเพื่อนบ้านจะคอยช่วยห้ามปราม แต่ระยะหลัง นายมิตรทำร้ายร่างกายพ่อบ่อยขึ้น และเคยพูดใส่หน้าพ่อว่า จะนอนในโลงหรือจะนอนในหลุม


ต่อมา เวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัวนายมิตรไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ซึ่งใช้เป็นที่ตั้งศพของนายไหว ผู้เป็นพ่อด้วย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน รวมกว่า 30 คน คอยกันชาวบ้านไม่ให้เข้ามาภายในบริเวณจุดทำแผน


แต่ทันทีที่เจ้าหน้าที่นำตัวนายมิตรมาถึงบ้าน ปรากฏว่า ลูกพี่ลูกน้องของนายมิตร พุ่งเข้าประชิดตัวและต่อยหน้านายมิตร เจ้าหน้าที่ต้องรีบกันตัวออกและพาเข้าไปทำแผนในบ้าน โดยให้นายมิตรจุดธูปขอขมาต่อหน้าศพพ่อ ท่ามกลางเสียงตะโกนสาปแช่งของชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์


นายมิตร พูดเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่ได้ตั้งใจ ไม่ได้เตรียมการล่วงหน้า แต่ทำไปเพราะบันดาลโทสะ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ฆ่าบุพการีและลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย โดยใช้เวลาทำแผน 2 จุด คือที่บ้าน และจุดที่นำศพพ่อไปอำพราง ใช้ประมาณ 30 นาที ก่อนนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถตู้ กลับไปที่ สภ.บรบือ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/H28e_tdInkc

แท็กที่เกี่ยวข้อง  มหาสารคาม ,ลูกฆ่าพ่อ

คุณอาจสนใจ