สังคม

ช่วยแล้ว! หนุ่มหาปลา มุดท่อระบายน้ำ เกิดติดในท่อน้ำ 2 วัน ออกมาไม่ได้

โดย kanyapak_w

4 มี.ค. 2567

536 views

หนุ่มหาปลา มุดท่อระบายน้ำ เกิดติดในท่อน้ำ 2 วัน ออกมาไม่ได้ คนเก็บของเก่าผ่านมาพบ จึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือรอดตาย ด้านพ่อเผยลูกชายหายไป 2 วัน จนปลาที่หาไว้เน่าตายหมด ออกตามหาก็ไม่เจอ



เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณริมถนนสาย 2040 นาดูน-มหาสารคาม จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจาก อบต.พระธาตุ อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ประมาณ 100 เมตร ติดกับร้านบุญเนื้อสด โดย เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.พระธาตุ กู้ชีพโรงพยาบาลนาดูน กู้ภัยยางนคร ได้รับแจ้งเหตุว่า พบคนติดอยู่ในท่อระบายน้ำ ก่อนที่จะลงพื้นที่มาตรวจสอบ และเร่งให้ความช่วยเหลือ ชายคนหนึ่ง ซึ่งติดอยู่ในท่อระบายน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 80 เซนติเมตร โดยตัวติดอยู่ภายในท่อ ไม่สามารถออกมาได้



ต่อมา ทราบชื่อคนที่ติดอยู่ในท่อ คือ นายรัญจวน อายุ 45 ปี ติดอยู่ในท่อมาแล้ว 2 วัน สาเหตุที่ติดอยู่ในท่อเพราะว่า นายจวน ได้มาหาปลาบริเวณท่อระบายน้ำแห่งนี้ เพราะมีน้ำขัง ก็จะเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของปลาชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก คาดว่านายจวน จะไล่ตามปลามาในท่อเรื่อย ๆ จากถนนฝั่งหนึ่ง มุดท่อระบายน้ำมาเรื่อย ๆ จะมาออกที่ท่อระบายน้ำของถนนอีกฝั่งหนึ่ง ระยะทางประมาณ 20 เมตร แต่ปรากฏว่า ออกไม่ได้ เพราะมีพวกเศษดิน เศษโคลนขวางทางออกอยู่ จะกลับทางเดิม ก็กลับไม่ได้ เพราะฝั่งที่มามีน้ำขังจนเกือบเต็มท่อ ซึ่งจุดที่นายจวนอยู่ อยู่ห่างจากปากท่อประมาณ 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้จอบขุดเปิดทาง และใช้ถังน้ำคอยวิดน้ำออก ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่วิดน้ำออก ก็มีปลาทั้งปลาช่อน ปลาไหล หลุดออกมา ทางเจ้าหน้าที่ก็จับปลาใส่ถุงไว้ จนเกือบเต็มถุง จนเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณเกือบ 2 ชั่วโมง จึงสามารถช่วยนำตัวนายรัญจวน ออกมาจากท่อได้สำเร็จ ก่อนที่จะล้างเนื้อล้างตัว แล้วพาส่งโรงพยาบาลนาดูน ซึ่งสภาพของนายรัญจวน มีสภาพอิดโรย เพราะอยู่ในท่อถึง 2 วัน



จากการสอบถามนายเฉลิมศักดิ์ ชาวบ้านที่ดูเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองขายของอยู่ที่ร้านค้าใกล้กับที่เกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 13.00 น. มีคนเก็บของเก่า เดินมาเรียกบอกว่ามีคนติดอยู่ในท่อ ให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือหน่อย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาทำการช่วยเหลือ ก่อนที่คนเก็บของเก่าจะบอกว่าให้ช่วยดูต่อด้วย แล้วคนเก็บของเก่าก็ไปหาอยู่หากินที่อื่นต่อ ตนเองก็ไปตะโกนเรียกในท่อ ก็พบว่ายังมีเสียงอยู่ บอกว่าให้ช่วยหน่อย ช่วยหน่อย ซึ่งนายจวน จะมาหาปลาเป็นประจำ มีอาชีพหาหอย หาปลา ไปขายในตลาด โดยใช้กระป๋องวิดน้ำออก แล้วก็ตามเข้าไปจับปลาช่อนในท่อ ก่อนจะมาออกอีกฝั่งหนึ่ง แต่ออกไม่ได้ เพราะมีเศษดิน เศษหินคาท่ออยู่ เมื่อวันก่อนตนก็เห็นว่ามาหาปลา ก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าได้ปลาแล้ว และกลับบ้านไปแล้ว ไม่คิดว่าจะติดอยู่ในท่อถึง 2 วัน 1 คืน จนปลาที่หาได้เน่าตายส่งกลิ่นเหม็นหมดแล้ว ถือว่าโชคดีที่มีคนมาพบ ไม่งั้นคิดว่าต้องเสียชีวิตแน่ ๆ



ด้านนายมวน ปักกัดตา พ่อของนายรัญจวน กล่าวว่า ลูกชายหายออกจากบ้าน 2 วัน ตนเองก็ออกตามหา ก็มาพบว่ามีรถจักรยานจอดไว้ที่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับจุดที่ลูกชายติดอยู่ในท่อ ตอนนั้นก็มาดู แต่ก็ไม่ได้ตะโกนเรียก เพราะว่าก็มองไม่เห็นคน ไม่คิดว่าลูกจะติดอยู่ในท่อ ปกติลูกชายจะออกมาหาปลาเป็นประจำ ทั้งเอาไปกิน วันไหนได้มากก็เอาไปขาย ซึ่งยังถือว่าโชคดีที่เจอลูก และลูกยังไม่ตาย

คุณอาจสนใจ

Related News