อาชญากรรม

2 ผัวเมียขนผักไปขายตลาด ถูกรถเก๋งชนแล้วหนี ของก็ไม่ได้ขายต้องเข้ารักษาตัวรพ.

โดย kanyapak_w

19 มี.ค. 2567

488 views

2 ผัวเมียขนผักไปขายตลาด ถูกรถเก๋งชนแล้วหนี ผักก็ไม่ได้ขาย ยายก็เจ็บต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล



ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นัม เบอร์ วัน โพสต์เล่าเรื่องราว เหตุชนแล้วหนี ซึ่งเหตุดังกล่าวเกิดขึ้น บริเวณทางขึ้นเนิน บ้านเชียงเหียน ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม คนเจ็บเป็นคุณตาคุณยาย บ้านดอนดู่ ชื่อแม่เกตกับพ่อโขง



โดยเจ้าของโพสต์ได้โทรแจ้งรถกู้ชีพ อบต.เขวา ให้มารับคนเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว โดยคุณตาผู้บาดเจ็บบอกว่า กำลังจะเอาผักไปขายที่ตลาดในเมือง แต่ถูกรถเก๋งสีดำชนแล้วหนีไปเลย ไม่มีแม้แต่จะลงมาดู โดยขอให้เวรกรรมตามตัวคนที่ชนแล้วหนีมารับโทษให้ได้ พร้อมกับขอให้คุณตาคุณยาย หายไว ๆ



ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยขอให้คุณตาคุณยายหายไว ๆ ขอให้ปลอดภัย สงสารตากับยาย ขอให้จับคนชนได้ไว ๆ ซึ่งเบื้องต้นทางญาติของคุณตาคุณยายได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองมหาสารคาม



วันนี้ 19 มีนาคม 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่บ้านดอนดู่ ต.เขวา อ.เมือง จ.มหาสารคาม พบกับ คุณตา คือนายจรูญ อายุ 62 ปี หรือ ตาโขง โดยตาโขงเล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนวันที่ 17 ต่อเนื่องวันที่ 18 มีนาคม เวลาประมาณ 01.00 น. ตนเองและภรรยา คือ นางเกตมณี อายุ 60 ปี หรือยายเกต ขี่รถจักรยานยนต์ นำรถเข็นขนผัก 10 ถุง ส่งลูกค้าถุงละ 100 บาท มีทั้งกระเพรา โหระพา คืนช่าย เป็นต้น เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าที่ตลาดสดเทศบาลเมืองมหาสารคาม โดยยายเกต นั่งทับรถเข็นไว้ ก่อนจะค่อย ๆ ขี่เข้าเมือง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เป็นทางขึ้นเนินช่วงบ้านเชียงเหียน ต.เขวา อยู่ดี ๆ ก็มีรถเก๋งสีดำ ขับมาพุ่งชนท้ายอย่างแรง จนตนเองและภรรยากระเด็นไปคนละทิศละทาง ตนเองมีแผลถลอกตามร่างกาย



ส่วนยายหัวแตก และลุกไม่ขึ้น แต่ไม่ได้สลบทั้งคู่ จากนั้นตนก็รีบลุกขึ้นมา เพื่อมองว่ารถอะไรมาชน ก็เห็นเป็นรถเก๋งสีดำ แต่คนขับรถเก๋ง กลับเร่งเครื่องจนควันดำ แล้วก็ขับหลบหนีไป ไม่มีแม้แต่จะลงมาดูว่าตนและภรรยาได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน



ซึ่งก็มีพลเมืองดีมาช่วยเหลือ เป็นคนที่ขับรถผ่านไปมาทางนั้น และก็มีคนเอาไปโพสต์ลงบนโลกออนไลน์ เพื่อตามหาคนที่ชนให้มารับผิดชอบ ชดใช้ค่าเสียหาย ซึ่งรถจักรยานยนต์นั้นก็เป็นของเพื่อนบ้านที่ตนยืมมา เพราะรถของตนเสีย เพื่อนบ้านใจดีก็ให้ยืมมา ลูกหลานทางไกลที่เห็นโพสต์ต่างก็โทรศัพท์มาสอบถามอาการด้วยความเป็นห่วง



ส่วนบาดแผลของตนตอนนี้ก็มีแผลถลอกที่บริเวณแถว ๆ ข้อศอก ทั้งซ้ายขวา หัวเข่าด้านซ้ายถลอกเป็นแผลลึก ต้องปิดผ้าก็อตเอาไว้ แผลก็เริ่มตึง ๆ เดินเหินลำบาก ส่วนหัวเข่าขวาก็เป็นแผลถลอกเช่นเดียวกัน ส่วนยายเกต หัวแตก ต้องเย็บแผล อยู่บริเวณกกหูขวา หมอให้นอนโรงพยาบาล เพราะต้องเอ็กซ์เรย์ว่าสมองได้รับการกระทบกระเทือนหรือไม่ หากไม่มีอะไรก็น่าจะได้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้



ด้านนางสมปอง เพื่อนบ้านที่เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ตนเองเห็นว่ารถของตาโขงเสีย ก็เลยให้รถตนเองยืมไป เพราะว่าเห็นใจว่าไม่มีรถไปส่งผัก เป็นเพื่อนกันมีอะไรก็อาศัยพึ่งพากัน อยู่หมู่บ้านเดียวกัน ตาโขงกับยายเกตเป็นคนขยันทำมาหากิน แต่ที่เป็นห่วงหรือ พรบ.รถของตนเองขาดตั้งแต่เดือนสิงหาคม ก็คงไม่มีเงินไปจ่าย ไม่รู้ว่าจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหรือไม่ ทางตำรวจก็ว่าจะตามเรื่องให้ แต่เราก็ไม่รู้ว่าจะตามให้มากน้อยแค่ไหน อยากให้คนที่ชนมารับผิดชอบ ค่ายา ค่ารักษาพยาบาลของตาโขงกับยายเกต เพราะว่าเกิดอุบัติเหตุขึ้นแล้ว รถ จยย. ไม่มีพรบ. ก็จะเสียเงินเยอะ อาจจะถึง 3-4 หมื่นบาท ขายผักก็ได้เงินนิดเดียว คงไม่มีเงินไปจ่ายค่ารักษาพยาบาล



คุณอาจสนใจ

Related News