เข้าช่วย 4 แม่เฒ่า ถูกไล่ที่ หลังหลานเอาบ้านไปกู้เงิน จนท.ยันหาที่อยู่ให้ ไม่ทอดทิ้ง

สังคม

เข้าช่วย 4 แม่เฒ่า ถูกไล่ที่ หลังหลานเอาบ้านไปกู้เงิน จนท.ยันหาที่อยู่ให้ ไม่ทอดทิ้ง

โดย pattraporn_a

15 มิ.ย. 2564

76 views

กรณียาย 4 พี่น้อง ที่ออกมาร่ำไห้ขอความช่วยเหลือ หลังจากถูกไล่ที่ เพราะหลานนำโฉนดไปจำนอง หาเงินไปทำงานไต้หวัน ล่าสุดนายอำเภอเข้าช่วยเหลือ ยืนยันไม่ทอดทิ้ง


จากที่เรานำเสนอเรื่องราวของแม่เฒ่า 4 คนพี่น้องอายุไล่เรียงกัน ตั้งแต่ 94 ปี, 82 ปี, 80 ปี และ 77 ปี นั่งร้องไห้วอนหน่วยงาน และผู้ใจบุญช่วยเหลือ เนื่องจากถูกเจ้าหนี้จะไล่ที่ จะต้องย้ายออกจากบ้านหลังนี้ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหนต่อไป สาเหตุมาจากหลานชายนำโฉนดที่ดิน และที่บ้าน ไปค้ำประกันเงินกู้เพื่อไปทำงานประเทศไต้หวัน และไม่สามารถหาเงินมาชำระคืนเจ้านี้นั้น


ล่าสุด นายปรีชา สุทนต์ นายอำเภอศรีสำโรง พร้อมยุติธรรม จ.สุโขทัย และเจ้าหน้าที่สำนักงานบังคับคดี ลงพื้นที่บ้าน พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินการให้แม่เฒ่าทั้ง 4 คน มีที่อยู่ และกล่าวด้วยความสะเทือนใจว่าในกระบวนการทางกฎหมายดำเนินการไปแล้ว แต่ผลกระทบที่เกิดขึ้นค่อนข้างรุนแรง และสะเทือนใจ โดยต้องดูว่าผู้ที่ซื้อไปแล้วจะขายคืนหรือไม่ ซึ่งราคาที่ซื้อไปนั้นถูกมาก ถือเป็นกรณีตัวอย่างไม่อยากให้เกิดกับปู่ย่าตายายแบบนี้ ยาย 4 คนทำกินไม่ได้แล้ว จะอยู่อย่างไร


ด้านนายสมศักดิ์ โตจริง อายุ 49 ปี หลานชายที่นำที่ดินไปจำนองหวังไปทำงานส่งเงินให้ครอบครัว แต่ถูกหลอกกลับมาไม่มีเงินเหลือ แถมเป็นหนี้สินเพิ่มเติม ปัจจุบันทำงานรับจ้างอยู่ จ.ระยอง และในวันนี้ทำได้เพียงกลับบ้านมาช่วยน้าเก็บของออกจากบ้าน มาเช่าบ้านอยู่ที่บ้านของเพื่อนบ้าน แบ่งเป็น 2หลัง ซึ่งยายต้องแยกกันอยู่ แต่ที่ 4 พี่น้องไม่เคยแยกกันอยู่เลย ไม่รู้สภาพจิตใจยายจะรับได้ไหม เรื่องหนี้สินนั้นตัวเองก็เสียใจที่เป็นต้นเหตุ แต่ที่ผ่านมาก็ได้ไปขอไกล่เกลี่ยและใช้ไปบางส่วนแล้ว แต่ก็คืนเจ้าหนี้ได้ไม่หมด เห็นยายเป็นแบบนี้ก็ร้องไห้ทุกวัน



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/MZm1aOodCvw

คุณอาจสนใจ

Related News