สังคม

สุดเศร้าใจ ยาย 81 ปีถูกทิ้งโดดเดี่ยว หลายเดือนร่วมปีไร้คนดูแล

โดย kanyapak_w

14 ก.พ. 2567

801 views

สุดเศร้าใจ ยาย 81 ปีถูกทิ้งโดดเดี่ยว หลายเดือนร่วมปีไร้คนดูแล



วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบ พื้นที่ขุนกระทิง ม. 8 เยื้องกับร้านข้าวแกงคอใต้ ถนนสายเอเซีย ขาล่องใต้ จากกรณีผู้ใช้ Facebook ชื่อ กฤตนันท์ทำเรื่องขอความช่วยเหลือยาย ต้อย อายุ 81 ปี ยายอาศัยอยู่ในเพิ่งพักเก่าๆ เล็กๆ อยู่คนเดียวไม่มีญาติดูแล หากมีคนใจบุญเข้าดูแลไปที่พิกัด หมู่ที่ 8 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมืองชุมพร จังหวัดชุมพร



ผู้สื่อสอบถาม นางสุพัตรา หรือยาย(ต้อย) เดิมเป็นคนทีจังหวัดอะไรได้รับคำตอบว่าเป็นชาวจังหวัดภูเก็ตมีสามีเป็นชาว นครราชสีมา ได้มาอาศัยอยู่ที่จังหวัดชุมพร นานกว่า 40 ปี โดยมารับจ้างเป็นผู้ช่วยประกอบอาหาร จนเลื่อนมาเป็นแม่ครัวในร้านอาหารต่างๆ ในจังหวัดชุมพร แต่เจ้าของร้านที่เคยมาทำด้วยก็หายตายจากกันไป



ส่วนคนที่อยู่ด้วยในปัจจุบันก็ได้ย้ายไปอยู่ต่างจังหวัด ตนจึงขออยู่ที่ชุมพรกับลูกของเจ้าของร้านเก่าแต่ในตอนนี้ลูกของเจ้าของร้านได้หมดสัญญาเช้าร้านจึงได้ย้ายออกไปทำกิจการร้านอาหารที่อื่นโดยที่ไม่ได้มาดูแลด้วยเหตุผลอันใดก็ไม่ทราบได้



และได้อาศัยอยู่ในเพิงพังเล็กๆ นี้มานานมากแล้วจำไม่ได้ว่านานเท่าใดแล้ว เรื่องกินอยู่นั้นก็มีเจ้าของร้านข้าวแกงคอใต้ผู้ใจดีก็ได้ส่งข้าวส่งน้ำตลอดมา จนในวันนี้ มีเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมาหากันหลายคน ทำให้แมว 1 ตัวที่เลี้ยงอยู่นั้นได้หายไป ยังอยู่แต่สุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ 1 ตัว โดยที่อาศัยก็ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีน้ำ เจ้าของร้านข้าวแกงคอใต้ก็ให้เด็กในร้าน ช่วยนำน้ำมาให้ใช้อยู่ตลอดในต้อนนี้ดีใจมากที่มีคนใจบุญพามาอยู่ที่บ้านใหม่ขออวยพรให้ลูกๆ เจริญๆ มากนะ



นางพรพรรณ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 4 ตำบลขุนกระทิง บ้านหลังหนึ่งใน อ.เมืองชุมพร จ ชุมพร เล่าว่า ตนเป็นเด็กกำพร้าไม่มีพ่อมีแม่จึงขออาสา นำคุณยายต้อยมาเลี้ยงดูอยู่ที่บ้านของตนเอง เพราะว่าตนอยากเติมเต็มในชีวิตที่ขาดหาย ปัจจุบันตนก็อาศัยอยู่กับลูกชาย 2 คน จึงสามารถดูแลคุยายต้อยได้ และจะยายที่อยู่อาศัยมาเข้าหมู่ที่ 4 จะสะดวกในการรักษาพยาบาลต่อไป แต่ห้องที่จะให้คุณยายมาอาศัยอยู่นั้นยังไม่เรียบร้อยมากนัก แต่ก็ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ใจดีจะสนับสนุนอุปกรณ์เช่นประตูหน้าต่างมาให้และทีมช่างอาสาก็แจ้งความจำนง เข้าช่วยเหลือแล้ว และขอขอบคุณ พี่ตึ๋งพี่ป้อม บ้านสวนเฟอร์นิเจอร์ จังหวัดชุมพรที่สนันสนุนอุปกรณ์ในครั้งนี้




คุณอาจสนใจ

Related News