ความช่วยเหลือส่งถึงแคมป์คนงาน หลังขาดแคลนอาหาร จนต้องออกจากที่กักตัวไปซื้อ

สังคม

ความช่วยเหลือส่งถึงแคมป์คนงาน หลังขาดแคลนอาหาร จนต้องออกจากที่กักตัวไปซื้อ

โดย passamon_a

16 พ.ค. 2564

202 views

จากกรณีการพยายามออกจากพื้นที่กักตัว ของคนงานบริษัทก่อสร้างชื่อดัง จากแคมป์พักคนงาน ในซอยแจ้งวัฒนะ ซอย 5 เพื่อออกไปหาซื้ออาหารเพราะในแคมป์ขาดแคลนอาหาร เครื่องดื่ม จนมีนักการเมืองลงพื้นที่ และมีเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับตำรวจต้องไปติดตามจับกุมกลับเข้าพื้นที่ ตามที่ปรากกฏเป็นข่าวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา


วันนี้ (16 พ.ค.) ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีความช่วยเหลือจากหลายภาคส่วน ทั้งจากต้นสังกัดบริษัทเอง ชาวบ้าน และประชาชนที่ทราบข่าว รวมถึงเรื่องเล่าแบ่งปัน ก็มีการจัดส่งอาหารเป็นข้าวกล่องเบื้องต้น จำนวน 500 ชุด ลงมาแจกจ่ายให้กับแรงงานที่พักอาศัยอยู่ในแคมป์


จากการตรวจสอบพบว่าอาหารแห้งและเครื่องดื่ม มีการนำมาจากทางบริษัทต้นสังกัดของแคมป์คนงาน ทยอยนำมาลงไว้เป็นจำนวนมาก และจะมีการจัดส่งมาเพิ่มเติมตลอดช่วงระยะเวลาการกักตัว


ขณะที่การดำเนินการของทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ วันนี้พบว่ามีการจัดส่งเจ้าที่เทศกิจจากสำนักงานเขตหลักสี่ ลงมาเฝ้าพื้นที่ทุกด้านทางเข้าออกของแคมป์พักคนงาน พร้อมกับติดตั้งแม่เหล็กล็อคกุญแจในบริเวณประตูทางเข้าออกด้านหลังและด้านข้าง


พร้อมกับมีการตั้งเต็นท์กองอำนวยการเฉพาะกิจป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เข้ามาร่วมปฎิบัติงาน คอยสอดส่องดูแลความปลอดภัยได้ใช้เป็นที่ปฏิบัติงาน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Mlt49Pjbo0E

คุณอาจสนใจ

Related News