สังคม

ศึกคนงาน 3 ชาติ ไทย-พม่า-กัมพูชา ตะลุมบอนคาแคมป์คนงานบางพลี เจ็บนับสิบ

โดย thichaphat_d

7 ก.พ. 2565

179 views

เมื่อเวลา 20.30 น. วานนี้ (7 ม.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บางพลี สมุทรปราการ กว่า 20 นาย ได้เข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทกัน ระหว่างแรงงานชาวไทย ชาวพม่า และชาวกัมพูชา กว่า 50 คน ที่ก่อเหตุยกพวกตะรุมบอลกัน ซึ่งมีทั้งขวดเบียร์และขวดเหล้าขาวเป็นอาวุธ ขว้างปาใส่กันอย่างบ้าคลั่ง


เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานเกือบ 20 นาที่ จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ หลังเหตุการณ์สงบ พบว่ามีผู้บาดเจ็บเกือบ 10 ราย บางรายถูกหัวหน้าคนงานนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว โดยเหตุเกิดภายในแคมป์พักคนงานก่อสร้าง พื้นที่ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ


สอบถามคนเจ็บชาวจังหวัดบุรีรัมย์ ได้เล่าว่า ตนและเพื่อนคนงานชาวกัมพูชา กำลังนั่งดื่มสุราที่หน้าห้องพัก กันอย่างสนุกสนาน ฝ่ายคู่กรณีที่เป็นแรงงานชาวพม่า ซึ่งพักอาศัยในแคมป์เดียวกัน ได้พาพวกมารุมทำร้ายพวกตน และใช้ขวดเบียร์ปาใส่อย่างบ้าคลั่ง ตนถูกขวดเบียร์ปาใส่ใบหน้าจนล้มทั้งยืน และจำเหตุการณ์ไม่ได้ ซึ่งหลังเกิดเหตุพบว่ายังมีเศษแก้วเศษขวดคาอยู่ที่ดวงตา


ขณะที่เพื่อนแรงงานในแคมป์บอกว่า ไม่ทราบสาเหตุมาจากอะไร เห็นอีกทีคือเสียงตะโกนเสียงดังพอออกมาก็พบว่าฝ่ายต่างใช้ขวดปาใส่กัน จนต้องหนีหาที่กำบังเพื่อความปลอดภัย ก่อนจะรีบโทรแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ


บื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญหัวหน้าคนงาน และผู้ควบคุมแคมป์คนงานที่เกิดเหตุ มาทำการสอบปากคำ และสอบสวนหาตัวหัวโจกทั้งสองฝ่าย เพื่อมาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yhawWisZ7QU

คุณอาจสนใจ

Related News