ไม่จบ! ตา-ยายโดยยึดที่ใช้หนี้ กยศ.ลูกชาย ยังซื้อบ้านคืนไม่ได้ เหตุโดนโก่งราคาพุ่ง 1 ล้านบาท

สังคม

ไม่จบ! ตา-ยายโดยยึดที่ใช้หนี้ กยศ.ลูกชาย ยังซื้อบ้านคืนไม่ได้ เหตุโดนโก่งราคาพุ่ง 1 ล้านบาท

โดย pattraporn_a

9 เม.ย. 2564

567 views

กรณีตายายร้องสื่อตามหาลูกชาย กู้ กยศ.กว่าแสนบาท สุดท้ายโดนยึดทรัพย์ทั้งบ้านและที่ดินกว่า 16 ไร่ ขายทอดตลาด ล่าสุดหน่วยงานรัฐเข้าช่วยเหลือ


นายอำเภอคลองคลุง นายสดุดี พุทธัง พร้อมด้วยผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดี จ.กำแพงเพชร ลงพื้นที่พูดคุยกับสองตายาย เพื่อหาทางออกกรณีที่สองตายายได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากลูกชายไปกู้เงิน กยศ.เรียน แต่ไม่บอกพ่อแม่ จากนั้นได้มาขอโฉนดที่ดินไปจำนองกับ ธกส.ได้เงินมา 4 แสนบาท แต่กลับหายเข้ากลีบเมฆไม่นำเงินไปใช้หนี้ กยศ. สุดท้ายโดนยึดทรัพย์ทั้งบ้านและที่ดินกว่า 16 ไร่ ขายทอดตลาด จนเจ้าของใหม่ขึ้นป้ายประกาศขายต่อในราคากว่า 8 แสนบาท


นายมงคล ศรีสงคราม ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดี จ.กำแพงเพชร กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทที่ชนะการประมูลจากการขายทอดตลาด ได้ขอขึ้นราคาจาก 8 แสนบาท เป็น 1 ล้านบาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงเกินไป ขณะที่ยอดเงินจากการเปิดรับบริจาคได้ 7.8 แสนบาท ไม่พอที่จะเอาโฉนดที่ดินกลับคืนมาได้ จึงมาหารือและให้แนวทาง ว่าลองไปหาซื้อที่ดินแปลงใหม่แล้วปลูกบ้านหลังใหม่ดีหรือไม่


ขณะที่นายเชิด นุ่มวงษ์ อายุ 88 ปี เจ้าของบ้าน บอกว่า บ้านหลังนี้เป็นมรดกตกทอดมาจากรุ่นพ่อ หากต้องย้ายออกก็เสียดาย เพราะเป็นบ้านไม้เก่าทรงไทย ภายในปลูกไม้ผลไว้หลายอย่าง แต่ขอครอบครัวปรึกษากันก่อนว่าจะเอาอย่างไร



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/Ux6T8YDg94Q

คุณอาจสนใจ

Related News