สังคม

ปฏิบัติการยึดทรัพย์กว่า 150 ล้านบาท เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ 7 จังหวัด

โดย parichat_p

16 ก.พ. 2567

487 views

หัวหน้าขบวนการค้ายาเสพติด หนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ยังเห็นว่ายังมีการสั่งการให้เครือข่าย ลำเลียงยาเสพติด มากระจายในประเทศอย่างต่อเนื่อง กระทั่งมีการฟอกเงินนำไปซื้อทรัพย์สินจำนวนมาก ล่าสุดวันนี้ ตำรวจปราบปรามยาเสพติดปฏิบัติการยึดทรัพย์เครือข่ายนายโน๊ต ศดายุ ได้ใน 7 จังหวัด ยึดทรัพย์ได้กว่า 150 ล้านบาท


การจัดงานปาร์ตี้เลี้ยงขอบคุณเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด ทั่วประเทศ ที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา เมื่อปี 2559 ท้าทาย เยาะเย้ย กฎหมาย จนตำรวจปราบปรามยาเสพติด ปฏิบัติการTripple 9 นำกำลังเข้าบุกจับ แต่คนร้ายขับรถหลบหนี ยิงใส่ตำรวจ จนถูกวิสามัญไป 1 คน


โดยหนึ่งในตัวการใหญ่ที่หลบหนีไปได้คือ นายศดายุ เหลืองประดับใจ หรือโน๊ต หายสาบสูญไป จนมีกระแสว่าไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน ตำรวจได้ยึดทรัพย์เป็นรถยนต์ ทองคำ เงินสด รวมกว่า 400 ล้านบาท จับผู้ต้องหาได้ 33 คน 8 ปี ที่นายศดายุ สาบสูญไป แต่เครือข่าย ไม่เคยหยุดนิ่ง ยังเคลื่อนไหวส่งยากันตลอด


กระทั่ง นายศดายุ แอบหลบเข้ามาอยู่ในประเทศไทย อาศัยอยู่แถวปากช่อง พัทยา แบบไม่เปิดเผยตัว กระทั่งถูกตำรวจภาค 1 ภาค6 และนครบาล จับได้ที่รีสอร์ทในอ.อัมพวา จ.สมุทรสงครามเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ที่ผ่านมา นำตัวส่งตำรวจปราบปรามยาเสพติด กระทั่งสืบสวนทราบแน่ชัดว่า ยังค้ายาเสพติดและฟอกเงินยาเสพติดตลอด พบเส้นทางการฟอกเงินทั่วประเทศ มาซื้อทรัพย์สินจำนวนมาก ทั้งที่ดินเปล่าเพื่อสร้างโกดังไว้พักยา


เช้าวันนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้เปิดปฏิบัติการ "tripple9 episode 2 พร้อมกัน 7 จังหวัดทั้งในกรุงเทพฯ จ.พระนครศรีอยุธยา จ.เชียงราย จ.สุพรรณบุรี เพื่อยึดทรัพย์สิน ที่ดิน โกดังเก็บรถ บ้าน และเครื่องประดับ รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 150 ล้านบาท


โดยที่ อ ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พบไปเช่าโกดังขนาดใหญ่ เดือนละ 17000 บาท เพื่อให้เครือข่ายนำเงินไปฟอกด้วยการเปิดกิจการแต่งรถซิ่ง เมื่อ5 เดือนก่อน ตำรวจได้ยึดรถซิ่ง รถสไลด์ และเครื่องนำเงิน ได้


โดยผู้อาศัยบริเวณใกล้เคียง บอกว่า กลางวันที่อู่ไม่มีคน แต่กลางคืนจะเห็นวัยรุ่น ขับรถหรู ใส่ทองเส้นใหญ่ มากันเป็นกลุ่มบ้าง มา 2-3 บ้าง และเดือนที่ผ่านมาเห็นหายไป เพิ่งมาทราบว่าหัวหน้าใหญ่เขาถูกจับ จึงไม่เห็นใครมาที่โกดังอีก


การตรวจค้นครั้งนี้ยังตรวจยึดบ้านของนายศดายุ ที่ไปสร้างให้ภรรยา ที่จ.เชียงราย โดยเครือข่ายในศดายุ จะมีกลุ่มไลน์แบ่งสายกันกระจายยาทั่วประเทศ จากฝั่งชายแดนด้านจ.หนองคาย นครราชสีมา กรุงเทพปริมณฑลไปจนถึงจ.ชุมพร นับเป็นเครือข่ายใหญ่


นอกจากนี้ยังจับเครือข่ายสำคัญได้อีก 5 คดี ในจ.เชียงใหม่ กาญจบุรี นครปฐม เพชรบุรี สุพรรณบุรี ยึดยาได้16 ล้านเม็ด ตำรวจเตือนว่าหากผู้ที่มาเช่าโกดังหรือบ้านจะต้องขอหลักฐาน เนื่องจากคดีนี้ เจ้าของโกดังไม่ได้ขอหลักฐานผู้มาเช่าไว้เลย

คุณอาจสนใจ

Related News