สังคม

ปส. ขยายผลถึงแหล่งซ่อนทรัพย์สิน 'โน้ต' เจ้าพ่อยาเสพติด ยึดรถหรู-บ้าน-ที่ดิน

โดย panwilai_c

21 ก.พ. 2567

896 views

แม้นายศดายุ เหลืองประดับใจ หรือโน้ต ถูกจับกุมได้แล้วเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่ตลอด 8 ปี พบว่า นายศดายุ มีทรัพย์สินที่ได้จากการค้ายาเสพติดเป็นจำนวนมาก เพราะดำเนินการสั่งการสั่งยาเสพติดเข้าประเทศทุกวัน โดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการติดต่อผู้ผลิต ซึ่งเป็นกองกำลังชนกลุ่มน้อยในประเทศเพื่อนบ้าน เนื่องจากเคยหลบหนีไปอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้านหลายปี แต่หนีเข้ามายังไทยแล้ว ก็ยังสามารถติดต่อผู้ผลิตได้ อีกทั้งมีเครือข่ายจำนวนมากอยู่ทั่วประเทศ ล่าสุดตำรวจปราบปรามยาเสพติดพบแหล่งซุกซ่อนทรัพย์สินเป็นรถยนต์ เรือ และที่ดินในหลายจังหวัด



ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าตรวจค้นบ้าน และที่ดิน ใน จ.สุพรรณบุรี หลังจากสืบทรัพย์จนทราบว่าเป็นทรัพย์สินของนายโน้ต ศดายุ นำเงินจากยาเสพติดมาฟอก โดยให้คนใกล้ชิดถือทรัพย์สินแทน ภายในบ้าน พบอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์จำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ยึดทรัพย์สินซึ่งเป็นบ้านพร้อมที่ดินไปตรวจสอบ



นายโน้ต ศดายุ ถูกตำรวจตามล่าตัว ตั้งแต่ปิดรีสอร์ทจัดงานปาร์ตี้สมนาคุณ ให้เครือข่ายค้ายาทั่วประเทศที่เขาใหญ่กว่า 60 คน ก่อนหลบหนีไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน และหลบเข้ามายังไทย แต่สิ่งที่ยังดำเนินการต่อเนื่องคือสั่งการนำยาเสพติดเข้ามากระจายให้เครือข่าย



ตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้สอบสวนนายโน้ต ซึ่งพบว่าเสพยา และไม่ได้ให้การถึงทรัพย์สิน ที่นำมาฟอก แต่จากพฤติกรรมส่วนตัวพบว่ามีความชอบในเรื่องการแต่งรถซิ่ง ล่าสุด ตำรวจพบแหล่งซุกซ่อนรถยนต์แต่งซิ่ง จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นที่บ้านแห่งหนึ่ง ในอำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จากการสอบสวนพบว่า นายโน้ต ได้นำรถที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด ไปซื้อรถมาแต่งซิ่ง 16 คัน ซึ่งบางคันเป็นรถแต่งซิ่งที่ราคาสูงกว่าล้านบาท โดยขอเช่าพื้นที่ของชาวบ้านในราคาเดือนละ 10,000 บาท เมื่อปีที่แล้ว ก่อนจะทิ้งรถหายไป โดยไม่จ่ายค่าเช่า



จากการตรวจสอบพบว่ารถเป็นของนายศดายุ ทั้งหมด ได้ตบแต่ง เป็นเครื่องยนต์ ความเร็วสูง เป็นรถซิ่ง ตำรวจจึงคาดว่ารถเหล่านี้ นายศดายุได้นำเงินจากยาไปซื้อ และเตรียมซื้อที่ดินไว้จัดโชว์รูมรถแต่งซิ่ง แต่ถูกตำรวจจับได้ก่อน จึงถูกตำรวจสืบหาทรัพย์ได้ครั้งแรกกว่า 600 ล้านบาท



จากปี 2559 กระทั่ง 2566 ที่นายโน้ต ศดายุ ยังสั่งการนำยาเข้ามาขายอย่างต่อเนื่อง จะพบทรัพย์สินที่นำมาฟอก โดยเป็นอู่นำรถแต่งซิ่งมาทำสีที่อู่ จึงยึดรถได้อีก 4 คัน ทรัพย์สินยังขยายไปถึงซื้อเรือสปีดโบ้ท ไว้ที่พัทยาอีกลำอีกด้วย



หลังจากนายศดายุถูกจับ เครือข่ายที่ทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินและกระจายยาให้ก็หลบหนี ไม่กลับมาจ่ายค่าเช่าโกดังแต่งรถซิ่ง และไม่กลับมานำรถที่เช่าจอดไว้ ซึ่งตำรวจได้ยึดไว้หมดแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News