ข่าวโซเชียล

รักนิรันดร์ ตา 99 ยาย 96 อยู่กันมา 75 ปี ก่อนตายห่างกันวันเดียว ญาติตั้งโลงไว้คู่กัน

โดย attayuth_b

3 เม.ย. 2567

362 views

วันนี้ (3 เม.ย.) ที่วัดบ้านกระเพรา หมู่ที่ 10 ตำบลเมืองปราสาท อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพ คุณตาสม กอคูณกลาง อายุ 99 ปี และคุณยายอุดม กอคูณกลาง อายุ 96 ปี ชาวบ้านกระเพรา ตำบลเมืองปราสาท ซึ่งลูกหลานและญาติพี่น้อง ได้นำเอาโลงบรรจุร่างของทั้งสองคนมาตั้งไว้เคียงไว้ เพื่อประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลศพพร้อมกัน

นางแฉล้ม ล้อมวงศ์ อายุ 72 ปี ลูกสาวคนที่ 2 ของผู้วายชนม์ทั้งสอง เล่าให้ฟังว่า “คุณพ่อและคุณแม่ได้แต่งงานกินอยู่ด้วยกัน ครองรักมายาวนานถึง 75 ปี มีลูกด้วยกัน 6 คน เป็นชาย 4 คน และหญิง 2 คน ซึ่งทั้งคู่มีอาชีพทำนา เป็นคนใจเย็น ไม่มีโรคประจำตัว และไม่เคยทะเลาะกันรุนแรง อาจจะมีบ่นๆ กันบ้างเล็กน้อยตามประสาผัว-เมีย แต่เมื่อวันที่ 1 เม.ย.67 เวลาประมาณ 02.00 น. คุณแม่ได้เสียชีวิตด้วยโรคชรา ทางลูกๆ จึงได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาวัดบ้านกระเพรา เพื่อรอการฌาปนกิจ แต่คุณพ่อได้ถามลูกๆ ว่า ที่วัดมีงานอะไรกัน ลูกๆ ไม่มีใครกล้าบอก เพราะกลัวคุณพ่อจะเสียใจ จนกระทั่งมีเพื่อนบ้านหลุดปากพูดว่า คุณแม่ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้คุณพ่อตกใจและรู้สึกเสียใจอย่างมาก

จากนั้น คุณพ่อก็เดินกลับไปบ้าน และมาเสียชีวิตลงในวันที่ 2 เม.ย.67 เวลาประมาณ 05.00 น. ทำให้ทุกคนในครอบครัวรู้สึกเศร้าเสียใจอย่างมาก โดยคาดว่า ภายหลังจากคุณพ่อทราบว่า คุณแม่ซึ่งเป็นคู่ชีวิต ร่วมทุกข์ร่วมสุข ไม่เคยนอกใจกัน และไม่เคยจากกันไปไหน ครองคู่กันมาอย่างยาวนาน ได้มาเสียชีวิตลงแล้ว จึงตรอมใจเพราะรักคุณแม่อย่างมาก ประกอบกับคุณพ่อก็อายุมากแล้ว จึงน่าจะเสียชีวิตเพราะตรอมใจและเพราะโรคชรา

นางประมวน จงเจียกลาง อายุ 67 ปี ลูกสาวคนที่ 4 ของผู้วายชนม์ ซึ่งทำหน้าที่ดูแลจนถึงวาระสุดท้าย บอกว่า ทั้งคู่แก่ชรามากแล้ว คุณแม่เป็นคนใจดี จึงไม่เคยทะเลาะกันรุนแรงกับคุณพ่อให้ลูกๆ เห็น ซึ่งคุณแม่จะนอนติดเตียงเพราะแก่มากแล้ว ส่วนคุณพ่อลุกนั่งกินข้าว หยิบจับสิ่งของต่างๆ ได้ และก่อนจะเสียชีวิตทั้งคู่ไม่ได้สั่งเสียอะไรไว้ ลูกๆ จึงได้นำศพของคุณพ่อมาตั้งบำเพ็ญกุศลเคียงข้างกับศพของคุณแม่ เพื่อให้ได้อยู่เคียงคู่กันแม้จะสิ้นลมสุดท้ายของชีวิตไปแล้ว โดยมีกำหนดประกอบพิธีฌาปนกิจศพคุณพ่อสมและคุณแม่อุดมพร้อมกันในวันที่ 4 เมษายนนี้ ซึ่งความรักอมตะของทั้งคู่ เป็นที่กล่าวขานและเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงรักแท้ที่แม้จะสิ้นลมหายใจไปแล้ว ก็ขออยู่เคียงคู่ไม่พรากจากกัน



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ตายาย ,รักนิรันดร์

คุณอาจสนใจ

Related News