รพ.เปิดไทม์ไลน์ แจงยิบอาการ 'วาวา' หลังครอบครัวร้องรักษาช้าทำเสียชีวิต

อาชญากรรม

รพ.เปิดไทม์ไลน์ แจงยิบอาการ 'วาวา' หลังครอบครัวร้องรักษาช้าทำเสียชีวิต

โดย panwilai_c

3 มี.ค. 2564

289 views

วานนี้ ครอบครัวของ "วาวา" พริตตี้ที่เสียชีวิตหลังร่วมปาร์ตี้ที่บ้านหรู ออกมากล่าวหาว่าโรงพยาบาลประวิงเวลา เพื่อรอค่ามัดจำการรักษา ทั้งๆที่อาการอยู่ในภาวะวิกฤต ที่สามารถรักษาได้เลยโดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่าย ทางครอบครัวได้ตั้งข้อสังเกตว่า หากโรงพยาบาลรักษาได้ทันท่วงที ไม่รอถึง 50 นาที "วาวา" อาจไม่เสียชีวิต


ขณะที่ทางโรงพยาบาล เปาโลเกษตร ได้ชี้แจงและไล่ไทม์ไลน์ พร้อมระบุว่า ดูแลคนไข้นับตั้งแต่นาทีที่ผู้ป่วยมาถึงโรงพยาบาล โดยเมื่อเวลา 06.37 น. เมื่อมาถึง ที่ ห้องฉุกเฉิน ผู้ป่วยสะลึมสะลือแจ้งว่าปวด แต่ตามร่างกายไม่พบบาดแผล สัญญาณชีพแรกรับปกติ ระดับออกซิเจนในเลือด 98% ประเมินอาการทางระบบประสาท พบว่าม่านตาขยายตอบสนองต่อแสงเล็กน้อยพูดเป็นคำคำ


จากนั้นเวลา 06.40 น. แพทย์เวรห้องฉุกเฉิน ตรวจประเมินอาการผู้ป่วยให้ออกซิเจนและเจาะน้ำตาลในเลือด ขณะนั้นผู้ป่วยมีอาการเกร็งเหยียด มือจีบทั้งสองข้าง แพทย์จึงให้ยาลดเกร็งและให้นอนหอผู้ป่วยวิกฤตเพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิด พยาบาลเปิดหลอดเลือดดำ เพื่อฉีดยาแต่ไม่สามารถฉีดได้เนื่องจากผู้ป่วยเกร็ง


เวลา 06.45 น. พบว่าสัญญาณชีพยังปกติระดับออกซิเจนในเลือด 98%


เวลา 06.55 น. ประเมินสัญญาณชีพความดันโลหิตสูงขึ้นเล็กน้อย หัวใจเต้นปกติม่านตาขยาย


เวลา 07.00 น. ผู้ป่วยเริ่มเกร็ง และร้องคราง แพทย์ให้ยาลดอาการเกร็ง


เวลา 07:10 น. สัญญาณชีพออกมาเป็นปกติ และได้มีผู้ชายสองคนเข้ามาติดต่อที่ห้องฉุกเฉิน โดยได้แจ้งว่าเป็นเพื่อนผู้ป่วย พยาบาลได้สอบถามเกี่ยวกับเรื่องการใช้สารเสพติด


เวลา 07.50 น. เคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปไอซียู


เวลา 08.00 น. ผู้ป่วยมีอาการซึมหายใจเบาคลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติเริ่มทำ CPR แต่ไม่มีการสนอง ซึ่งแพทย์ได้แจ้งกับมารดาทางโทรศัพท์


เวลา 08.45 น. มารดารับทราบอาการ และให้หยุดซีพีอาร์ ก่อนจะขอส่งร่างผู้ป่วยไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ


และประมาณเวลา 10.00 น. ทีมนิติเวช นำร่างไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ


พลตำรวจตรี จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า เมื่อวานได้สอบปากคำนาย ทรงศักดิ์ รสมาลา หรือ กอล์ฟ อายุ 41 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ รับสารภาพว่าเป็นคนจัดปาร์ตี้จริง และเป็นคนขับรถนำตัววาวา พริตตี้สาว ไปส่งที่โรงพยาบาลเปาโลเกษตร 


ซึ่งเจ้าตัวรับว่ามีการใช้สารเสพติดภายในงานซึ่งตรงกับคำให้การของผู้ร่วมงานรายอื่นๆ แต่ปฏิเสธไม่ทราบว่ายาเสพติดเป็นของใคร เเต่ภายในงานมีการนำยาเสพติด 2 ชนิด คือ ยาเค เเละยาอี มาวางไว้ให้ผู้ร่วมปาร์ตี้เสพได้ตลอดเวลา เเต่ผลการชันสูตรภายในร่างของวาวา พริตตี้สาว พบสาร 4 ชนิด ได้เเก่ เมทเเอมเฟตามีน ยาเค ยาอี เเละยานอนหลับไดอาซีเเพม



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/8V11SUw6ebw

คุณอาจสนใจ

Related News