เลือกตั้งและการเมือง

คลองเตยคึกคัก ‘เป็นเอก-ต๊อก-อุ้ม’ ย้อนรำลึก ร่วมดูหนังกลางแปลง ‘มนต์รักทรานซิสเตอร์’

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2565

15 views

คลองเตยจัดฉายหนังกลางแปลงต่อเนื่อง ‘มนต์รักทรานซิสเตอร์’ ต๊อก-ศุภกรณ์ ,อุ้ม-สิริยากร ร่วมงานนั่งดูหนังด้วย เผย ตื่นเต้นเจอกันในรอบ 20 ปี คิดถึงวงการบันเทิง หวังจะได้เจอ ‘ชัชชาติ’

วานนี้ (15 ก.ค.) ที่ศูนย์เยาวชนคลองเตย เขตคลองเตย มีการฉายภาพยนตร์กลางแปลงเรื่อง มนต์รักทรานซิสเตอร์ภาพยนตร์ชื่อดังปี 2544 ดัดแปลงจากนิยายของวัฒน์ วรรลยางกูร ตำนานนักเขียนไทยชื่อดัง

บรรยากาศก่อนเริ่มงานมีประชาชนชาวคลองเตย ทั้งเด็กและเยาวชนมาร่วมงานอย่างคึกคัก มีการแจกไอศกรีมฟรีให้กับผู้มาร่วมงาน และมีกิจกรรมให้ร่วมสนุก เด็ก ๆ ให้ความสนใจต่อแถวเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้มีร้านค้าจำหน่ายอาหารรายล้อม

17.00 น.ทางผู้จัดงานเปิดให้ยืมเสื่อไวนิล และจับจองพื้นที่นั่งหน้าจอบริเวณลานกีฬา โดยทางทีมงานกรุงเทพมหานครได้ทำการแจกยาดมและพัดให้กับทุกคน จากนั้นมีการแสดงดนตรีของนักเรียนโรงเรียนสายน้ำผึ้ง ,วงเยาวชนคลองเตย โดยชาวคลองเตย ต่างพากันหาซื้อของกินไปนั่งรับฟังดนตรี และร่วมขับร้องบทเพลงไปด้วยกันอย่างสนุกสนาน ส่งเสียงปรบมือกึกก้อง

19.00 น.ก่อนที่จะฉายหนัง คุณเป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับภาพยนต์ ,ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ รับบทไอ้แผน และอุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส รับบทสะเดา มาร่วมพูดคุยถึงการถ่ายทำหนังเรื่องดังกล่าว ช่วงหนึ่ง ต๊อก-ศุภกรณ์ ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนต์แบบสด ๆ ด้วย เรียกเสียงปรบมือจากชาวคลองเตยกระหึ่ม

หลังจากพูดคุยกันเสร็จ ทางทีมงานได้ปิดไฟเริ่มฉายภาพยนตร์ โดยคุณเป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับภาพยนต์ ,ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ และอุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส ได้นั่งรับชมภาพยนต์ร่วมกับชาวคลองเตยด้วย อย่างเป็นกันเอง

ต่อมา ‘อุ้ม-สิริยากร พุกกะเวส’ เปิดเผยว่า ตนไปไปอยู่ที่อเมริกา ไม่ได้กลับเมื่องไทยมา 7 ปี วันนี้เป็นวันแรกที่ได้เจอสื่อ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและรู้สึกอบอุ่นใจ ซึ่งในวันนี้ที่มาตนอยากมาเจอ “ต้อม เป็นเอก” และ “ต๊อก ศุภกรณ์” เพราะไม่ได้เจอกันมานานกว่า 20 ปีหลังจากหนังฉาย แต่ที่ผ่านมาคุยกันอยู่บ้างทางไลน์ ซึ่งที่มาในวันนี้ “พี่ต้อม” ก็ไลน์ชวนให้ตนมาดูหนังกลางแปลง จึงรีบมากจากเชียงใหม่ ถึงกรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 14 ก.ค.

สำหรับบรรยากาศในวันนี้น่ารักมาก ชอบบรรยากาศแบบนี้เพราะตนโตมาจากสมุทรปราการ สมัยก่อนก็มีหนังกลางแปลงในซอยบ้านจึงมีความตื่นเต้นกับหนังกางแปลง ตนไม่ได้มากรุงเทพฯ นาน 7 ปี เมื่อได้กลับมาเห็นรู้สึกตกใจกับรถติด และมีอะไรเกิดขึ้นเยอะมาก

และที่มาในวันนี้ก็หวังที่จะได้เจอ “คุณชัชชาติ” อยากเจอมาก เมื่อรู้ว่า “คุณชัชชาติ” ได้เป็นผู้ว่าฯ ตนรู้สึกมีความหวังพร้อมฝากถึงว่า “สวัสดีค่ะท่านผู้ว่าฯ ดีใจมากที่ได้คุณชัชชาติ มาเป็นผู้ว่าของกรุงเทพฯ ขอเป็นกำลังใจให้ อยากเห็นความเจริญของกรุงเทพฯ ตนรักกรุงเทพมาก”

ด้าน ‘ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ’ กล่าวว่า คิดถึงกันมากไม่ได้เจอกันมานานกว่า 2 ทศวรรษ (20 ปี) หลักจากเทศกาลหนัง ต่อจากนั้นก็แยกย้ายกันไปใช้ชีวิต แต่พอได้กลับมาเจอ อุ้ม ตอนนี้เขาเหมือนนางแบบ แต่ตอนนั้นเขาเหมือนคุณครู ตนชอบไปแซวว่าเขาเป็นคุณครู ซึ่งวันนี้ถือว่าดีมากที่เราได้กลับมาอยู่ในบรรยากาศเก่าๆ มีเด็กวิ่งเล่น มีกิจกรรม ขายของ ไม่น่าเชื่อว่าบรรยากาศแบบนี้จะกลับมา เพราะหนังกางแปลงมันหายไปแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/BzNAQGkd9Us

คุณอาจสนใจ

Related News