บันเทิง

ย้อนวันวาน! แห่ชม ‘รักแห่งสยาม’ แน่นสยามสแควร์ ‘มาริโอ้- พีช’ ดีใจ กลับมาเจอกันในรอบ 15 ปี

โดย petchpawee_k

29 ก.ค. 2565

169 views

สยามแทบแตก กรุงเทพ กลางแปลง วัยรุ่น ชมภาพยนตร์ รักแห่งสยาม เต็มพื้นที่จนล้นออกถนน ย้อนวัยไป15ปี ขณะที่นักแสดงนำ มาริโอ้- พีช ดีใจได้กลับมาเจอกัน ในบรรยากาศที่สยามเปลี่ยนไปแต่ความทรงจำเหมือนเดิม

 เมื่อวานนี้ ( 28 ก.ค.6) มีกิจกรรม กรุงเทพ กลางแปลง ที่สยามสแควร์  บริเวณ Block I เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จัดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ ร่วมกับสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย หอภาพยนตร์ Thai Film Archive สมาคมหนังกลางแปลง และ Better Bangkok จัดงานเทศกาลภาพยนตร์ เมื่อวาน เป็นการฉายภาพยนตร์เรื่อง ‘รักแห่งสยาม’


ต้องบอกว่าได้รับกระแสตอบรับดีมากกับเรื่องนี้ เพราะคั้งแต่ช่วงเย็นแระมาณ17.00น.  บรรยากาศก่อนการฉายหนังกลางแปลงว่ามีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ที่มาเที่ยวสยามและตั้งใจมาดูภาพยนตร์เรื่องนี้ และบางกลุ่มก็ไม่เคยดูหนังกลางแปลงมาก่อน ทำให้ตั้งแต่ 5 โมงเย็น มีผู้คนจับจองพื้นที่เกือบเต็มแล้ว


ขณะที่ก่อนหนังจะฉาย ก็มีการจัดกิจกรรม เช่น การแสดงเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่ม LGBT ที่เรียกร้องเรื่องสมรสเท่าเทียม มีการนำธงสีรุ้งมาโบกสะพัดเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์


และยังมีศิลปินที่มาทำการแสดงในวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป HatoBito และวง ASIA7 จากค่าย Gene Lab ที่คัฟเวอร์เพลงดังหลายเพลงสร้างสีสันบรรยากาศคึกคักอย่างมาก


ขณะที่ข้างจอหนัง ก็มีพ่อค้าแม่ค้านำขนมโบราณทั้งข้าวเกรียบว่าว ขนมเบื้อง โรตีสายไหม อ้อยควั่น น้ำจรวด น้ำตาลปั้น ปลาหมึดบด ได้รับความนิยมชื่นชอบจากกลุ่มวัยรุ่นเป็นอย่างมาก


ต่อมาเวลา 18.26 น. พิช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล นักแสดงนำ ในเรื่องรับบทเป็นมิว และมะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ผู้กำกับ ได้ร้องเพลงประกอบภาพยนตร์หลายเพลง อาทิ คืนอันเป็นนิรันดร์, เพียงเธอ, Ticket และกันและกัน


จากนั้น ก็เชิญ นน ชานน ริกุลสุรกาน อดีตสมาชิกวงออกัสขึ้นมาเล่นกีตาร์ในเพลงขอบคุณกันและกัน

และก็ถึงเวลาเรียกเสียงกรี้ด มาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงนำ นับบทเป็นโต้ง ขึ้นมาร่วมร้องเพลง Ticket ของวงออกัส ‘รักแห่งสยาม’


 ช่วงแรก ต้องบอกว่า โต้ง หรือมาริโอ้ ร้องแบบเพี้ยน จนแฟนคลับขำ ต้องขอร้องเริ่มใหม่อีกรอบ แฟนคลับและกลุ่มวัยรุ่นต่างส่งเสียงปรบมือ และร้องเพลงตาม ผู้สื่อข่าวสังเกตช่วงนี้คือผู้เข้าขม บางคนก็ยิ้ม กรี้ด ดีใจ ที่เห็นโต้ง-มิว นักแสดงนำในอดีตกลับมาเจอกันอีกครั้งในรอบ 15 ปี


เป็นภาพยนตร์รักวัยรุ่น สร้างปรากฏการณ์เปิดกว้างความหลากหลายทางเพศจนเป็นที่พูดถึงและเป็นตำนานอย่างมาก  โดยเป็นความสัมพันธ์ของโต้งและมืว ที่สนิทกันในวัยเด็ก และกลับมาเจอกันอีกครั้ง ด้วยช่วงวัยของตัวละคร การสะท้อนแง่คิด ทำให้หนังไทยเรื่องนี้เป็นได้รับความนิยมอย่างมาก เมื่อปี 2550 และก็ เป็นจุดเริ่มต้นการแจ้งเกิดพระเอกดัง" มาริโอ้ เมาเร่อ"


ก่อนจะเริ่มฉายหนัง ก็มีการพูดคุยกัน ระหว่างรักแสดง และผู้กำกับ โดยมี ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล สินจัย เปล่งพานิช, มาริโอ้ เมาเร่อ, พีช วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล


ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ดีใจและตื่นเต้นที่กลับมาเจอกันอีกครั้งตรงจุดที่เคยถ่ายหนังกัน จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ก็คือสยามสแควร์ แต่ย้อนไป 15 ปีที่แล้ว มาริโอ้ยังต้องวิ่งรอบน้ำพุ เซ็นเตอร์พ้อย แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว และในอดีตก็ยังเป็นหนังเรื่องสุดท้ายที่บันทึกด้วยแผ่นฟิล์ม


จากนั้นก็เริ่มฉายหนัง ต้องบอกว่าได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะผู้เข้าชม ล้นจากลานจัดออกมาผิวการตราจรบริเวณ ซอยสยามสแควร์ 7 ทำให้ ต้องปิดการจราจรช่วยคราว เพื่อจัดระเบียบ  ขณะที่ด้านข้างจอหนังก็มีกลุ่มวัยรุ่น ปูเสื่อและนั่งจับกลุ่มรอดูหนัง เช่นกัน


จากนั้น มาริโอ้ และ พีช หรือในหนังเรียกกันว่า โต้ง -มิว ให้สัมภาษณ์ ว่า เราสองคนยังรักกันอยู่ แฟนคลับก็รักเราเหมือนเดิม ดีใจ ที่ได้มาฉายที่สยามโลเคชั่นหลักของหนัง แต่ตอนนี้เปลี่ยนไปเหมือนอีกโลกหนึ่ง เป็นสเน่ห์อีกแบบ แต่หนังที่เล่น เก็บภาพบรรยากาศเก่าๆในยุคนั้น และหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ตรงกับชีวิตและพูดแทนหลายๆคนได้ รวมทั้งเพลงก็มีเสน่ห์ ในยุคนั้นเราสนิทและรักกัน เปรียบเทียบเหมือนคู่จิ้นในยุคนี้


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/0JAYTY0RsDc


คุณอาจสนใจ

Related News