เลือกตั้งและการเมือง

ชาวคลองเตยตะโกนไล่ 'มวลชนอิสระ' ตั้งบูธแจกลูกโป่งรูป 'วัฒน์' จี้ยกเลิก ม.112 เรียกร้องปล่อย 'ใบปอ-บุ้ง'

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2565

18 views

มวลชนอิสระปะทะคารมกับชาวคลองเตย งานกรุงเทพกลางแปลง หลังขอทำกิจกรรมยกเลิก ม.112 เรียกร้องปล่อยตัวนักโทษการเมือง ผู้จัดงานไม่อนุญาต ชาวบ้านไม่พอใจตะโกนไล่ “มาฉายหนังให้เราดูหรือการเมือง” จนท.เข้าระงับเหตุ

วานนี้ (15 ก.ค.65) กลุ่มมวลชนอิสระได้เดินทางมาที่งานกรุงเทพกลางแปลง ณ ศูนย์เยาวชนคลองเตย โดยนำอุปกรณ์ตั้งบูธเกี่ยวกับชีวประวัติของ ‘วัฒน์ วรรลยางกูร’ รวมถึงอุปกรณ์เกี่ยวกับการเรียกร้องสิทธิการประกันตัว และการยกเลิกกฎหมายมาตรา 112

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ในงานได้เข้ามาพูดคุยกับกลุ่มมวลชนดังกล่าว ทางผู้จัดการไม่อนุญาต มีการโต้เถียงกันเล็กน้อยบริเวณหน้าประตูทางเข้า ซึ่งทางผู้จัดงาน ระบุว่าในตอนแรกไม่มีการแจ้งว่าจะมีลูกโป่งที่มีข้อความ ยกเลิก 112 ในบริเวณงาน จึงไม่อนุญาตให้มีการนำอุปกรณ์เข้าร่วมงาน

กลุ่มมวลชนอิสระ ระบุว่า วันนี้มีการฉายหนังมนต์รักทรานซิสเตอร์ ซึ่งประพันธ์โดย วัฒน์ วรรลยางกูร และคุณวัฒน์ก็โดนข้อหา ม.112 จึงต้องลี้ภัยไปต่างประเทศ จึงต้องการมาทำกิจกรรมในงานผิดตรงไหน ทั้งนี้ผู้จัดงานกล่าวหาว่าพวกตนมาป่วนเรียกตำรวจมาจัดการ ถูกทางผู้จัดงานไล่ออก

พร้อมทั้งเรียกร้องให้ปล่อยตัว บุ้งและใบปอ นักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่โดนข้อหา ม.112 ที่อยู่ในเรือนจำ ขณะนี้ใบปอ-บุ้ง อดอาหารมากกว่า 40 วัน และนักโทษคดีทางการเมืองคนอื่น ๆ โดยมีตำรวจ สน.ท่าเรือ เข้ามาระงับเหตุ

ต่อมากลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองรายหนึ่ง ชี้หน้าด่าทอชาวบ้านคนหนึ่งด้วยคำหยาบ มึง กู ทำให้ชาวบ้านรายนี้ไม่พอใจเกิดการต่อว่ามีปากเสียงกัน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องมาระงับเหตุ และขอให้มวลชนทั้ง 2 กลุ่มถอยออกจากกัน

ชาวบ้านอีกรายบอกว่า “เอาออกไปเลย นี่มาฉายหนังให้พวกเราดูหรือการเมืองเนี้ย มาทำให้คนคลองเตยทะเลาะกัน ไม่เอาม็อบ” ก่อนที่กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองจะเดินออกจากศูนย์เยาวชนคลองเตย เหตุการณ์เข้าสู่สภาวะสงบ


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/4cXLlJRmITY

คุณอาจสนใจ

Related News