สังคม

แห่ชมหนัง 'Seasons Change' กลางสยามสแควร์ ก่อน 'กรุงเทพ กลางแปลง' ปิดฉากสิ้นเดือน ก.ค.

โดย thichaphat_d

30 ก.ค. 2565

172 views

วานนี้ (29 ก.ค.65) บรรยากาศ “กรุงเทพ กลางแปลง” ที่ Block I สยามสแควร์ มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง “Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย” โดยเป็นครั้งแรกของของหนังกลางแปลงที่ผู้พิการสามารถชมได้ผ่านแอพพลิเคชั่น ‘พรรณา’ ซึ่งมีเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้พิการทางการมองเห็น รองรับได้ทั้ง IOS และ Android โดยจะมีรายการสารบัญของเสียงบรรยายภาพของภาพยนตร์

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มกันในเวลา 17.30 น. ประชาชนโดยเฉพาะวัยรุ่นจำนวนมากทยอยจับจองที่นั่งเต็มลาน พร้อมกันนี้มีการแสดงดนตรีจากวงต่างๆ มากมาย

ก่อนที่จะฉายหนัง ได้มีการพูดคุยกับ นิธิวัฒน์  ธราธร ผู้กำกับ และนักแสดงนำของเรื่อง ประกอบด้วย บอล - วิธวัฒน์ / ต่าย - ชุติมา / นาถ - ยุวนาถ ซึ่งเป็นการพูดคุยถึงจุดเริ่มต้น และเรื่องราวความประทับใจของภาพยนตร์เรื่องนี้

สำหรับ Seasons Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย เป็นภาพยนตร์ไทย เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของเด็กวัยรุ่น 3 คน นักศึกษาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยเปรียบเทียบกับฤดูกาลที่เปลี่ยนไป กำกับโดย นิธิวัฒน์ ธราธร เข้าฉาย เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2549

ขณะเดียวกันนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ได้แวะไปร่วมงาน ซึ่งก็มีประชาชนมาต่อคิวขอถ่ายรูปกันอย่างเนืองแน่น

ช่วงหนึ่งนักข่าวถามผู้ว่าฯ ชัชชาติ ถึงฟีดแบ็ค “กรุงเทพ กลางแปลง” วันที่ 28 ก.ค. ที่ฉายรักแห่งสยามว่า ติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ด้วย ก่อนที่จะถามกลับว่า “คนชอบใช่ไหม ดีใจๆ เมื่อวานไม่ได้มาเพราะติดไปดูน้ำท่วม” ก่อนจะทิ้งท้ายว่า “ขอไปดูหนังก่อน”

ขณะที่ภายในงานมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งร้านขายของ มีทั้งร้านขายขนม อาหารและน้ำดื่มโบราณ เช่น ปลาหมึกแห้งบด / น้ำตาลปั้น / สายไหม /  ข้าวเกรียบว่าว อ้อยควั่น ฯลฯ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/GlhQJ0UU0s8

คุณอาจสนใจ

Related News