เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' ลงพื้นที่เขตบางบอน กำชับทุกเขตใช้ทีมพีอาร์ กทม.ในการจัดงาน เพื่อประหยัดงบประมาณ

โดย weerawit_c

10 ก.ค. 2565

51 views

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประชุมผู้ว่าฯสัญจร ครั้งที่ 4 เขตบางบอน โดยเริ่มกิจกรรมปลูกต้นไม้กับสื่อมวลชน และประชาชนในเขตบางบอน ที่สาธารณะเฉลิมพระเกียรติฯ หรือสวน9เนิน จากนั้นเดินทางมาประชุมร่วมกับสำนักงานเขตบางบอน เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ และวางแนวทางการแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาการจราจร และปัญหาน้ำท่วม



ทันทีที่เดินทางมาถึง ผู้ว่าฯกทม. สำรวจพื้นที่โดยรอบสำนักงานเขตบางบอน โดยเน้นย้ำให้แก้ปัญหาน้ำท่วมขังโดยรอบ จากนั้นเดินไปเยี่ยมชม สวนบางบอนสุขใจ บนพื้นที่ 1 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่ของประชาชน ที่อนุญาตให้สำนักงานเขตบางบอน ใช้เป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ ปลูกต้นไม้ ดอกไม้ และพืชผักสวนครัว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้ประโยชน์ ก่อนจะเดินกลับเข้ามาภายในสำนักงานเขตบางบอน เพื่อสักการะสิ่งศักสิทธิ์ ประจำเขตบางบอน



จากนั้นผู้ว่า กทม.เข้าประชุมร่วมกับผู้บริหารเขตบองบอน ในห้องประชุมชั้น 2 ช่วงหนึ่งระหว่างการประชุม นายชัชชาติ ระบุว่าบริเวณสวน9เนิน มีความน่าสนใจเพราะมีสิ่งปลูกสร้างที่ใหญ่หลายแห่ง ซึ่งน่าจะทำมาใช้ประโยชน์ได้ พร้อมสั่งการให้รองผู้ว่าฯ ไปสั่งให้ทุกเขตสำนวนสิ่งปลูกสร้างในแต่ละเขต ว่าจะสามารถนำสิ่งปลูกสร้างมาใช้ประโยชน์สูงสุดอย่างไรได้บ้าง



นอกจากนั้นนายชัชชาติ ยังพูดในที่ประชุมด้วยว่า ต่อไปการจัดงาน อย่าไปใช้ออแกไนซ์เซอร์เยอะ เพราะเสียตังค์โดยใช้เหตุ เพราะสุดท้ายก็ไม่ได้เป็นผลอะไรกับประชาชนมาก ต่อไปให้ใช้ทีมพีอาร์ของ กทม.ในการดำเนินการจัดงานภายในของแต่ละเขต โดยให้เชิญสื่อมวลชนเข้ามาร่วม จะได้ไม่ต้องไปเสียเงินจัดงาน ปีๆหนึ่งหลายสิบล้านบาท โดยให้เอางบประมาณนี้มาทำอะไร ให้เกิดประโยชน์กับประชาชนดีกว่า



ทั้งนี้ให้ถือว่าเป็นนโยบายเกี่ยวกับการพีอาร์ เพราะถือว่า งบประมาณหากใช้ก็ไม่ได้เกิดผลกับประชาชน และเสียไปภายใน1-2วัน โดยหลังจากนี้ก็อยากให้เชิญสื่อมวลชน เพราะสื่อมวลชนท่านพร้อมให้ความร่วมมือ และจะเน้นสร้างหน่วยงานภายในให้เข้มแข็งในการใช้พีอาร์ของแต่ละเขต เพื่อสื่อสารให้ประชาชน เพราะ กทม.ก็มีช่องทางในการสื่อสารหลากหลายช่องทาง



โดยภายหลังจากประชุมร่วมกับสำนักงานเขตบางบอนเสร็จสิ้นแล้ว นายชัชชาติ ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ร่วมกับพนักงานดีเด่นของสำนักงานเขตบางบอน 5 คน ประกอบด้วย นางณิภาพรณ์ เล็กสมทรง พนักงานกวาด / นายสานนท์ ฤกษ์ใหม่ พนักงานเก็บขนมูลฝอย / นายสัญชัย จรุงกลิ่น พนักงานขนถ่ายปฏิกูล / นายสัญชัย จรุงกลิ่น พนักงานขนถ่ายปฏิกูล / นายประยงค์ ศักดิ์บริบูรณ์ พนักงานระบายน้ำ / นายสิงห์หา ปัญญาทอง พนักงานขับเครื่องจักรกลขนาดเบา (รถเทรลเลอร์)



อาหารที่ผู้ว่าร่วมรับประทานกับพนักงานเขตบางบอน ประกอบด้วยข้าวขาหมู จากร้านบางหว้า จส.100 ข้าวหมกไก่จากร้านหมกไก่ ในปั้มน้ำมันตรงข้ามวักบางบอน กล้วยบวชชี และผลไม้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/dDUOSGV16A0

คุณอาจสนใจ

Related News